Lý do khiến cơ thể ăn thèm không ngừng

author 19:11 25/12/2015

(VietQ.vn) - Khi cơ thể thiếu 6 dưỡng chất này sẽ khiến người ta rất thèm ăn và ăn không ngừng.

Lý do khiến cơ thể ăn thèm không ngừngĐột nhiên thèm ăn một cách khó kiềm chế có nghĩa là cơ thể đang thiếu dưỡng chất

Quan niệm người có thân hình cao lớn thường ăn nhiều còn người có thân hình gầy còm thường ăn ít. Điều này chưa hẳn như vậy vì có người cơ thể gầy gò nhưng lại ăn rất nhiều. Nếu bình thường sức ăn không nhiều, đột nhiên lại ăn nhiều, ăn liên tục thì hãy coi chừng. Đó có thể là do cơ thể thiếu các dưỡng chất quan trọng gây nên.

Mới đây tạp chí “Prevention” đưa tin, vợ chồng chuyên gia dinh dưỡng học Jayson và Mira Calton cho biết, nếu cơ thể thiếu 6 dưỡng chất này thì có thể khiến người ta rất thèm ăn và ăn liên tục.

Kiểu ăn uống không lành mạnh do cơ thể thiếu dưỡng chất gây ra có thể làm tăng gánh nặng cho cơ thể, lâu dần sẽ sinh bệnh. Trong bài viết ông bà Jayson và Mira Calton cho biết, cơ thể thiếu canxi, magiê, vitamin B, kẽm, sắt và Omega-3 sẽ làm tăng các tín hiệu thèm ăn trong não, chỉ có ăn “thực phẩm đối phó” mới có thể giải quyết được nhu cầu này.

Lý do khiến cơ thể ăn thèm không ngừng

Các sản phẩm chế biến từ sữa sẽ bổ sung canxi cho cơ thể

Thiếu canxi, magiê

 Người thiếu canxi và magiê sẽ rất thèm ăn đường và muối. Khi cơ thể thiếu magiê sẽ cảm thấy rất thèm ăn sôcôla, nhưng nếu ăn quá nhiều chất đường sẽ ảnh hưởng đến sự hấp thụ canxi. Do vậy, bình thường nên ăn nhiều các chế phẩm từ sữa và protein để bổ sung canxi, ăn nhiều quả có vỏ cứng, rau màu xanh đậm để tăng lượng hấp thụ magiê.

Vitamin B

Những người làm công việc văn phòng hoặc học sinh phải chịu áp lực của công việc và việc học thường ăn uống xô bồ để giải toả áp lực. Do phải chịu áp lực nên vitamin B trong cơ thể bị tiêu hao nhanh chóng, từ đó khiến người ta rất thèm ăn. Bình thường nên ăn nhiều các loại thịt, hải sản, chế phẩm từ sữa, rau màu xanh đậm, chuối tiêu, khoai tây hoặc lòng đỏ trứng.

Lý do khiến cơ thể ăn thèm không ngừngThịt sẽ bổ sung sắt cho cơ thể

Thiếu kẽm
Cơ thể thiếu kẽm khiến cho vị giác cảm nhận kém đi, nên khi nấu ăn thường cho nhiều đường hoặc muối. Nên hấp thụ nhiều thực phẩm chứa kẽm như hàu, cua, gan động vật hoặc trứng gà, đậu xanh và quả có vỏ cứng.

Thiếu sắt

Phụ nữ do hàng tháng đều xuất hiện kỳ nguyệt san nên thường có hiện tượng thiếu máu, hoặc người ăn chay cũng có thể gặp vấn đề thiếu sắt. Cơ thể thiếu sắt sẽ khiến cho người ta rất thèm ăn thịt, do vậy kiến nghị nên ăn nhiều các loại thịt, gia cầm và cá, kết hợp với các thực phẩm giàu vitamin C như bít tết, rau màu xanh đậm để nâng cao tỉ lệ hấp thụ.

Thiếu Omega-3

 Người thích ăn hamburger, pizza hoặc phô mai thường bị thiếu Omega-3, kiến nghị nên ăn nhiều cá hồi hoặc các loài cá sống dưới đáy biển.

Lâm Nhi


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang