Mách bạn cách làm mứt lạc vừa lạ vừa ngon để đón Tết

authorLinh Phương 18:00 13/01/2017

(VietQ.vn) - Cùng học cách làm mứt lạc ngọt bùi, lạ miệng ngay hôm nay để làm phong phú và hấp dẫn thêm cho đĩa bánh kẹo ngày Tết bạn nhé!

Sự kiện: Tết Nguyên đán

Thay vì chuẩn bị những thức quà truyền thống như mứt dừa, cà rốt hay bí đao, Tết này bạn hãy thử đổi món bằng việc làm mứt lạc theo công thức dưới đây, đảm bảo cả nhà đều sẽ thích mê bởi hương vị mới lạ, béo béo giòn giòn mà món mứt này mang lại.

Nguyên liệu

500g lạc (hạt)

250g đường

100g bột nếp

Vani

Cách làm

Đầu tiên, bạn chọn mua lạc hạt mới, mập và đều, sau đó đem rang trên lửa nhỏ. Trong lúc rang phải liên tục đảo đều tay cho tới khi lạc chín, chú ý thời gian để lạc không bị cháy khét. 

Mách bạn cách làm mứt lạc vừa lạ vừa ngon để đón Tết

Chọn lạc hạt to, đều và còn mới

Mách bạn cách làm mứt lạc vừa lạ vừa ngon để đón Tết

Rang lạc để làm mứt

Hòa tan đường với một bát nước nhỏ, cho nước đường vào chảo và đun sôi. Chờ đến khi hỗn hợp chuyển thành chất keo dính, bạn cho lạc vào, nhớ đảo đều tay để đường ngấm vào lạc và không bị vón cục nhé! Sau khoảng 5 - 7 phút, bạn sẽ thấy đường kết lại thành những hạt trắng li ti bám trên bề mặt lạc, lúc này chỉ cần cho thêm vani rồi đảo đều chừng 5 phút nữa là bạn đã hoàn thành món mứt lạc, thật đơn giản và tiện lợi phải không nào!

Mách bạn cách làm mứt lạc vừa lạ vừa ngon để đón Tết

Sên lạc với đường trên lửa nhỏ

Chờ cho mứt nguội là bạn có thể bày ra đĩa và thưởng thức ngay hương vị ngọt bùi, thơm ngon, lạ miệng của món ăn này rồi. Nếu muốn bảo quản mứt để dùng được lâu, bạn nên đựng mứt lạc trong một lọ thủy tinh hoặc túi bóng kín nhé, như thế mứt sẽ không bị chảy nước và mất đi độ giòn tự nhiên.

Chúc các bạn thahf công ngay lần đầu tiên với cách làm mứt lạc trên đây!

Linh Phương (T/h)

Hướng dẫn cách làm mứt bí đao ngọt mát cho ngày đầu xuân(VietQ.vn) - Hướng dẫn làm mứt bí đao vị ngọt dịu lại thanh mát, đảm bảo cho Tết này. Bạn có thể dùng, mời khách hay làm quà biếu đều miễn chê.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang