Lộ diện mẫu Ford Puma ST 2021: Thiết kế thay đổi, tốc độ đạt 220 km/h

authorĐỗ Thu Thoan 06:21 01/10/2020

(VietQ.vn) - Mới đây, Ford Puma ST 2021 đã chính thức lộ diện. Đây là dòng SUV đầu tiên mang logo ST của hãng ở châu Âu và cũng mới chỉ là thứ 2 trên toàn cầu sau Edge ST. Xe trang bị động cơ giống Fiesta ST, tốc độ tối đa 220 km/h.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Theo báo Tổ Quốc, mới đây, Ford đã chính thức chào sân Puma ST – dòng SUV đầu tiên mang logo ST của hãng ở châu Âu và cũng là thứ 2 trên toàn cầu sau Edge ST. Về cơ bản, đây là mẫu xe kế nhiệm tinh thần của Racing Puma (1999 – 2001) nhưng sử dụng khung thân SUV để hợp xu thế thị trường hơn.

lo-dien-mau-ford-puma-st-2021-thiet-ke-thay-doi-toc-do-dat-220-kmh
 
lo-dien-mau-ford-puma-st-2021-thiet-ke-thay-doi-toc-do-dat-220-kmh

 Ford Puma ST 2021 mới lộ diện. Tham khảo: Carscoops

Về ngoại hình, theo Zing, Ford Puma ST được trang bị tiêu chuẩn mâm 19 inch, đi kèm với lốp Michelin Pilot Sport 4S. Xe có tùy chọn 6 màu ngoại thất, trong đó có màu xanh lá Mean Green độc quyền của dòng ST. Mui xe, viền lưới tản nhiệt, ốp sườn, ốp gương chiếu hậu và cánh gió sau được sơn đen bóng.

Về nội thất, không gian bên trong cabin có những chi tiết được bọc da, hàng ghế trước Recaro ôm sát người ngồi, là một phần trong gói trang bị thể thao. Vô lăng đáy phẳng và cần số tròn ST đặc trưng. Logo ST cũng được trang trí ở nhiều nơi trong nội thất như bệ cửa, tựa đầu, màn hình chào.

lo-dien-mau-ford-puma-st-2021-thiet-ke-thay-doi-toc-do-dat-220-kmh
 
lo-dien-mau-ford-puma-st-2021-thiet-ke-thay-doi-toc-do-dat-220-kmh
 
lo-dien-mau-ford-puma-st-2021-thiet-ke-thay-doi-toc-do-dat-220-kmh

 Nội thất trên xe. Ảnh: Motor1

Theo báo Tổ Quốc, về cơ bản, chiếc Puma ST mang lại mọi giá trị giống Fiesta ST cộng thêm góc nhìn cao có được từ khoảng sáng gầm xe lớn hơn. Xe được trang bị động cơ 1.0L tăng áp 3 xy-lanh (có thể ngắt 1 để tiết kiệm nhiên liệu) cho công suất 197 mã lực, mô-men xoắn 320 Nm (tăng 30 đơn vị so với bản gốc).

Ford Puma ST có khả năng bứt tốc 0-100 km/h trong 6,7 giây, chậm hơn Fiesta ST 0,2 giây do có khối lượng nặng hơn. Tốc độ tối đa mà Ford Puma ST có thể đạt được là 220 km/h, trong khi Fiesta ST là 232 km/h. Hộp số mặc định được sử dụng là bản sàn 6 cấp.

Đơn vị phát triển xe là Ford Performance khẳng định họ đã độ lại hệ thống xả cho Puma ST để giảm bớt tiếng ồn so với Fiesta ST, đem lại trải nghiệm bên trong cabin yên tĩnh hơn.

Ngoài ra, một số thay đổi về thiết kế trên Puma ST bao gồm bộ chia gió trước đặc trưng của Ford Performance tích hợp vào cản trước, cánh gió gắn trần cỡ lớn, bộ khuếch tán gió fake phía sau, trần xe/nắp gương đen bóng cùng logo ST độc quyền.

Theo Zing, mẫu xe này không được bán tại Mỹ và chỉ góp mặt tại trường châu Âu. Ford Puma ST 2021 được lắp ráp cùng với bản tiêu chuẩn tại nhà máy của Ford ở Craiova, Romania. Xe có giá khởi điểm tham khảo tại châu Âu là 36.300 USD.

lo-dien-mau-ford-puma-st-2021-thiet-ke-thay-doi-toc-do-dat-220-kmh
 
lo-dien-mau-ford-puma-st-2021-thiet-ke-thay-doi-toc-do-dat-220-kmh

 Một số chi tiết của xe. Ảnh: Motor1

Ford là thương hiệu xe ô tô quen thuộc, phổ biến với khách hàng trên toàn thế giới nhờ các mẫu xe mang diện mạo và phong cách mạnh mẽ, cuốn hút. Trong đó, Ford Puma là một trong những mẫu xe mới nhất của Ford mới được ra mắt thị trường xe hơi trong thời gian gần đây. Mẫu xe thế hệ mới ra đời đã tạo được sự chú ý và nhận được sự quan tâm lớn từ khách hàng nhờ những thay đổi, cải tiến.

Tuy nhiên, mới đây, Ford Puma đã chính thức nhận lệnh triệu hồi liên quan đến lo ngại túi khí của Ford Puma có thể "không giữ nguyên vị trí" sau khi được bung ra trong các vụ tai nạn. Cụ thể, Ford tiết lộ trong một số điều kiện nhất định, túi khí có thể rơi ra ngoài khỏi vô lăng sau khi được kích hoạt.

Tuy nhiên hãng xe khẳng định các túi khí được trang bị trên mẫu Ford Puma vẫn đáp ứng các yêu cầu và quy định hiện hành cũng như bảo vệ người lái khỏi những tổn thương nhất định. Để giải quyết vấn đề trên, Ford sẽ tiến hành thay thế miễn phí lò xo bên trong cơ chế túi khí trên xe. Hiện nhà sản xuất ô tô đang khuyến khích các chủ sở hữu Ford Puma đưa xe của họ đến đại lý gần nhất để có thể trang bị lò xo mới.

Được biết, khoảng một phần ba số xe Ford Puma liên quan đến việc thu hồi lần này đã được giao đến tay người mua và sản xuất từ tháng 11/2019 đến tháng 1/2020.

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang