Lời khuyên của tỷ phú: Hai điều quan trọng nhất cần làm với túi tiền trước tuổi 30

authorKhánh Hồng 13:06 01/12/2018

(VietQ.vn) - Nếu bạn muốn an nhàn sau tuổi 30 mươi, thì đây là 2 việc quan trọng nhất bạn cần làm với túi tiền của mình, theo lời khuyên của tỷ phú Mỹ.

Khi bạn bắt đầu kiếm được một khoản tiền thì việc xử lý số tiền như thế nào là điều vô cùng quan trọng. Bạn có thể sẽ gặp khó khăn trong việc làm thế nào để quản lý tiền mặt một cách tốt nhất. Nhưng nếu bạn áp dụng 2 việc làm quan trọng này, bạn sẽ có được một lượng tài chính ổn định cho tương lai, tỷ phú tự thân -  tác giả của cuốn sách bán chạy nhất “Money: Master the Game" Tony Robbins chia sẻ.

loi-khuyen-cua-ty-phu-hai-dieu-quan-trong-nhat-can-lam-voi-tien-truoc-tuoi-30

 Tỷ phú Tony Robbins.

1. Đầu tư tiền của bạn

Nếu bạn muốn xây dựng sự giàu có, bạn phải đầu tư tiền của mình. Robbins khuyên bạn nên đặt ra cho mình câu hỏi: "Bạn là người tiêu dùng hay là chủ sở hữu? Có khi nào bạn nghĩ rằng mình nên trở thành một nhà đầu tư. Nghĩa là bạn không chỉ muốn mua điện thoại Apple, mà muốn sở hữu Apple”.

Robbins không gợi ý bạn chọn các cổ phiếu riêng lẻ như Apple. Ông khuyên bạn nên đầu tư vào các quỹ chỉ số, cho phép bạn sở hữu một phần nhỏ của nhiều công ty khác nhau. Ví dụ, S & P 500 là một quỹ nắm giữ cổ phiếu của 500 công ty lớn nhất ở Mỹ, bao gồm Apple, Google, Exxon và Johnson & Johnson.

"Ngoài các quỹ chỉ số, một cách đơn giản khác để bắt đầu đầu tư là đóng góp vào các tài khoản tiết kiệm hưu trí", tỷ phú Robbins nói thêm.

Bất kể bạn chọn cách đầu tư như thế nào, thì bước quan trọng nhất là mở ít nhất một tài khoản và bắt đầu đóng góp vào đó một cách đều đặn. Nhờ vào sức mạnh của lãi kép, việc làm này có thể giúp cho tài sản của bạn phình to theo thời gian.

2. Tự động hóa các đóng góp của bạn

Cuối cùng, bạn muốn đạt đến mức mà "thu nhập nhận được từ các khoản đầu tư đó sẽ cho phép bạn sống cuộc sống ngày hôm nay mà không cần làm việc", Robbins nói, thì cách dễ nhất là tự động hóa các khoản đầu tư.

Có nghĩa là, bạn hãy yêu cầu chủ lao động thực hiện khấu trừ lương hoặc rút tiền ra khỏi tài khoản thẻ, gửi trực tiếp vào tài khoản đầu tư của bạn.

"Tôi không quan tâm bạn bao nhiêu tuổi, nếu bạn không tự động hóa khoản đầu tư, bạn sẽ không đến được cái đích an nhàn kia", Robbins nói. Bằng cách gửi tiền tự động vào tài khoản đầu tư, bạn thậm chí sẽ không có lựa chọn chi tiêu tiền. Thêm vào đó, khi bạn không thấy tiền, bạn sẽ học được cách sống mà không có tiền.

Hàng loạt sai phạm được liệt kê, Royal Park Bắc Ninh bị xử phạt 340 triệu đồng(VietQ.vn) - Mới đây, UBND tỉnh Bắc Ninh đã có quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Đầu tư Châu Á -Thái Bình Dương Bắc Ninh. Tổng mức tiền phải nộp phạt là 340 triệu đồng.

"Hầu hết mọi người đều nói: Tôi không có tiền để đầu tư. Tôi không thể bỏ tiền sang một bên để làm điều đó nhưng trong 20 giây, bạn phải quyết định rằng số tiền mình kiếm được, mình sẽ là một chủ sở hữu - một nhà đầu tư – hay là mua sắm nhiều thứ hơn để rồi không có tích lũy về sau”.

Khánh Hồng (theo CNBC)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang