Lời khuyên của tỷ phú: Kết hợp hai điều này sẽ giúp bạn đạt được ước mơ

authorKhánh Hồng 14:59 05/10/2019

(VietQ.vn) - Theo tỷ phú Mỹ Ray Dalio, tất cả những người mơ mộng cần một liều lượng thực tế lành mạnh để giúp họ đạt được ước mơ

Người ta thường nói rằng một số người là những người mơ mộng trong khi những người khác là những người thực tế. Nhưng tỷ phú quỹ đầu cơ Ray Dalio tin rằng bạn cần cả hai phẩm chất để thành công.

Trên thực tế, Dalio nói rằng tất cả những người mơ mộng cần một liều lượng thực tế lành mạnh để giúp họ đạt được ước mơ. Liều lượng thực tế này sẽ giúp bạn chọn ước mơ của mình một cách khôn ngoan và sau đó đạt được chúng, đó là điều mà Dalio đã viết trong một bài đăng trên Facebook vào thứ năm.

Dalio là người sáng lập quỹ đầu cơ lớn nhất thế giới, Bridgewater Associates, người đang quản lý khoảng 160 tỷ đô la tài sản.

 Tỷ phú Ray Dalio 

Trong bài đăng trên phương tiện truyền thông xã hội đó, Dalio đề cao tầm quan trọng của việc cân bằng giữa chủ nghĩa hiện thực và lý tưởng, bằng cách theo đuổi ước mơ của bạn nhưng đồng thời cũng phải thực tế nhất có thể, để làm sao tìm ra những cách tốt nhất để đạt được chúng.

Dalio viết trên Facebook: “Tôi đã trở thành một kẻ siêu thực thể đến nỗi tôi học được cách đánh giá cao vẻ đẹp của tất cả các thực tại, ngay cả những người khắc nghiệt và coi thường chủ nghĩa duy tâm phi thực tế.

Theo chủ nghĩa duy tâm phi thực tế, thì Dal Dalio đang đề cập đến những người chỉ biết mơ mộng, những người theo đuổi những lý tưởng cao cả bằng những cách không thực tế.

Ví dụ, một người theo chủ nghĩa duy tâm không thực tế có thể dành nhiều thời gian mơ mộng về thành công hơn là việc thực sự làm việc để đạt được mục tiêu của họ.

Nhưng Dalio không chống lại giấc mơ, ông khẳng định. “Tôi tin vào việc biến giấc mơ thành hiện thực”, tỷ phú viết trên Facebook. “Đối với tôi, không có gì tốt hơn trong cuộc sống hơn là theo đuổi giấc mơ. Theo đuổi ước mơ sẽ mang lại cho bạn những gì mà mình mong muốn”.

“Quan điểm của tôi là người tạo ra những điều tuyệt vời không phải là những người mơ mộng nhàn rỗi. Họ hoàn toàn có cơ sở trong thực tế”, ông nói.

Một bài báo Tâm lý học từng lưu ý rằng mơ về thành công sẽ hiệu quả hơn khi người mơ giấc mơ đó cũng đồng thời tưởng tượng ra những trở ngại thực tế mà họ sẽ gặp phải trên con đường đến ước mơ của họ.

“Mục tiêu theo đuổi thành công đòi hỏi phải tìm ra mong muốn nào là mong muốn khả thi và điều gì nên từ bỏ”, Shah Shahram Heshmat, Phó giáo sư danh dự tại Đại học Illinois tại Springfield, viết trong bài báo.

Bài đăng của Dalio là một phần trong một loạt các Nguyên tắc Hồi giáo mà ông thường xuyên đăng trên phương tiện truyền thông xã hội, nhiều trong số đó xuất phát từ cuốn sách năm 2017 của ông, cuốn “Nguyên tắc: Cuộc sống & Công việc”, trong đó tỷ phú chia sẻ những hiểu biết của ông về lãnh đạo và sự thành công.

Vào năm 2016, CEO Tim Cook của Apple đã thảo luận về những đặc điểm mà ông ấy tìm kiếm ở nhân viên Apple và một trong số đó là chủ nghĩa duy tâm kích động.

“Chúng tôi tìm kiếm những người không chấp nhận hiện trạng thực tại, những người không hài lòng với cách mọi thứ đang diễn ra, điều đó khiến họ thực sự muốn thay đổi thế giới và dồn hết sức vào việc đó”, Tim Cook nói khi đó.

Đồng thời, Cook nói thêm rằng Apple tìm kiếm những nhân viên thông minh, rất thông minh, có lòng tự trọng và quyết tâm. Nói cách khác, khả năng mơ về việc thay đổi thế giới là điều cần thiết để thành công khi làm việc với “gã khổng lồ công nghệ”, nhưng bên cạnh đó, khả năng chịu đựng và làm việc có kế hoạch để đạt được những mục tiêu đó cũng là điều hết sức cần thiết.

Khánh Hồng (theo CNBC)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang