Lợi nhuận quý II của LG tăng tới 165%

author 06:22 28/07/2014

(VietQ.vn) - LG Eclectonics đang cho thấy sự hồi phục mạnh mẽ trong hoạt động kinh doanh khi hãng vừa đạt được mức doanh số smartphone kỷ lục và thu về mức lợi nhuận quý cao nhất trong vòng 3 năm trở lại đây.

Doanh thu quý II của LG tăng ngoài mong đợi

Theo tin tức từ BBC, trong quý II năm 2014, lợi nhuận sau thuế của LG đạt 412 tỷ won (tương đương 400 triệu USD) tăng tới gần 165% so với cùng kỳ năm ngoái là156 tỷ won, đánh dấu mức lợi nhuận quý cao nhất của LG từ năm 2011 đến nay.

Theo các chuyên gia, cú nhảy vọt bất ngờ về lợi nhuận này của LG chủ yếu là do doanh thu từ việc bán các sản phẩm di động đã có sự tăng trưởng mạnh mẽ. Cụ thể, trong quý này LG đã lập kỷ lục bán được 14,5 triệu điện thoại thông minh, tăng hơn 20% so với năm ngoái.

G3 được cho là đã giúp LG nâng doanh số quý II lên mức kỷ lục

G3 được cho là đã giúp LG nâng doanh số quý II lên mức kỷ lục. Ảnh minh họa

Về phía LG, họ cho rằng chính chiến dịch khuyến mãi sản phẩm chủ chốt của hãng - LG G3 và hoạt động giảm giá của các điện thoại dòng L, đã giúp họ bán được nhiều sản phẩm hơn ở các thị trường Bắc Mỹ và thúc đẩy sự gia tăng doanh số của hãng. Bên cạnh đó, nhu cầu TV độ nét cao tăng mạnh trên thị trường cũng góp phần vào sự tăng trưởng lợi nhuận kinh doanh quý này.

Đánh giá tiềm năng lợi nhuận quý III của LG

Ông Iung Do-hyun , giám đốc tài chính của LG cho biết, LG mong muốn lợi nhuận quý III của hãng sẽ tiếp tục tăng trưởng tốt như hiện nay, tuy nhiên, sự cạnh tranh trên thị trường có lẽ sẽ khốc liệt hơn do các sản phẩm điện thoại thông minh phân khúc cao cấp sẽ liên tục được ra mắt trong thời gian tới. Và để mở rộng doanh thu từ các thị trường thì cuộc cạnh tranh về giá là không thể tránh khỏi.

Theo ước tính trung bình của 39 nhà phân tích của Reuters, lợi nhuận quý III của LG sẽ đạt khoảng 404 tỷ won, tăng gần gấp đôi cùng kỳ năm ngoái.

Lợi nhuận quý III của LG dự đoán sẽ giảm so với quý II vừa qua

Lợi nhuận quý III của LG dự đoán sẽ giảm so với quý II vừa qua . Ảnh minh họa

“Lợi nhuận của LG có khả năng sẽ sụt giảm trong nửa sau của năm do hiện đã tới mùa giảm giá các dòng sản phẩm điều hòa không khí, nhưng lợi nhuận sẽ tăng so với cùng kỳ năm trước và đó mới là điều quan trọng”, nhà phân tích CIMB Lee Do-hoon cho biết.

Nhiều chuyên gia đặt kỳ vọng vào conast chủ bài của Lg là G3 trong tăng trưởng doanh thu giai đoạn  này. Được trang bị màn hình độ phân giải cao 5,5 inch và nhiều tính năng đột phá, G3 được đánh giá cao và xem như bản nâng cấp của phiên bản G2 trước đó. Sản phẩm này sẽ sớm được tung ra tại thị trường Trung Quốc- trị trường điện thoại thông minh lớn nhất thế giới vào tháng 8 tới. Vào đầu tháng này, G3 cũng vừa được ra mắt tại thị trường Mỹ và Châu Âu, Phó Chủ tịch Yoon Bu-hyun của LG cho biết : Phản ứng của khách hàng đối với G3 ở Bắc Mỹ rất tích cự, thậm chí tốt hơn cả dự kiến của chúng tôi. Đây cũng là sự hứa hẹn cho khả năng nhảy vọt về doanh thu trong quý III của hãng.

Tuy nhiên chắc chắn rằng LG vẫn phải đối mặt với không ít khó khăn để cạnh tranh với các đối thủ khác trên thị trường điện thoại thông minh trong nửa cuối năm nay, đặc biệt là các sản phẩm mới như dòng sản phẩm iPhone 5 của Apple và cạnh tranh về giá với các dòng sản phẩm giá rẻ như Xiaomi tại Trung Quốc.

Phan Huyền

 

Thích và chia sẻ bài viết:
Từ khóa:lợi nhuận, LG, smartphone

tin liên quan

video hot

Về đầu trang