Lý do bố con đại gia gỗ TrườngThành bị 'mất ghế' lãnh đạo Tập đoàn

author 07:37 01/12/2016

(VietQ.vn) - Lý do gì khiến đại gia gỗ Trường Thành mất tư cách thành viên HĐQT tại chính công ty do mình gây dựng?

CTCP Tập đoàn Kỹ nghệ gỗ Trường Thành (TTF) vừa thông báo nghị quyết của HĐQT về việc giải thể các chi nhánh công ty, thay đổi thành viên HĐQT và Phó TGĐ Công ty. 

Theo đó, Hội đồng quản trị Gỗ Trường Thành đã thông qua quyết định chấm dứt tư cách thành viên Hội đồng quản trị đối với ông Võ Trường Thành và ông Võ Diệp Văn Tuấn (con trai ông Thành) theo đơn từ chức. Đồng thời miễn nhiệm chức danh Phó tổng giám đốc đối với ông Phạm Thanh Tú, Võ Diệp Văn Tuấn do có đơn xin từ chức và ông Bùi Thành Đạt do luân chuyển công tác.

TTF cũng chấm dứt các chi nhánh công ty tại Hà Nội, TP.HCM và Bình Dương với lý do hoạt động không hiệu quả.

 Cha con đại gia gỗ Trường Thành không còn là lãnh đạo tại TTF. Ảnh: Trí thức trẻ

Theo Vietnamnet, như vậy, cha con ông Võ Trường Thành đã bị miễn nhiệm toàn bộ chức danh lãnh đạo trong doanh nghiệp (DN) do chính ông Thành dựng lên trong hơn 20 năm qua.

Ngoài ra, theo Trí thức trẻ, cổ phiếu TTF đã lao dốc, giảm sâu từ vùng giá trên 43.700 đồng/cổ phiếu về mức giá xấp xỉ 4.000 đồng/cổ phiếu. Mới đây, cổ phiếu TTF đã phục hồi với 4 phiên tăng trần liên tiếp lên mức 5.330 đồng/cổ phiếu.

Trí thức trẻ cho hay, hiện tại TTF đang giao dịch dưới dạng chứng khoán bị kiểm soát đặc biệt do BCTC quý 2/2016 của công ty ghi nhận khoản lỗ lớn và có nội dung điều chỉnh hồi tố ảnh hưởng trọng yếu đến kết quả kinh doanh và tình hình tài chính của công ty nên để bảo vệ quyền lợi của nhà đầu tư thì HoSE đưa cổ phiếu TTF vào diện bị kiểm soát đặc biệt.

Trước đó, hồi trung tuần tháng 8/2016, Tập đoàn Kỹ nghệ Gỗ Trường Thành cũng đã ra hàng loạt quyết định về nhân sự cấp cao. Theo đó, hội đồng quyết định bãi nhiệm chức vụ Chủ tịch của ông Võ Trường Thành từ ngày 12/8. Nguyên nhân được đưa ra là do ông Thành đã không hoàn thành đầy đủ trách nhiệm và nghĩa vụ của mình trong tình hình khó khăn khẩn cấp của công ty.

Ngăn chặn hàng kém chất lượng tràn vào Việt Nam(VietQ.vn) - Chính phủ chỉ đạo các cơ quan chức năng có giải pháp, cơ chế để ngăn chặn hàng kém chất lượng, hàng giả mạo hàng Việt Nam tràn vào nước ta.

Theo Vnexpress, cách đây hơn 23 năm, ông Thành là người gây dựng nên Xí nghiệp Tư doanh Chế biến gỗ Trường Thành, tiền thân của Tập đoàn kỹ nghệ gỗ Trường Thành. Cùng với quá trình phát triển, ông Thành cũng là người đã chèo lái công ty qua những giai đoạn khó khăn nhất, tưởng chừng phá sản để đưa Gỗ Trường Thành trở thành một trong những doanh nghiệp tư nhân chế biến gỗ lớn nhất hiện nay.

Lâm Anh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang