Long Biên: Hàng loạt cơ sở vi pham, gần 2.000 lít rượu không rõ nguồn gốc đã bị tiêu hủy

author 14:04 18/12/2017

(VietQ.vn) - Quận Long Biên triển khai thực hiện kiểm tra 465 lượt cơ sở sản xuất, kinh doanh rượu, tiêu hủy gần 2.000 lít rượu không rõ nguồn gốc.

Theo thông tin từ Sở Y tế Hà Nội, trong năm 2017, công tác đảm bảo an toàn thực phẩm (ATTP) trên địa bàn quận Long Biên có nhiều chuyển biến tích cực. Ngay từ đầu năm, Ban chỉ đạo ATTP quận đã bám sát chỉ đạo của thành phố, Quận ủy và tình hình thực tế để chỉ đạo, điều hành, triển khai đồng bộ, quyết liệt các hoạt động đảm bảo ATTP từ quận đến 14 phường và đạt được hiệu quả cao.

Trong năm, quận đã thực hiện tốt công tác tuyên truyền, giáo dục, truyền thông nâng cao nhận thức về ATTP và ý thức chấp hành pháp luật về ATTP. Quận đã tổ chức 3 lớp tập huấn, hướng dẫn về các thủ tục hành chính đối với các hộ sản xuất, kinh doanh rượu với hơn 400 người tham gia; 10 buổi tuyên truyền, tập huấn về nhận biết thực phẩm an toàn và cung cấp thực phẩm có nguồn gốc tới người tiêu dùng và các hộ kinh doanh tại 10 chợ với gần 900 người tham gia;

Tổ chức 14 buổi về ATTP, hướng dẫn thực hiện các thủ tục hành chính trong sản xuất, kinh doanh cho người sản xuất, kinh doanh thực phẩm tại 14 phường với trên 400 người tham dự; 3 lớp tuyên truyền, hướng dẫn các hộ thực hiện in tem, nhãn mác, bao gói sản phẩm truy xuất nguồn gốc sản phẩm đối với các hộ sản xuất nem chua, giò chả, bánh chưng, bún bánh phở với hơn 300 người tham dự.

Ảnh minh họa từ báo Tây Ninh 

Cũng trong năm 2017, quận đã cấp mới giấy chứng nhận đủ điều kiện ATTP cho 37 cơ sở; thực hiện ký cam kết đảm bảo ATTP cho 85 cơ sở; cấp giấy xác nhận kiến thức ATTP cho 203 người …Bên cạnh đó, quận đã hỗ trợ xây dựng, phát triển chuỗi cung ứng nông sản trên địa bàn quận. Quận đã triển khai hỗ trợ quản lý 3 vùng sản xuất rau, trồng cây ăn quả theo hướng truy xuất nguồn gốc sản phẩm, áp dụng tiêu chuẩn kỹ thuật tốt theo quy trình VietGap.

Quận cũng khuyến khích hình thành các cửa hàng kinh doanh thực phẩm an toàn rõ nguồn gốc. Đến nay, toàn quận đã có 56 cửa hàng, trong đó năm 2017 quận có 18 cửa hàng mới mở. Quận đã xây dựng thí điểm 2 chợ văn minh thương mại, ATTP là chợ tổ 27 phường Ngọc Lâm và chợ Quán Tình, phường Giang Biên.

Trong công tác kiểm tra, giám sát ATTP, các lực lượng chức năng quận đã tổ chức 4 đợt lấy mẫu kiểm tra ATTP tại các chợ, cơ sở sản xuất với tổng số 121 mẫu giò, chả, thịt, bánh phở, bún, rau quả gửi kiểm nghiệm. Kết quả trong đợt 1 có 16/16 mẫu đạt tiêu chuẩn, đợt 2 có 11/17 mẫu đạt tiêu chuẩn, đợt 3 có 20/55 mẫu đạt tiêu chuẩn.

Quận cũng đã triển khai thực hiện kiểm tra 465 lượt cơ sở sản xuất, kinh doanh rượu, đã xử phạt hành chính 57 cơ sở với số tiền 81,3 triệu đồng; tiêu hủy 1.866 lít rượu không rõ nguồn gốc. Kiểm tra 383 lượt cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống và thức ăn đường phố, xử phạt 54 cơ sở với số tiền 80,45 triệu đồng; tiêu hủy 1.625 lít rượu…

Đồng thời, quận cũng duy trì tốt công tác điều tra, giám sát ngộ độc thực phẩm. Nhờ làm tốt trong công tác đảm bảo ATTP, trong năm 2017, trên địa bàn quận Long Biên đã không để xảy ra sự cố mất ATTP, không có trường hợp tử vong do ngộ độc thực phẩm.

Bảo Bình

Vấn nạn rượu giả: Hại người tiêu dùng, ảnh hưởng uy tín doanh nghiệp sản xuất rượu(VietQ.vn) - Vấn nạn rượu giả, rượu kém chất lượng… ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe người sử dụng, cũng như tác động tiêu cực tới hình ảnh của các doanh nghiệp sản xuất rượu.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang