Malaysia tin chắc sẽ tìm thấy MH370

author 06:36 23/10/2014

(VietQ.vn) - Bộ trưởng Quốc phòng Malaysia tuyên bố ông có niềm tin tới 99,9% rằng chiếc máy bay số hiệu MH370 mất tích sẽ được tìm thấy dưới Ấn Độ Dương.

Ngày 22/10, hãng thông tấn Bernama của Malaysia cho biết, nước này lạc quan về những nỗ lực tìm kiếm chiếc máy bay mất tích MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines (MAS), chiếc máy bay đã được cho là kết thúc hành trình tại một khu vực xa xôi ở Ấn Độ Dương, sau khi biến mất khỏi màn hình radar hôm 8/3 vừa qua. Phát biểu với báo chí tại cảng Freemantle, Australia trong buổi chính thức đưa tàu Go Pheonix và thiết bị tìm kiếm dưới nước sử dụng sóng âm ProSAS vào chiến dịch tìm kiếm này ngày 22/10, ông cho biết: "Tôi tự tin tới 99,9% trong chiến dịch xác định vị trí của chiếc máy bay mất tích, nhưng đại dương rộng lớn và phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác, trong đó có điều kiện thời tiết tại vùng biển này." 

Bộ trưởng Quốc phòng Malaysia tuyên bố ông tin rằng chiếc máy bay số hiệu MH370 mất tích sẽ được tìm thấy dưới Ấn Độ Dương. Ảnh minh họa

Bộ trưởng Quốc phòng Malaysia tuyên bố ông tin rằng chiếc máy bay số hiệu MH370 mất tích sẽ được tìm thấy dưới Ấn Độ Dương. Ảnh minh họa

Cùng tham dự tại buổi lễ này có Thứ trưởng Bộ Truyền thông và Đa phương tiện Malaysia Jailani Johari; Chủ tịch và là Giám đốc điều hành Tập đoàn Petronas của Malaysia Shamsul Azhar Abbas; Giám đốc điều hành tập đoàn DRB-HICOM (Tập đoàn về công nghệ quốc phòng) của Malaysia Mohd Khamil Jamil; và Giám đốc điều phối Trung tâm điều phối tìm kiếm chung (JACC) Judith Zielke. 

Các dữ liệu vệ tinh cho thấy chuyến bay đã "chấm dứt" phía trên bầu trời nam Ấn Độ Dương. Tàu thuyền và máy bay của hàng chục quốc gia đã tham gia chiến dịch khổng lồ nhằm tìm kiếm MH370 nhưng nó vẫn biệt vô âm tín. Việc tìm kiếm máy bay xấu số đã chuyển sang giai đoạn mới, trong đó các nhà thầu tư nhân được thuê sử dụng công nghệ hiện đại để dò tìm dấu hiệu của máy bay.Cũng tại sự kiện này Phó Chủ tịch Petronas Malaysia Adif Zukifli cho biết, Petronas đã cấp khoản kinh phí 21 triệu USD để trang trải chi phí thuê Go Pheonix cùng với các chi phí cho thủy thủ đoàn và các phương tiện tìm kiếm dưới nước được trang bị theo tàu này trong thời gian sáu tháng đến tháng 2/2015. 

Tàu này sẽ bắt đầu chiến dịch tìm kiếm đầu tiên trong vòng 30 ngày bắt đầu từ ngày 23/10 tại khu vực phía Nam Ấn Độ Dương, cách Perth, Austrlia khoảng 3.000km; và Tập đoàn DRB-HICOM sẽ hoạt động như một nhà cung cấp nhằm hỗ trợ dịch vụ kỹ thuật, công nghệ cho tàu này. Ông Jailani, người đồng thời là Chủ tịch ủy ban thông tin truyền thông về MH370 bày tỏ quan ngại về việc báo chí nước ngoài cũng như báo chí Malaysia có những bài suy đoán về chiếc máy bay mất tích và mong muốn các báo viết dựa theo những thông tin đã được kiểm chứng. 

Chiếc máy bay MH370 chở theo 239 hành khách và phi hành đoàn rời sân bay quốc tế Kuala Lumpur lúc 12 giờ 41 phút sáng ngày 8/3 vừa qua và dự kiến đến Bắc Kinh lúc 6 giờ 30 phút sáng cùng ngày, tuy nhiên đã biến mất khỏi màn hình rada khoảng một giờ sau khi cất cánh khi đang bay qua Biển Đông. 

T/h

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:
Từ khóa:MH370, máy bay, Malaysia

tin liên quan

video hot

Về đầu trang