LienVietPostBank chào sàn sàn UPCoM với giá tham chiếu 14.800 đồng/cổ phiếu

authorĐỗ Thu Thoan 06:35 06/10/2017

(VietQ.vn) - Sáng ngày 5/10, tại Hà Nội, 646 triệu cổ phiếu của Ngân hàng Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank) chính thức đăng ký giao dịch trên sàn UPCoM với mã LPB cùng giá tham chiếu ở mức 14.800 đồng/cổ phiếu.

Sự kiện: Kinh doanh

Ngay trong buổi sáng lên sàn, theo báo Tiền phong, cổ phiếu LPB đã tăng vọt giao dịch lên tới khoảng 3,5 triệu cổ phiếu chuyển nhượng. Đầu phiên, do lượng hàng xả mạnh, giá LPB xuống thấp hơn một chút sau lại vọt lên.

“Nhiều nhà đầu tư đã ôm cổ phiếu LPB lúc dưới mệnh giá 10.000 đồng/cổ phiếu nên đây là cơ hội họ chốt lời”, một người trong ngân hàng chia sẻ và nhận định khả năng cổ phiếu ngân hàng này còn tăng mạnh thanh khoản và giao dịch trong những ngày tới.

lienvietpostbank-chao-san-san-upcom-voi-gia-tham-chieu-14800-dongco-phieu

Sáng 5/10, LienVietPostBank chính thức chào sàn UpCOM với giá khởi điểm 14.800 đồng/cổ phiếu. Ảnh: Báo Lao động

Phát biểu tại lễ khai trương giao dịch cổ phiếu Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt (Mã CK: LPB), theo báo Lao động, ông Nguyễn Đức Hưởng - Chủ tịch HĐQT LienVietPostBank cho biết “Mới 10 năm nhưng chúng tôi đã đi được một bước dài. Mạng lưới rộng lớn nhất Việt Nam trên 10.000 điểm giao dịch, phủ sóng 63 tỉnh thành, nâng cấp 700 phòng giao dịch tại các huyện. Nhưng khi bước vào sàn chứng khoán chúng tôi chỉ là "cậu bé" chập chững. Có người hỏi tôi triển vọng cổ phiếu LPB sẽ ra sao? Tôi nghĩ rằng LPB sẽ có lên có xuống, lên nhanh, xuống chậm. Vì sinh sau đẻ muộn nên chúng tôi học tập các Ngân hàng thương mại đi trước để đúc kết thành bài học của mình".

Cũng theo báo Tiền phong, ngay trước sự kiện này, LienVietPostBank đã tổ chức buổi tiếp xúc và trao đổi với nhà đầu tư, nhằm thực hiện kế hoạch đưa cổ phiếu đăng ký giao dịch trên thị trường UPCoM vào ngày 5/10/2017. Tại buổi gặp gỡ này, LienVietPostBank đã cập nhật tình hình hoạt động kinh doanh, triển vọng phát triển của Ngân hàng, đồng thời trao đổi trực tiếp với các nhà đầu tư để cung cấp thông tin chuẩn bị cho việc thực hiện đưa cổ phiếu lên đăng ký giao dịch trên UPCoM.

lienvietpostbank-chao-san-san-upcom-voi-gia-tham-chieu-14800-dongco-phieu

Bà Hoàng Lan, Tổng giám đốc Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội trao giấy chứng nhận lên sàn cho ông Phạm Doãn Sơn, Tổng giám đốc LienVietPostBank. Ảnh: Tiền phong

Về chiến lược phát triển Ngân hàng, ông Nguyễn Đức Hưởng đã khẳng định: “Với phương châm “Mới - Lớn - Minh bạch - An toàn”,  LienVietPostBank đã dành 25% vốn điều lệ cho nhà cổ đông chiến lược nhằm giúp LienVietPostBank đi đầu hiện đại hóa công nghệ 4.0 thu hút được nhiều nhất ngón tay cái, ngón tay trỏ của khách hàng chạm vào logo LienVietPostBank trên điện thoại, máy vi tính; phấn đấu trở thành ngân hàng top đầu thế giới về kỹ thuật số, là người bạn đồng hành tốt nhất với khách hàng - Ngân hàng của mọi người”

Ở một diến biến khác, theo báo Dân trí, ngay trong phiên chào sàn sáng 5/10, bà Hoàng Phương Thảo - vợ Chủ tịch HĐQT LienVietPostBank Nguyễn Đức Hưởng đã đăng ký mua 1 triệu cổ phiếu LPB trong phiên giao dịch chào sàn UPCoM.

Ngoài ra, ông Phạm Doãn Sơn - Phó Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng Giám đốc LienVietPostBank cũng đã đăng ký mua 500.000 cổ phiếu ngân hàng này, ngay trong phiên chào sàn.

Đây là ngân hàng thứ 3 kể từ đầu năm tới nay niêm yết trên sàn tập trung không chính thức, sau VIB và Kienlongbank. Còn tính chung việc niêm yết thì Bưu điện Liên Việt là ngân hàng thứ 4 sau VIB, Kienlongbank và VPBank (sàn HoSE).

Theo đại diện Sở giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX), LPB là cổ phiếu thứ 2.964 niêm yết trên UpCOM và là cổ phiếu thứ 216 đăng ký giao dịch tại HNX từ đầu năm tới nay.

Theo báo Tiền phong, LienVietPostBank được thành lập từ ngày 28/3/2008. Trải qua hơn 9 năm phát triển, Ngân hàng đã đạt được những kết quả khá ấn tượng.

Tính đến thời điểm 31/8/2017, LienVietPostBank có vốn điều lệ 6.460 tỷ đồng, tổng tài sản đạt gần 150.000 tỷ đồng, tổng huy động vốn đạt gần 138.000 tỷ đồng, tổng dư nợ đạt trên 96.000 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế đạt 1.289 tỷ đồng. Năm 2017, LienVietPostBank đặt kế hoạch lợi nhuận trước thuế đạt 1.500 tỷ đồng (lợi nhuận sau thuế là 1.170 tỷ đồng) và tỷ lệ chi trả cổ tức là 12%.

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang