Tại sao Toyota Innova 2016 có giá cao 'ngất ngưởng'?

authorHòa Lê 15:10 19/07/2016

(VietQ.vn) - Toyota Innova 2016 liên tục vấp phải những chỉ trích của người tiêu dùng bởi giá cao. Tại thị trường Việt Nam, Innova 2016 có giá từ 793 triệu đồng.

Sự kiện: Mua ô tô giá rẻ, tiết kiệm nhiên liệu

Toyota Innova 2016 vừa ra mắt tại Việt Nam với giá từ 793 đến 995 triệu đồng. Trước đó, nhiều người dùng tại Đông Nam Á cũng than phiền với mức giá cao của mẫu xe này. Tại Philippines, Innova 2016 có 10 phiên bản.

Bản cao cấp nhất sử dụng động cơ xăng 2.8 lít, công suất 169 mã lực và mô-men xoắn 360 Nm, kết hợp với hộp số tự động 6 cấp. Mức giá cho phiên bản thấp nhất là Innova J MT dùng máy xăng là 919,000  peso (438 triệu). Phiên bản cao cấp nhất Innova V Diesel AT có giá 1,445,000 peso ( 689 triệu đồng).

Steven Serafin, một người dùng tại Philippines cho rằng: “Xe quá đắt cho một chiếc MPV”. Ý kiến này được nhiều người dùng tán thành. Họ cho rằng lợi thế lớn nhất của MPV là giá thấp, kinh tế, chở được nhiều người. Toyota đang tự làm mất lợi thế của mình khi cắt bớt một chỗ ngồi (từ 8 xuống 7), đồng thời tăng giá xe.

Tại Indonesia, Toyota Innova 2016 có 3 phiên bản G, V, Q. Giá bán khởi điểm là 20.868 USD, bản cao nhất giá 31.368 USD, tương đương 462 và 695 triệu đồng.

Tại Thái Lan, giá bán cho Innova 2016 từ 541 đến 705 triệu đồng. Trong khi, tại thị trường Malaysia, Innova mới có giá bán từ 574 đến 637 triệu đồng.

Nguyên nhân khiến Toyota Innova 2016 có giá ‘trên trời’

Toyota Innova 2016 có giá cao hơn nhiều so với các phiên bản trước 

Trong khi đó, tại Việt Nam, Toyota chỉ cung cấp 3 phiên bản sử dụng động cơ xăng, dung tích 2.0 lít. Mức giá tại Việt Nam lần lượt là 793, 859 và 995 triệu đồng, đắt gần gấp 2 lần Philippines.

So với các thị trường trong khu vực như Philippines, Indonesia, Malaysia hay Thái Lan, giá bán cho Toyota Innova tại Việt Nam cao hơn khá nhiều. Nhiều người tỏ ra thắc mắc tại sao Toyota Innova 2016 lại có giá cao hơn nhiều so với các phiên bản trước.

So với thế hệ cũ, Innova 2016 của Toyota có nhiều khác biệt. Hãng nỗ lực chăm chút ngoại hình bên cạnh hiệu suất và tính thực dụng. Hãng xe Nhật Bản cố cân bằng vẻ ngoài và sức mạnh bên trong.

Innova 2016 mang trên mình phong cách thiết kế sắc sảo, hiện đại giúp nâng tầm mẫu xe này lên một vị trí cao hơn trong cuộc đua chiếm thị phần với các đối thủ cùng phân khúc. Toyota Innova 2016 dài hơn phiên bản tiền nhiệm 150 mm, rộng hơn 70 mm và cao hơn 35 mm tạo sự bề thế cũng như cải thiện không gian nội thất bên trong.

Về mặt thiết kế, cụm lưới tản nhiệt phía trước của xe được làm theo hình lục giác với viền kim loại mạ chrome liền mạch với cụm đèn pha tạo điểm nhấn. Phiên bản Innova V được trang bị đèn chiếu gần LED, dạng bóng chiếu tự động bật tắt khi trời tối, tự động điều chỉnh góc chiếu ALS giúp lái xe an toàn và tiện lợi. Trong khi đó, phiên bản G và E chỉ được trang bị bóng Halogen, phản xạ đa chiều với chức năng điều chỉnh góc chiếu bằng tay.

Nguyên nhân khiến Toyota Innova 2016 có giá ‘trên trời’

Toyota Innova 2016 mang trên mình phong cách thiết kế sắc sảo, hiện đại  

Ở 2 bên hông xe, Innova 2016 sở hữu những đường gân dập nổi kéo dài từ đèn pha đến cụm đèn hậu tạo sự khỏe khoắn và linh hoạt. Gương chiếu hậu có thiết kế sắc nét và sang trọng hơn, đi kèm chức năng chỉnh điện, gập điện, tích hợp đèn báo rẽ nâng cao tính tiện dụng.

Ở phía dưới, xe được trang bị mâm hợp kim 5 chấu với kích thước lớn đi kèm lốp có bề rộng 215mm trên bản V. Tiến ra phía sau, cụm đèn hậu có thiết kế hình chữ L độc đáo tích hợp các cánh khí động học. Ăng ten dạng vây cá thay thế cho dạng cột cũ mang đến ấn tượng hiện đại và năng động.

Cùng với sự lột xác ở mặt thiết kế, nội thất của xe cũng được làm mới hoàn toàn theo phong cách mới. Sự rộng rãi của khoang nội thất là ưu điểm lớn nhất của Innova 2016 mang đến cảm giác thoải mái, tiện nghi mỗi khi trải nghiệm trên xe. Chiều cao trần xe được tăng 10 mm, khoảng cách từ hàng ghế phía trước đến hàng ghế thứ 2 cũng được mở rộng thêm 19 mm.

Song theo các đánh giá của người dùng trong khu vực cho rằng, tầm nhìn từ hàng ghế thứ 3 tù túng, hàng cửa sổ bị làm dày lên, khiến đuôi xe trông khá buồn chán. Tuy vậy cảm giác ngồi và không gian đã được cải thiện, không còn phải bó gối như trên Innova thế hệ trước.

Một vài điểm không được ưng ý như hàng ghế thứ ba khá thấp, dù không gian cho chân, đầu gối và đầu là khá ổn.

Nguyên nhân khiến Toyota Innova 2016 có giá ‘trên trời’

Nội thất của Toyota Innova cũng được làm mới hoàn toàn  

Cabin xe cũng được thiết kế lại, tạo cảm giác sang trọng, cao cấp hơn. Các đường gân xung quanh trông đẹp, các đường gờ nổi trên bề mặt đồng màu cực kỳ bắt mắt. Đỉnh của các đường này chảy quanh màn hình theo dạng các đường gợn sóng, bộ điều khiển trung tâm có cảm giác được đan cài vào các đường trên bảng táp-lô và các kỹ sư đã kết hợp bề mặt gỗ, nhôm đánh bóng, ô kim loại tạo kết quả ấn tượng.

Về khả năng vận hành, Toyota Innova 2016 được trang bị động cơ xăng VVT-i 2.0L, công suất 102 kW tại 5.600 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 183 Nm tại 4.000 vòng/phút, đi kèm hộp số sàn 5 cấp hoặc hộp số tự động 6 cấp.

Những trang bị an toàn đáng chú ý trên Innova 2016 gồm hệ thống phanh ABS, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA, phân phối lực phanh điện tử EBD, túi khí dành cho người lái, túi khí dành cho hành khách phía trước và túi khí đầu gối phía trước. Ở bản cao cấp nhất Innova V có thêm hệ thống ổn định thân xe VSC, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC, đèn báo phanh khẩn cấp EBS, túi khí bên hông phía trước và túi khí rèm.

Mặc dù không phủ nhận những cải tiến trên Innova đời mới, mẫu xe này cũng gặp không ít chỉ trích của nhiều người dùng bởi giá cao. Mức giá này có thể khiến Innova có doanh số thấp trong thời kỳ đầu, nhưng có thể doanh số sẽ tăng dần khi những cải tiến được người dùng chấp nhận. Điều này, có lẽ đã nằm trong dự tính của Toyota.

Ngắm nhan sắc nữ sinh Kinh tế Quốc dân được dự đoán đăng quang HHVN 2016(VietQ.vn) - Sái Thị Hương Ly nữ sinh trường Đại học Kinh tế Quốc dân sở hữu gương mặt sáng và đôi mắt “biết nói”, cô được dự đoán sẽ đăng quang HHVN 2016.

Hòa Lê (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang