Trường mầm non Baby’s House được ‘chống lưng’ để hoạt động không phép?

author 06:50 02/09/2016

(VietQ.vn) - Mặc dù sự việc xảy ra đã khá lâu, nhưng đến nay, cơ sở không phép mầm non Baby’s House vẫn không bị phạt!?

Thời gian qua, dư luận đặc biệt quan tâm tới vấn đề ATVSTP, nhất là đối với bậc trẻ em, trong đó, câu chuyện bị tố dùng nước đục nấu ăn cho trẻ tại cơ sở mầm non Baby’s House hay còn gọi là lớp mầm non tư thục Ngôi Nhà Trẻ Thơ Xanh ở KĐT Linh Đàm, Hoàng Mai, Hà Nội vẫn chưa có hồi kết. Và theo Biên bản kết luận sau buổi làm việc của Đoàn Liên ngành quận Hoàng Mai, thì chưa có căn cứ để khẳng định nguồn nước đục đó là nguồn nước giếng khoan.

Tuy vậy, sự việc xảy ra từ ngày 18/8, nhưng hơn một tuần sau đó, Đoàn kiểm tra Liên ngành quận Hoàng Mai vẫn “dửng dưng” như chưa hề có chuyện xảy ra. Thậm chí, tại buổi làm việc với phòng viên ngày 26/8, bà Trương Thu Hà – Phó Trưởng phòng Giáo dục quận Hoàng Mai cũng khẳng định: “Chưa báo cáo sự việc tới đồng chí Chủ tịch quận,…”. Chỉ sau buổi làm việc với báo chí (tức sau gần 10 ngày xảy ra sự việc), Đoàn kiểm tra Liên ngành mới “rục rịch” chuẩn bị cho cuộc kiểm tra cơ sở vào ngày 29/8.

Bấy lâu nay, cơ sở mầm non Baby’s House vẫn “dửng dưng” hoạt động mà không có bất kỳ động thái nào từ cơ quan quản lý!? Ảnh: Loan.

Đặc biệt, cơ sở mầm non này đã có quyết định giải thể từ tháng 7/2016 và cho tới thời điểm có tố giác, trả lời báo chí, ông Tạ Văn Hải – Phó Chủ tịch phường Hoàng Liệt (quận Hoàng Mai) vẫn khẳng định: “Cơ sở này chưa được cấp lại giấy phép thành lập”.

Bởi cũng dể hiểu, cơ sở chưa được cấp giấy quyết định thành lập thì chưa được cấp giấy chứng nhận “đủ điều kiện VSATTP”, Đoàn Liên ngành có chậm trễ cũng có lý do!?

Thế nhưng, bấy lâu nay, cơ sở mầm non Baby’s House vẫn “dửng dưng” hoạt động mà không có bất kỳ động thái nào từ cơ quan quản lý!? Ngoài việc, UBND phường Hoàng Liệt ra thông báo “Đình chỉ hoạt động”.

Mặc cho cơ sở đã có thông báo đình chỉ hoạt động. Trong biên bản kiểm tra của Đoàn Liên ngành kiểm tra cơ sở vào ngày 29/8, có đoạn phê trong mục “Công tác nuôi dưỡng” như sau: “Đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm: Bếp sạch sẽ”.

Có lẽ, dư luận không khỏi băn khoăn, việc có hay không được “chống lưng” để cơ sở mầm non Baby’s House được hoạt động không phép!? Ảnh: Loan.

Cũng về vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm, trong buổi làm việc với PV ngày 26/8, bà Hà cũng thừa nhận là mới chỉ nắm được thông tin cơ sở này ký hợp đồng cung cấp thực phẩm với công ty Phú Thiên Tân, mà không hề hay biết ngoài công ty trên, cơ sở mầm non này đã từng đặt cung cấp thực phẩm với một đơn vị khác là công ty My Way – siêu thị Youmart (Mỹ Đình, Từ Liêm) – từng là một đơn vị cung cấp, chế biển thực phẩm bẩn cho hơn 200 trường mầm non trên địa bàn TP Hà Nội, mà theo kết quả xét nghiệm của cơ quan chức năng là có dương tính với thuốc trừ sâu.

Thậm chí, công ty My Way còn sửa chữa, giả mạo giấy tờ của cơ quan quản lý nhằm hợp thức hóa các sản phẩm động vật không rõ nguồn gốc.

Xác nhận với PV VietQ.vn, kể từ khi trường đi vào hoạt động, ông Nguyễn Xuân Trung – đại diện Phòng Y tế quận Hoàng Mai cho biết: “Trong năm vừa qua, chưa xuống cơ sở kiểm tra lần nào,…”.

Và những mặt tồn tại được ghi trong Biên bản kiểm tra của Đoàn Liên ngành có đoạn: “Phòng Y tế đề nghị cơ sở yêu cầu công ty cung cấp thực phẩm bổ sung thêm giấy kiểm dịch thú y,…”. Trong khi, cuộc kiểm tra lại không hề nhắc đến việc xử lý vấn đề cốt lõi nhất là "trường hoạt động không phép". Có lẽ, dư luận không khỏi băn khoăn, việc có hay không được “chống lưng” để cơ sở mầm non Baby’s House được hoạt động không phép!?

 Ma Loan

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang