Màn hình cảm ứng trên iPhone X bị lỗi, Apple chỉ cách khắc phục nhanh nhất

author 11:03 11/11/2018

(VietQ.vn) - Do tiếp nhận khá nhiều phản ánh từ người dùng về lỗi cảm ứng màn hình của điện thoại iPhone X nên Apple đã công bố một chương trình thay thế màn hình mới.

Sự kiện: Thủ thuật công nghệ

Thông tin trên Thế giới di động, Apple cho biết một số màn hình iPhone X có thể gặp vấn đề khi thành phần linh kiện của module màn hình bị lỗi.

Một khi thiết bị gặp lỗi sẽ xuất hiện các hiện tượng như chức năng cảm ứng của màn hình hay một phần của màn hình không phản hồi hoặc phản hồi một cách chập chờn và màn hình cảm ứng phản hồi ngay cả khi không có thao tác chạm trên màn hình.

Trước tình trạng trên, Apple xác nhận nếu khách hàng gặp sự cố này nên truy cập vào trang chủ của nhà sản xuất tìm kiếm cửa hàng bán lẻ của Apple gần nhất, tìm Nhà cung cấp dịch vụ được ủy quyền của Apple hoặc liên hệ với bộ phận hỗ trợ của Apple gửi thư điện tử để sắp xếp thời gian sử dụng dịch vụ sửa chữa.

 iPhone X gặp lỗi màn hình cảm ứng người dùng nên truy cập vào trang chủ của nhà sản xuất

 iPhone X gặp lỗi màn hình cảm ứng người dùng nên truy cập vào trang chủ của nhà sản xuất.

Để đảm bảo an toàn, Apple khuyến cáo khách hàng sao lưu dữ liệu iPhone của họ lên iTunes hoặc iCloud trước khi sửa chữa màn hình và công ty cảnh báo rằng các thiệt hại khác, chẳng hạn như màn hình bị nứt, phải được giải quyết trước khi sửa chữa lỗi cảm ứng trên màn hình hiển thị.

Mặc dù vậy, Apple cho biết, chương trình sửa chữa này không mở rộng phạm vi bảo hành tiêu chuẩn của iPhone X và việc sửa chữa có thể bị giới hạn ở một số quốc gia.

Theo Thế giới di động, hiện vẫn chưa rõ ở thị trường Việt Nam có được Apple áp dụng sửa chữa lỗi cảm ứng màn hình trên iPhone X hay không nhưng người dùng cũng nên cập nhật thông tin nếu màn hình iPhone X gặp lỗi trên để kịp thời xử lý.

Thủ thuật khắc phục webcam lộn ngược trên máy tính 'siêu' đơn giản(VietQ.vn) - Khi webcam máy tính bị lỗi đảo ngược màn hình hoàn toàn có thể tự khắc phục một cách dễ dàng mà không cần phải ra hàng sửa chửa.

Đây không phải lần đầu tiên iPhone X gặp lỗi. Ngay từ khi được bán ra thị trường cuối năm 2017, iPhone X không ít lần gặp lỗi, như xuất hiện những đường kẻ sọc màu xanh ở rìa màn hình dù máy không hề bị rơi, hay bị đơ cảm ứng khi dùng ngoài trời lạnh, hoặc màn hình tự nhảy lung tung dù người dùng không chạm tay vào. Hồi tháng 5, Apple cũng đã hỗ trợ thay thế cho những mẫu iPhone X bị lỗi Face ID.

Trong khi đó, Apple cũng cho biết các phiên bản MacBook Pro 13 inch (không Touch Bar) được bán từ tháng 6/2017 đến tháng 6/2018 có thể gặp sự cố gây mất dữ liệu hoặc lỗi ổ cứng.

Để biết máy có cần kiểm tra hay không, người dùng có thể nhập số seri trên trang hỗ trợ của Apple và mang máy đến các cửa hàng được Apple uỷ quyền để thẩm định và đổi máy miễn phí.

An Dương

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang