Lưu ý đặc biệt khi sử dụng gối massage hồng ngoại

author 16:03 13/12/2019

(VietQ.vn) - Gối massage hồng ngoại là sản phẩm giúp cơ thể thư giãn, có giấc ngủ sâu, xóa tan các cơn đau ở vùng cổ. Tuy nhiên khi sử dụng cần phải đặc biệt lưu ý, tránh mắc sai lầm.

Gối massage hồng ngoại đa tính năng có 2 chế độ là massage cơ học và massage hồng ngoại. Những quả cầu bên trong của gối có chức năng xoa bóp cơ bắp, tác động và khai thông huyệt đạo, thúc đẩy tuần hoàn máu, khắc phục tình trạng đau mỏi đầu và vai gáy.

Chức năng sưởi ấm bằng tia hồng ngoại giúp cải thiện tuần hoàn máu, lưu thông khí huyết vì thế có tác dụng giảm đau, giảm tình trạng căng cơ, thư giãn cơ thể, xua tan sự mệt mỏi. Gọi là gối massage hồng ngoại không có nghĩa là chỉ có tác dụng massage đầu, gáy mà nó còn có tác dụng tuyệt vời trên các bộ phận khác của cơ thể như cổ, lưng, chân, tay... tùy vào nhu cầu sử dụng của mỗi người. 

 Sử dụng gối massage hồng ngoại cần đặc biệt lưu ý để vừa an toàn vừa có tác dụng tốt.

Ngoài ra, nhiều người còn cho rằng, sử dụng gối massage hồng ngoại còn giúp vùng da săn chắc, giảm mỡ thừa… Mặc dù những công dụng tuyệt vời của gối massage được lan truyền rộng rãi nhưng nhiều khách hàng vẫn băn khoăn về việc sử dụng gối massage hồng ngoại thường xuyên sẽ đem đến tác hại không mong muốn cho sức khỏe. Theo các bác sĩ, sự lo lắng này hoàn toàn có cơ sở. Vì trên thực tế, việc lạm dụng tia hồng ngoại sẽ dễ dẫn đến tổn thương trên da, kích thích gia tăng sắc tố da và thậm chí là hiện tượng nổi ban đỏ trên da.

Vì vậy theo các chuyên gia chăm sóc sức khỏe, người sử dụng chỉ nên dùng gối massage hồng ngoại tối đa 30 phút/lần. Đây là khoảng thời gian hợp lý để gối massage mang đến những tác động có lợi và không gây ra tác dụng phụ ngoài ý muốn.

Số lượng người nhiễm khuẩn E.coli sau khi dùng xà lách romaine tiếp tục tăng(VietQ.vn) - Các quan chức Mỹ cảnh báo người dân nên cẩn trọng khi sử dụng rau xà lách romaine do số lượng người nhiễm khuẩn E.coli tiếp tục tăng sau khi dùng loại rau này.

Để tận dụng triệt để công dụng của gối massage hồng ngoại, cần lưu ý đặt gối massage vào đúng vị trí đang bị đau nhức, căng cơ và mệt mỏi do làm việc quá lâu.

Để đạt hiệu quả tốt nhất, nên uống 500cc nước ấm trước và sau khi dùng gối massage hồng ngoại. Vì khi này lượng nước ấm sẽ kích thích quá trình trao đổi chất và hỗ trợ lưu thông tuần hoàn máu tốt hơn.

Mặc dù có thể sử dụng gối massage cho toàn thân như vai, cổ, gáy, bụng, lưng, đùi,... nhưng không được sử dụng gối massage ở những vị trí đang bị vết thương hở. Vì sẽ khiến cho vết thương càng trở nên nghiêm trọng hơn. Trong quá trình sử dụng có thể điều chỉnh chế độ massage phù hợp với sức chống chịu của cơ thể. Tốt nhất hãy cài đặt chế độ massage nhẹ nhất khi mới bắt đầu và tăng dần theo thời gian khi đã dùng quen.

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang