“Ma trận” công nghệ căng da chỉ vàng

author 07:49 11/11/2013

(VietQ.vn) - Sau một thời gian phái đẹp rầm rộ với phong trào đắp mặt nạ vàng để dưỡng và làm trắng da thì hiện nay công nghệ căng da bằng chỉ vàng cũng được nhiều chị em lùng sục. Tuy nhiên, nếu không thực sự am hiểu về các loại chỉ vàng được sử dụng để căng da mặt, tiến hành căng da ở những cơ sở không có uy tín thì nguy cơ “tiền mất tật mang” là rất cao.

Quảng cáo ồ ạt

Là một dịch vụ mới nên thời gian gần đây, căng da bằng chỉ vàng được các thẩm mỹ viện quảng cáo rầm rộ rằng đây là phương pháp không phẫu thuật, không đau đớn, thời gian phục hồi ngắn, thực hiện được cho cả nam và nữ. Với tác động tạo thành ma trận mạng lưới collagen dưới bề mặt da của chỉ vàng, giúp làm da duy trì được vẻ tươi trẻ và khỏe mạnh. Đồng thời chỉ nano vàng cũng giúp da giảm thiểu bị tác động oxy hóa từ môi trường. Sau một lần thực hiện, khách hàng có thể trẻ ra 5 - 10 tuổi và duy trì được 5 - 10 năm. Phương pháp thực hiện thì mỗi nơi có một kiểu quảng cáo riêng: “Phương pháp này sử dụng những đầu kim nhỏ kích thước 0,1mm, giống như kim châm cứu nên giảm tối thiểu các tác động đau, sưng, hoặc bầm tím”, “Bác sĩ sẽ gây tê cho bạn, dùng sợi chỉ có tinh chất vàng 24k cấy vào sâu dưới da của bạn. Ngay khi sợi chỉ tiếp xúc với da, các đốt bám của nó lập tức phát huy tác dụng như một chiếc dù nhỏ đẩy căng làn da của bạn”.

Công nghệ căng da chỉ vàng đang được quảng cáo rầm rộ

Kèm với đó, hàng loạt các hiệu quả bất ngờ của phương pháp này được liệt kê:  xóa các nếp nhăn;  giúp nâng cơ chảy xệ vùng mặt; treo mí mắt sụp; làm trắng và phục hồi các hư tổn của da: “Sau một tuần, bạn sẽ thấy được 30 - 50% kết quả, da đẹp hơn từng ngày sau đó và thường sau 6 tháng toàn bộ khuôn mặt sẽ thon gọn và được trắng sáng, căng mịn”, “Khi sợi chỉ tiếp xúc sâu với các mô da, làn da của bạn lập tức hình thành một lớp màng bao phủ quanh sợi chỉ, giúp cố định chúng nằm vững dưới da. Sau 4-6 tháng, sợi chỉ sẽ bắt đầu tự tiêu tạo nên một lớp lưới sau làn da, có khả năng nâng cao những vùng cơ chảy xệ, xóa mờ vết nhăn và lằn rãnh. Tác dụng này sẽ tồn tại trên da trong khoảng 3-5 năm, sau thời gian đó nếu bạn thấy thích thì vẫn có thực hiện lại”…. Theo tìm hiểu của PV, giá cả của dịch vụ này khá “chát”, tùy từng cơ sở mà mức giá dao động từ 3.000- 8.000 USD. 

“Ma trận” công nghệ quấy đảo người dùng

Tuy nhiên, hiện nay trên thị trường lại đang loạn các loại chỉ vàng để căng da: chỉ vàng 24k, chỉ vàng tinh khiết 99,99%, chỉ vàng Gold Thread của Mỹ, chỉ vàng Gold Thread V-lift của Hàn Quốc, … và nhiều tên gọi chỉ vàng chung chung khác. Chính điều này tạo thành một “ma trận” cho người tiêu dùng. Khó ai có thể biết được loại chỉ vàng nào thật sự phù hợp với mình và an toàn thật sự sau khi được luồn dưới da. Những loại chỉ vàng không tinh khiết, trôi nổi sẽ chỉ chứa khoảng 60% là vàng, còn lại là bị nhiễm tạp chất như đồng, chì, thủy ngân, … rất nguy hại cho sức khỏe.

Khách hàng không thể biết chắc chắn loại chỉ vàng mình sử dụng là đảm bảo an toàn

Công nghệ căng da chỉ vàng được quảng cáo là tạo mạng lưới collagen dưới da và có thể áp dụng công nghệ này cho mọi loại lứa tuổi, tuy nhiên theo Th.S Bùi Thị Bình - Phó trưởng Bộ môn Dược liệu, khoa Dược, Trường Đại học Y Thái Bình bản chất collagen là một protein có cấu trúc tương đối phức tạp. Các nghiên cứu cho thấy, collagen chiếm 25-30% protein trong cơ thể, 75% cấu trúc da và ¾ thể tích da. Collagen tạo 1-2%  của mô cơ, chiếm 6% trọng lượng của gân, xương, sụn và dây chằng trong cơ thể. Nó có tác dụng tích cực trong việc làm săn chắc da, chống nếp nhăn.

Khi còn trẻ, Collagen phát triển đầy đủ, do vậy da không nhăn, bề mặt da bóng mịn do được nuôi dưỡng đầy đủ. Phải sau tuổi 25, lượng collagen mới giảm 1% mỗi năm do vậy các biện pháp can thiệp để bổ sung collagen khi còn trẻ là không cần thiết và có sử dụng cũng không mang lại tác dụng gì.

Lam Phong

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang