Lưu ý đặc biệt khi dùng kem dưỡng ngăn ngừa lão hóa

author 05:56 04/09/2020

(VietQ.vn) - Để đẩy lùi lão hóa nhiều người sử dụng kem dưỡng ngăn ngừa lão hóa để chăm sóc da tuy nhiên theo các chuyên gia thẩm mỹ, cần thận trọng khi lựa chọn sản phẩm này vì rất nhiều hàng kém chất lượng.

Làn da bước vào lứa tuổi 25 trở đi sẽ bắt đầu đối diện với các tình trạng lão hoá. Tình trạng lão hoá của da được hiểu là tình trạng da bị xuống cấp trầm trọng. Lúc này, chức năng, hệ tuần hoàn máu và bạch huyết của da bị suy giảm. Cấu trúc nền của da từ đó cũng bị huỷ hoại và suy yếu dần.

Khi tình trạng lão hóa xảy ra sẽ khiến da nhanh chóng đối diện với các dấu hiệu như: các nếp nhăn, các đường gấp, các rãnh; da mất đi sự đàn hồi, bị chảy xệ…Lúc này, việc dùng thêm sản phẩm kem dưỡng da chống lão hóa là điều cần thiết. Nhờ những tác dụng riêng biệt, dòng sản phẩm này hứa hẹn cải thiện cũng như phòng chống lão hoá cho làn da hiệu quả.

 Sử dụng kem dưỡng ngăn ngừa lão hóa cần tránh dùng sản phẩm kém chất lượng. Ảnh minh họa

Theo các chuyên gia, việc làn da bị lão hóa, thiếu sức sống, không còn sự săn chắc, tươi tắn là do nhiều nguyên nhân khác nhau. Theo quy luật, tuổi cao lên, làn da cũng già đi. Từ đó, các chức năng của da bị suy giảm dần. Đây là yếu tố dẫn đến tình trạng lão hóa da. Cũng có thể do tác hại của bụi bẩn, ánh nắng mặt trời, khói bụi… đều có những ảnh hưởng không tốt cho làn da khiến làn da bị yếu đi và xấu dần. Do chế độ sinh hoạt như thức khuya, không chăm sóc nuôi dưỡng da hàng ngày đúng cách, không dùng kem chống nắng che chắn bảo vệ da… cũng góp phần khiến da bị lão hóa nhanh hơn.

Quá trình phòng chống lão hóa da có thể đạt được kết quả tốt nếu xây dựng cho mình những thói quen chăm sóc da tốt và mang tính thường xuyên giúp khỏe đẹp tự nhiên. Tuy nhiên, nhiều người đang tìm đến mỹ phẩm để mong đợi kết quả nhanh chóng đặc biệt là kem dưỡng ngăn ngừa lão hóa. Trong khi đó, hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại kem dưỡng ngăn ngừa lão hóa kém chất lượng đã bị lực lượng chức năng thu hồi. 

Điển hình mới đây, Cục Quản lý Dược đã có công văn đình chỉ lưu hành, thu hồi Cream dưỡng trắng ngăn ngừa lão hóa da, giữ ẩm da” nhãn hàng “LOPTOP” do Công ty TNHH Thương mại - Sản xuất Thanh Nga sản xuất do mẫu thử không đáp ứng yêu cầu, do phát hiện Clobetasol propionate (hàm lượng 29.35pg/g) là chất không được phép sử dụng trong sản phẩm mỹ phẩm theo quy định của Hội đồng mỹ phẩm ASEAN.

Thận trọng trước phần mềm độc hại ngụy trang dưới dạng Adobe Flash Player(VietQ.vn) - Apple được cho là đã vô tình phê duyệt phần mềm độc hại phổ biến được ngụy trang dưới dạng bản cập nhật cho Adobe Flash Player. Việc Apple triển khai thêm khâu xác thực là một hồi chuông báo tử cho nhiều chiến dịch quảng cáo tiêu chuẩn,

Theo các bác sỹ Bệnh viện Da liễu trung ương, hiện nay thị trường có rất nhiều loại kem dưỡng da ngăn ngừa lão hóa trôi nổi, không rõ nguồn gốc người tiêu dùng cần hết thức thận trọng khi lựa chọn. Một khi sử dụng phải sản phẩm kém chất lượng sẽ gây ra hậu quả khó lường cho làn da, thậm chí ảnh hưởng tới cả sức khỏe về lâu dài.

Do đó, người có làn da nhạy cảm cần phải chú trọng tới việc chăm sóc da để phòng ngừa và ngăn chặn tình trạng lão hóa một cách hiệu quả. Tuy nhiên khi lựa chọn kem dưỡng da ngăn ngừa lão hóa cần phải lưu ý:

Trước hết cần phải lựa chọn dựa theo công dụng. Bởi hiện nay thị trường mỹ phẩm rất đa dạng, không riêng gì kèm chống lõa hóa mà các loại kem dưỡng da khác. Do đó cần phải lựa chọn phù hợp với từng loại da. Nên chọn theo công dụng của kem làm giảm nếp nhăn, chống nám, tàn nhang, có khả năng ngăn ngừa lão hóa, giảm hình thành vết thâm sạm.

Tiếp đến cần chọn kem theo thành phần bởi mỗi loại kem chống lão hóa được sản xuất từ những nguyên liệu khác nhau dù cùng một công dụng do đó cần chọn kem dựa theo bảng thành phần. Với làn da nhạy cảm, nên lựa chọn sản phẩm chứa thành phần từ thảo dược vì rất an toàn.

Điều đặc biệt lưu ý chính là chọn thương hiệu uy tín mới đảm bảo chất lượng tốt nhất và được nhiều người phản hồi tích cực. Tuy giá các sản phẩm này đắt nhưng chất lượng đảm bảo, an toàn. Tránh sử dụng những sản phẩm không có thương hiệu hay nguồn gốc không rõ ràng gây ra nhiều biến chứng khó lường.

 An Dương (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang