Lý Liên Kiệt đã dặn dò vợ, mong được hỏa táng tại chùa sau khi chết

author 11:02 08/06/2016

(VietQ.vn) - Lý Liên Kiệt tâm sự về cái chết, bày tỏ mong muốn được hỏa táng, an táng tại ngôi chùa ở Tây Tạng.

Sự kiện: Ngôi sao

Mới đây, trong buổi trò chuyện với tờ Ifeng, nam diễn viên võ thuật nổi tiếng đã tỏ ra rất bình thản khi đề cập tới chuyện sinh tử.

Ông cho hay đã dặn nói chuyện với vợ về những điều cần làm sau khi ông qua đời. Ông cũng dặn dò vợ an bài hậu sự theo đúng tâm nguyện mình.

“Nếu ngày đó, đại nạn thực sự đến, hãy đưa tôi đến ngôi chùa ở Tây Tạng hỏa táng và an táng tại đây. Tâm nguyện của tôi là được Sư trụ trì để lại di bút trên bia mộ".

 Lý Liên Kiệt xuống sắc trong lần xuất hiện mới nhất. Ảnh: AFP

Theo Tân Hoa Xã, ngôi sao võ thuật phát hiện mắc bệnh cường giáp từ năm 2010. Kể từ đó sức khỏe và ngoại hình của Lý Liên Kiệt thay đổi theo chiều hướng xấu đi. Căn bệnh cường giáp ảnh hưởng đến hệ tim mạch của nam diễn viên. Khi tập luyện quá sức, nhịp tim có thể tăng lên 140 lần một phút.

Trong những năm gần đây, do phải trải qua quá trình điều trị nên Lý Liên Kiệt rất ít khi xuất hiện trước truyền thông. Ngoài những liệu pháp điều trị đặc biệt như tập thái cực quyền, thiền kết hợp với các bài thuốc, nam diễn viên đã trải qua một giai đoạn khổ tu trong điều kiện khắc nghiệt trên núi cao.

 Lý Liên Kiệt khiến nhiều người lo lắng với gương mặt hốc hác hồi tháng 3/2016

Ngôi sao võ thuật 53 tuổi chia sẻ, anh từng nhiều lần đối diện với cái chết. Trong một lần thiền trên núi cao tại Tây Tạng, cơ thể anh suy yếu trước tình trạng thiếu oxy nghiêm trọng và cảm giác như cận kề cái chết. Sau đó, năm 2004 ông cũng trải qua hoàn cảnh “thập tử nhất sinh” khi gặp phải một cơn sóng thần tại Maldives.

Khi đối mặt với những sự việc này, Lý Liên Kiệt đã luôn tự nhủ: “Đời người có kiếp luân hồi. Nếu chết đi sẽ đầu thai làm kiếp mạng khác nên tôi không có gì phải sợ. Kiếp này tôi đã có vợ hiền, những đứa con hiếu thảo và sống tử tế với mọi người nên không còn gì để luyến tiếc cả”.

Trước đó, trong buổi gặp phóng viên hồi tháng 3/2016, Lý Liên Kiệt khiến nhiều người giật mình với gương mặt đầy nếp nhăn, hốc hác, mái tóc điểm bạc của tài tử.

Tại đây, ngôi sao võ thuật màn bạc thẳng thắn cho biết nhiều người ngạc nhiên khi anh kể chuyện sức khỏe giảm sút. Khán giả quen thuộc với hình ảnh phi thường của Lý Liên Kiệt trên màn ảnh, vô tình quên mất rằng anh chỉ là người bình thường.

“Tôi cũng chỉ là một người bình thường giống như các bạn. Tôi không phải là Hoàng Phi Hồng, Hoắc Nguyên Giáp hay Phương Thế Ngọc, tôi không phải anh hùng. Tôi vẫn từng ngày đấu tranh chống lại căn bệnh này.

 

Các bác sĩ nói tôi cần kiên trì, trong trường hợp xấu có nguy cơ bị mù, tiểu đường và nhiều biến chứng. Trong những năm qua, tôi duy trì tập Thái cực thiền. Đó cũng là lý do tôi mở lớp dạy Thái cực, hy vọng mọi người đều giữ được sức khỏe”, Lý Liên Kiệt nói.

Lý Liên Kiệt sinh năm 1963 tại Bắc Kinh, Trung Quốc, diễn viên quen thuộc trên màn ảnh, được mệnh danh là ông hoàng võ thuật. Từ năm 1975-1979, tài tử dành thời gian tập luyện võ thuật. Năm 1982, nhờ vai diễn Giác Viễn hòa thượng trong Thiếu Lâm Tự, tên tuổi Lý Liên Kiệt vang danh toàn châu Á và ra thế giới.

Thảm sát Bình Phước: Giáp mặt tại trại giam, Nguyễn Hải Dương quỳ xin lỗi mẹ Vũ Văn Tiến(VietQ.vn) - Liên quan đến thảm sát Bình Phước, mới đây, khi giáp mặt mẹ Vũ Văn Tiến tại trại giam, Nguyễn Hải Dương đã chạy đến và quỳ gối xin lỗi.

Lâm Anh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang