Lời nhắn đẫm nước mắt của thanh niên tự tử bằng thuốc sâu ở Hải Dương

author 07:00 03/03/2018

(VietQ.vn) - Trước khi tự tử bằng thuốc sâu, nam thanh niên ở Hải Dương đã để lại những lời nhắn đầy xúc động, trăn trở.

Mới đây trên mạng xã hội Facebook đã lan truyền hình ảnh về một thanh niên tuổi đời rất trẻ đã tử vong được cho rằng uống thuốc trừ sâu tự tử cùng với đó là cuốn sổ nhỏ ghi địa chỉ quê quán và ước muốn được mọi người thông tin cho người thân biết sự việc.

Qua xác minh ban đầu, nam thanh niên được xác định tên Lưu Văn H. (SN 2001), trú tại thôn Tân Tiến, xã Đại Đức, huyện Kim Thành (Hải Dương) đang lao động tự do tại tỉnh Lào Cai. Xác nhận sự việc trên với PV một lãnh đạo UBND xã Đại Đức (huyện Kim Thành) thông tin, nạn nhân H. là công dân sống trên địa bàn xã và hiện đang làm lao động tự do trên TP. Lào Cai.

Cuốn sổ nhỏ ghi lại những lời'dặn dò' cuối cùng của nam thanh niên.  

Tối 27/2,  H. đã uống thuốc trừ sâu tự tử tại TP. Lào Cai và được người dân đưa đi cấp cứu tại bệnh viện nhưng không qua khỏi. Trước khi xảy ra sự việc, H. có viết thông tin cá nhân của gia đình vào một cuốn sổ nhỏ cùng lời nhắn.

"Cháu mong ai biết thì giúp cháu để cháu được ra đi thanh thản. À mà,Anh chị cô chú hãy nói với gia đình cháu là cháu có lỗi với họ rất nhiều. Cháu mong ai biết thì giúp cháu nhé để cháu được bình yên…!”

Khi phát hiện sự việc, người dân đã đăng thông tin lên mạng xã hội nhờ mọi người tìm kiếm người thân của nạn nhân và biết không thể cứu chữa anh H. được đưa về quê ngay trong đêm 27/2.

Theo tìm hiểu của PV, nạn nhân là con út trong gia đình có 2 chị em, cách đây ít năm bố mẹ H. đã li hôn và hiện đang mắc bệnh tâm thần. Do đó, 2 chị em H. sống với ông bà nội.

 Hoàng Phong

'Báo động' vấn đề sức khỏe tâm thần, tự tử thường xuyên ở thanh thiếu niên(VietQ.vn) - Các vấn đề về sức khỏe tâm thần và tâm lý xã hội ngày càng phổ biến ở Việt Nam, đặc biệt là ở trẻ em và thanh niên. Thanh niên từ 18 - 21 tuổi có ý định tự tử ở mức cao nhất.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang