Lộ diện mẫu ô tô cỡ nhỏ Vinfast 'made in Vietnam' có thể xuất hiện vào cuối năm sau

author 08:30 23/03/2018

(VietQ.vn) - Chiếc ô tô cỡ nhỏ IDG ICE A nhận được 21% lượt bình chọn và dẫn đầu là chiếc xe con được yêu thích nhất tại Việt Nam và có thể được sản xuất, ra mắt năm 2019.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Thương hiệu xe hơi Vinfast vừa kết thúc cuộc thi “Chọn xế yêu cùng Vinfast”. Trong số 36 mẫu thiết kế xe gồm 17 mẫu xe điện và 19 mẫu xe cỡ nhỏ, do 4 nhà thiết kế ô tô là Ital Design, One One Lab, Pininfarina, Torino Design thực hiện riêng cho VINFAST, mẫu xe điện IDG EV A và xe cỡ nhỏ IDG ICE A đã về nhất với tỷ lệ bình chọn lần lượt là 22,8% và 21%.

Trong đó, chiếc IDG ICE A gây ấn tượng với phần đầu và đuôi xe mang phong cách thể thao rõ nét. Cụm đèn trước lấy cảm hững từ chữ ‘V’ cách điệu. Hông xe đơn giản, tinh tế; tôn lên bộ mâm xe kích thước lớn, khỏe khoắn.

lo-dien-mau-o-to-co-nho-vinfast-made-in-vietnam-co-the-xuat-hien-vao-cuoi-nam-sau

 

lo-dien-mau-o-to-co-nho-vinfast-made-in-vietnam-co-the-xuat-hien-vao-cuoi-nam-sau

 Mẫu ô tô cỡ nhỏ IDG ICE A . Ảnh: Vinfast

Trong khi đó, mẫu xe điện IDG EV A tập trung gây ấn tượng bởi các chi tiết đèn chiếu sáng được thiết kế góc cạnh, sắc sảo.

Điểm chung của các thiết kế lần này là cập nhật sát xu hướng thiết kế xe điện và xe cỡ nhỏ trên thế giới, một số mẫu còn lồng ghép tinh tế các biểu tượng Á Đông như cánh chim lạc hay đôi mắt xếch có lửa...

lo-dien-mau-o-to-co-nho-vinfast-made-in-vietnam-co-the-xuat-hien-vao-cuoi-nam-sau

 Mẫu xe điện IDG EV A. Ảnh: Vinfast

So với 34 mẫu còn lại, hai mẫu thiết kế trên đều mang biểu tượng chữ “V” cách điệu mang cảm hứng và niềm tự hào Việt Nam.

Theo kế hoạch, Vinfast sẽ hiện thực hoá mẫu ô tô điện và xe cỡ nhỏ vào cuối năm 2019, sớm hơn dự kiến gần một năm. Trước đó, công ty sẽ ra mắt 2 mẫu sedan và suv được phát triển dựa trên thiết kế do người tiêu dùng bình chọn nhiều nhất trong cuộc thi “Chọn xế yêu cùng Vinfast” lần 1, tại triển lãm Paris Motorshow vào tháng 10/2018 và tại Việt Nam vào tháng 12/2018.

Như vậy, chỉ trong hơn 4 tháng, Vinfast đã công bố tổng cộng 56 thiết kế cho 4 dòng xe sedan, suv, ô tô cỡ nhỏ và xe điện, do những nhà thiết kế xe hơi nổi tiếng thế giới thực hiện.

Lâm Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang