Loạt xe ô tô giá rẻ chỉ từ 143 triệu đến VN: Người tiêu dùng Việt hào hứng chờ mua xe rẻ

author 19:42 03/08/2017

(VietQ.vn) - Thay vì chỉ có 1 số ít mẫu xe giá “ngon bổ rẻ” như Kia Morning và Hyundai Gran I10, sắp tới đây, người tiêu dùng Việt sẽ có nhiều lựa chọn ô tô giá rẻ hơn.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Tại sự kiện triển lãm ô tô Việt Nam vừa qua, nhiều người tiêu dùng Việt không khỏi hào hứng trước sự có mặt của loạt xe giá rẻ, được các hãng ồ ạt giới thiệu.

Cụ thể, hãng xe Suzuki Việt Nam mang đến trình làng cho người tiêu dùng Việt mẫu xe Suzuki Celerio 2017 giá “siêu rẻ”. Tại Ấn Độ, giá bán của Suzuki Celerio chỉ từ 6.250 USD (tương đương 143 triệu đồng) trong khi tại Thái Lan là 10.940 USD (251 triệu đồng).

loat-xe-o-to-gia-re-chi-tu-143-trieu-den-vn-nguoi-tieu-dung-viet-hao-hung-cho-mua-xe-re

 Người tiêu dùng Việt hào hứng trước sự "chào sân" của loạt xe giá rẻ. Ảnh minh họa

Trong khi đó, Toyota cũng vừa đưa hai dòng xe nhỏ chiến lược là Wigo và Avanza ra giới thiệu tại thị trường Việt Nam. Được biết, dòng xe này được lắp ráp và bán ra trước đó ở thị trường Indonesia, mức giá từ 340 đến gần 400 triệu đồng/chiếc.

Cả 2 mẫu xe mới mà Toyota giới thiệu lần này đều hướng đến nhóm khách hàng lần đầu mua sắm ô tô. Dòng xe nhỏ đưa về Việt Nam dự kiến sẽ cạnh tranh trực tiếp với dòng xe nhỏ như Kia Morning hay Hyundai i10, Chevrolet Spark.

Honda tại Thái Lan cũng không đứng ngoài cuộc cạnh tranh thị trường xe giá rẻ tại ASEAN và Việt Nam. Mới đây hãng xe nổi tiếng Nhật Bản này đã 'thay tên đổi họ" dòng xe rất được ưa chuộng tại thị trường Nhật Bản thành Honda Jazz để ra mắt tại Đông Nam Á .

Hiện tại ở các quốc gia Đông Nam Á, mức giá dòng xe này khoảng 368 triệu đồng.

Tuy nhiên, giới chuyên gia nhận định, khi về Việt Nam, chắc chắn giá các mẫu xe nêu trên sẽ không quá thấp khoảng dưới 300 triệu đồng, nhưng sẽ nằm trong khoảng từ hơn 300 triệu đồng đến 500 triệu đồng.

Theo tính toán lộ trình giảm thuế của giới chuyên gia, thì sang năm 2018, khi thuế nhập khẩu dành cho xe ô tô khu vực ASEAN giảm xuống 0% theo Hiệp định AFTA, các mẫu xe này sẽ sở hữu mức giá không quá cao tại Việt Nam.

Như vậy, sự có mặt của loạt mẫu xe giá rẻ này, cạnh trạnh trực tiếp với Kia Morning (Trường Hải lắp ráp) và Hyundai Grand i10 (Thành Công vừa sản xuất tại Việt Nam), được cho là sẽ khiến thị trường ô tô giá rẻ “dễ thở” hơn trong năm 2018.

Chia sẻ với PV, anh Xuân Hạo (Hoàng Quốc Việt, Hà Nội) cho biết: “Tôi cảm thấy rất hào hứng và phấn khích khi ngày càng có nhiều ô tô giá rẻ vào Việt Nam. Trên thực tế mức giá tầm 300-400 triệu đồng rất hấp dẫn người mua nhưng từ trước đến nay, người tiêu dùng Việt không có nhiều lựa chọn. Hy vọng với sự có mặt của các mẫu xe giá rẻ mới, sự cạnh tranh sẽ càng giúp cho giá xe rẻ hơn nữa”.

Cũng như anh Xuân Hạo, anh Tiến Lợi (Hoàn Kiếm, Hà Nội) cũng tỏ ra khá hào hứng với loạt xe giá rẻ mới “chào sân” thị trường Việt.

Theo anh Lợi, thị trường ô tô đang có những biến động giá cực lớn. Rất nhiều mẫu xe được điều chỉnh giảm giá mạnh, có xe giảm lên tới 200 triệu đồng/chiếc.

“Tuy nhiên, đó chỉ là những dòng xe đa dụng, xe sedan và xe 7 chỗ dành cho gia đình. Bản thân các mẫu xe này sau khi giảm giá vẫn khá cao nên không hấp dẫn những cá nhân có thu nhập trung bình như tôi. Vì vậy, tôi khá mong chờ vào sự xuất hiện ngày càng nhiều của các mẫu ô tô giá rẻ trong khoảng giá 300 – 500 triệu đồng. Tôi chờ các mẫu xe được bán chính thức trên thị trường sẽ cân nhắc lựa chọn mua”, anh Lợi nói.

Loạt 26 bị can bị bắt trong vụ án ông Trầm Bê là những ai?(VietQ.vn) - Ngoài ông Trầm Bê vừa bị khởi tố, thì có đến 26 người khác cũng đã bị bắt giữ và khởi tố trong vụ án liên quan.

Mặc dù thị trường vẫn đang chờ đợi những động thái tiếp theo của lộ trình giảm thuế theo Hiệp định AFTA; và cả giới chuyên gia lẫn dân kinh doanh ô tô đều có những dự đoán riêng về giá xe ô tô trong tương lai, nhưng với sự có mặt của loạt xe giá rẻ, cũng như hiệu ứng giảm giá sốc trên toàn thị trường, người tiêu dùng Việt dường như đang có cái nhìn lạc quan hơn về khả năng tiếp cận với việc mua sắm một chiếc ô tô trong tương lai.

Lâm Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang