Lớp 3 mới biết đọc viết, cậu bé nghèo trở thành ông chủ công ty 47 tỷ USD như thế nào?

authorKhánh Hồng 11:18 15/08/2019

(VietQ.vn) - Cuộc đời và sự nghiệp thăng tiến của Adam Neumann, nhà sáng lập và CEO của WeWork - công ty có giá trị 47 tỷ USD sắp IPO.

Adam Neumann, một người gốc Israel, 40 tuổi, có tài sản ròng khoảng 4,1 tỷ USD, đã đi một chặng đường dài từ căn hộ có kích cỡ hộp giày ở thành phố New York vào đầu những năm 2000.

Adam Neumann, sinh ra ở Israel năm 1979. Cha mẹ anh ly dị khi anh 7 tuổi. Anh đã di chuyển rất nhiều khi còn nhỏ với mẹ. Tổng cộng, anh đã sống ở 13 ngôi nhà khác nhau khi anh 22 tuổi.

Khi còn là một đứa trẻ, Neumann có khoảng thời gian sống trong một kibbutz của Israel, một trong những khu định cư cộng đồng trên toàn quốc. Neumann theo học tại trường gần Dải Gaza trong khi mẹ anh làm bác sĩ tại một bệnh viện gần đó.

Neumann mắc chứng khó đọc nghiêm trọng và không thể đọc hoặc viết cho đến khi học lớp ba.

 Tỷ phú Adam Neumann.

Theo thông lệ của công dân Israel, Neumann phục vụ trong Lực lượng Quốc phòng Israel (IDF) sau khi đi học. Anh phục vụ trong hải quân trong 5 năm. "Đó là nơi mà tôi đã quen biết rất nhiều người bạn thân nhất của mình", Neumann nói với Haaretz vào năm 2017.

Sau khi rời IDF, Neumann chuyển đến thành phố New York năm 2001, nơi anh sống trong một căn hộ nhỏ như hộp giày của Tribeca cùng với chị gái Adi.

Neumann ghi danh tại trường Baruch College vào tháng 1 năm 2002 và chuyên ngành kinh doanh. Anh nói rằng mình đã nghĩ đến khái niệm WeLive, công việc kinh doanh chung của WeWork, cho một cuộc thi kinh doanh ở trường. Tuy nhiên, ý tưởng đã bị giết chết tại vòng hai của cuộc thi, bởi vì một giáo sư không nghĩ Neumann sẽ có thể quyên góp đủ tiền "để thay đổi cách sống của mọi người."

Neumann bỏ học đại học khi chỉ còn bốn tín chỉ nữa là tốt nghiệp. Cuối cùng, anh nhận bằng tốt nghiệp 15 năm sau đó vào năm 2017, sau khi hoàn thành một nghiên cứu độc lập kéo dài bốn tháng.

Khi còn học đại học, Neumann đã gặp người vợ hiện tại của mình, Rebekah Paltrow Neumann, em họ của nữ diễn viên Gwyneth Paltrow. Cặp đôi kết hôn năm 2009 và hiện có 5 đứa con.

Paltrow Neumann là người sáng lập và CEO của WeGrow, doanh nghiệp thuộc công ty WeWork, điều hành một trường tiểu học ở New York. Cô là một đối tác sáng lập của WeWork, và cô cho rằng "không có công việc nào quá lớn hay quá nhỏ đối với mỗi người."

Khi Neumann còn học đại học, anh đã làm hai dự án kinh doanh: một ý tưởng thất bại là giày cao gót có thể thu gọn và một ý tưởng khác là quần áo trẻ em với miếng đệm đầu gối tích hợp được gọi là Krawlers. Anh bỏ học để theo đuổi ý tưởng thứ hai, và phát triển nó thành một công ty quần áo trẻ em có tên Egg Baby năm 2006.

Egg Baby vẫn còn tồn tại đến ngày hôm nay với một công ty quần áo trẻ em sang trọng do nhà thiết kế Suzan Lazar đứng đầu. Neumann không còn tham gia vào các hoạt động hàng ngày của Egg Baby, thương hiệu quần áo trẻ em được bán tại các cửa hàng bách hóa trên khắp thế giới.

Ngay sau khi ra mắt Egg Baby, Neumann đã gặp người đồng sáng lập WeWork Miguel McKelvey thông qua một người bạn chung. McKelvey đã thuyết phục Neumann chuyển văn phòng Egg Baby đến cùng tòa nhà mà anh đang làm việc ở Brooklyn.

Ngay sau đó, cả hai đã phát triển WeWork sau khi nảy ra ý tưởng cho thuê văn phòng trống cho các công ty khác. Vào năm 2008, họ đã thuyết phục chủ tòa nhà cho phép họ thuê một tầng trong tòa nhà Brooklyn gần đó và một công ty hợp tác thân thiện với trái đất có tên Green Desk đã ra đời.

Tuy nhiên, McKelvey và Neumann quyết định tự đi trên đôi chân của mình. Họ bán hết cổ phần của Green Desk cho chủ nhà với giá 3 triệu đô la, và mở không gian WeWork đầu tiên vào năm 2010 tại khu phố Little Italy của New York.

Dưới thời Neumann là Giám đốc điều hành, WeWork đã mở rộng cung cấp không gian làm việc chung trong các tòa nhà thương mại tại hơn 120 thành phố ở gần 40 quốc gia. Công ty được định giá cuối cùng là 47 tỷ đô la.

Một trong những nhà đầu tư lớn nhất của WeWork là công ty đầu tư SoftBank của Nhật Bản, người đã đầu tư hơn 10 tỷ đô la vào công ty.

Thịt gà Mỹ có giá chỉ 18 nghìn đồng/kg tại Việt Nam: Vì sao lại rẻ như vậy? (VietQ.vn) - Các chuyên gia lý giải về mức giá thịt gà Mỹ nhập đang được bán tại Việt Nam chỉ chưa đến 18 nghìn đồng/kg.

Neumann là cổ đông lớn nhất của WeWork. Tuy nhiên, trong những năm gần đây, anh đã rút một số cổ phần của mình và cũng cho vay.

WeWork - được đổi thương hiệu thành WeCo. vào tháng 1 - đã công khai nộp đơn xin IPO vào ngày 14 tháng 8 năm 2019. WeCo. sẽ là công ty khởi nghiệp được đánh giá cao nhất ra mắt công chúng kể từ Uber vào tháng 5.

Khánh Hồng (theo BI)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang