Maison Des Gâteaux bỏ mặc người tiêu dùng với sản phẩm hết “đát”

author 14:50 18/09/2013

(VietQ.vn) – Xác nhận hàng hết “đát” từ trước khi bán cho người tiêu dùng (NTD) nhưng Công ty CP bánh ngọt Maison Việt Nam vẫn không chịu đổi hoặc hoàn tiền cho khách.

Như phản ánh của Chất lượng Việt Nam trong bài viết “Bánh trung thu hết hạn vẫn bán cho người dùng”, về việc NTD đã mua phải sản phẩm bánh trung thu mang tên “Quý ông Maison Des Gâteaux” với giá bán 1.290.000 đồng ở một quầy hàng đóng trên vỉa hè đường Nguyễn Khánh Toàn (Cầu Giấy, Hà Nội). Hộp bánh trung thu với 6 chiếc bánh nướng đề hạn sử dụng chỉ đến ngày 14/9/2013. Tuy nhiên, đến ngày 15/9/2013, khi nhân viên của Công ty Bình Minh Việt mua để mang biếu tặng khách hàng và người thân, phía đại lý của Maison Des Gâteaux vẫn bán cho NTD.

Hộp bánh trung thu Quý ông Maison Des Gâteaux bên ngoài rất sang trọng nhưng bên trong toàn sản phẩm hết hạn sử dụng. Ảnh: N. Nam

Điều tệ hại hơn, khi được phản ánh lại về tình trạng của sản phẩm, các nhân viên của Công ty CP bánh ngọt Maison Việt Nam – doanh nghiệp sở hữu thương hiệu, nhãn hiệu bánh trung thu Maison Des Gâteaux lại hướng dẫn lòng vòng, chưa giải đáp được bức xúc và bỏ mặc sản phẩm kém chất lượng cho NTD.

Đặc biệt, cho đến nay, sau 3 ngày NTD và báo chí lên tiếng “tố” về cách hành xử và chăm sóc khách hàng của phía Công ty CP bánh ngọt Maison Việt Nam, phía doanh nghiệp này vẫn chưa chịu hoàn tiền hoặc đổi hàng cho khách khi đã mua phải hàng kém chất lượng. Trong khi đó, liên lạc với ông Nguyễn Quang Nhật – Giám đốc nhãn hàng bánh trung thu Maison Des Gâteaux, ông này nói rằng muốn đổi hàng cho khách nhưng khách lại “cười” và ra về.

Các sản phẩm bánh trung thu đã hết hạn sử dụng nhưng vẫn bán cho người tiêu dùng. Ảnh: N. Nam

Đại diện của phía Công ty Bình Minh Việt – doanh nghiệp mua hộp bánh, bên trong có các sản phẩm bánh nướng đã hết hạn sử dụng cho biết, chưa nhận được phản hồi nào như ông Nhật nói. Công ty cũng không chỉ mua một hộp mà mua trên 10 hộp để đi biếu tặng. Sản phẩm đã hết hạn sử dụng nhưng vẫn được Công ty CP bánh ngọt Maison Việt Nam bán ra cho NTD là hành động không thể chấp nhận được với một thương hiệu bánh ngọt nổi tiếng như Maison Des Gâteaux. Hơn nữa, khách mua hàng không phải để dùng mà mang biếu tặng, trong khi sản phẩm lại hết hạn sử dụng sẽ ảnh hưởng không tốt tới tình cảm và uy tín của bên mang biếu sản phẩm.

Vị đại diện của Công ty Bình Minh Việt cũng cho rằng, đến mai tức là 19/9/2013 cũng chính là ngày Rằm Trung thu, sản phẩm được mua với ý đồ biếu tặng nhân dịp Tết Trung thu và gặp sự việc đáng tiếc như vậy diễn ra mà đến giờ phía vẫn Công ty CP bánh ngọt Maison Việt Nam chưa được khắc phục kịp thời.

Cũng trong sáng nay (18/9), khi PV tới liên hệ với phía Công ty CP bánh ngọt Maison Việt Nam để giải đáp thắc mắc cho NTD, tại văn phòng Công ty nói trên ở số 59A Huỳnh Thúc Khánh (Hà Nội), các nhân viên của Công ty nói trên vẫn tiếp tục “đùn đẩy” trách nhiệm, chưa giải quyết sự việc.

Phía Công ty CP bánh ngọt Maison Việt Nam vẫn chưa chịu thu hồi sản phẩm, khắc phục lỗi với NTD. Ảnh: N. Nam

Theo hướng dẫn, PV tiếp tục liên hệ với ông Nguyễn Quang Nhật để tìm câu trả lời cho NTD, ông Nhật nói rằng, đang bận đi thị trường và giám sát bán hàng nên chưa giải quyết được.

Với sản phẩm và cách hành xử, xử lý sự việc như vậy, một lãnh đạo của Hội tiêu chuẩn và Bảo vệ NTD Việt Nam cho rằng, NTD có thể dựa vào các tổ chức Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng địa phương hoặc cơ quan Hội ở Trung ương để vào cuộc, xử lý. NTD có thể kiện doanh nghiệp liên quan đến sản phẩm hết hạn sử dụng mà doanh nghiệp vẫn bán cho sử dụng.

Đối chiếu với các quy định của pháp luật, phía Công ty CP bánh ngọt Maison Việt Nam đã vi phạm vào các quyền của NTD và các quy định của Luật An toàn thực phẩm, Luật Chất lượng sản phẩm hàng hóa, Luật Bảo vệ quyền lợi NTD…

Chất lượng Việt Nam sẽ tiếp tục phản ánh trong các bài tiếp theo.

Nguyễn Nam

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang