'Mãn nhãn' với mẫu xe điện IMx Concept của Nissan

authorĐỗ Thu Thoan 12:18 04/11/2017

(VietQ.vn) - Trong khuôn khổ Triển lãm Tokyo Motor Show 2017 mới diễn ra vừa qua, Nissan đã "hé lộ" mẫu xe điện crossover tự lái thông minh mang tên Nissan IMx với khả năng di chuyển trên quãng đường hơn 600km.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Về thiết kế, theo báo VOV, Nissan IMx Concept phát triển dựa trên nền tảng EV của Nissan – nhằm tối đa hóa sự hiệu quả sàn xe bằng phẳng, không gian nội thất rộng rãi, tăng cường tính khí động học của xe. Với trọng tâm thấp, khả năng xử lí chính xác từ hệ thống khung gầm sẽ hứa hẹn sẽ tái định nghĩa phân khúc crossover.

Là một mẫu xe điện nên IMx khá bóng bẩy và thể thao giống như các thiết kế điển hình của Nissan.

man-nhan-voi-mau-xe-dien-imx-concept-cua-nissan
 
man-nhan-voi-mau-xe-dien-imx-concept-cua-nissan

Mẫu xe điện IMx của Nissan. Ảnh: Dailymail

Cụ thể như, lưới tản nhiệt V-motion quen thuộc kết hợp với những đường gân chạy dọc tới mui xe và phía đuôi xe. Cản trước với diện tích lớn có hình dáng đặc biệt, bắt đầu từ lưới tản nhiệt và kéo dài liền mạch tới hai bên thân xe, tạo ra cảm giác nhiều tầng lớp.

Ở phần đầu xe, màu sơn đỏ ở mặt trong tạo nên sự đối lập với lớp sơn trắng ngọc trai bên ngoài thân xe. Đây là ý tưởng được lấy cảm hứng từ uramasari - mô tả vẻ đẹp và sự phóng khoáng trong các thiết kế kimono truyền thống của người Nhật Bản. Trong khi đó mui xe được thiết kế màu tối bằng kính.

Đuôi xe được thiết kế góc cạnh mang đậm tính thể thao với phần mái xuôi xuống. Đi cùng là bộ la-zăng 4 chấu thể thao cỡ lớn.

Về nội thất, theo chuyên trang ICT News/Infonet, mẫu concept IMx hướng đến một không gian thoáng rộng. Bảng điều khiển toàn cảnh OLED hiển thị góc nhìn mở rộng quanh xe trong thời gian thực.

man-nhan-voi-mau-xe-dien-imx-concept-cua-nissan
 
man-nhan-voi-mau-xe-dien-imx-concept-cua-nissan
 
man-nhan-voi-mau-xe-dien-imx-concept-cua-nissan

Nội thất xe Nissan IMx hướng đến một không gian thoáng rộng. Ảnh: Dailymail

Dải vân gỗ riêng biệt nằm dưới bảng điều khiển trung tâm và bao lấy viền nội thất. Các họa tiết Katanagare trên ghế được khắc tinh vi bằng máy cắt laser. Phần tựa đầu lấy ý tưởng từ kumiki (một trò chơi xếp gỗ Nhật Bản), được làm từ vật liệu silicon mềm và khung được sản xuất bởi máy in công nghệ 3D.

Tính năng thông minh trên IMx cho phép người lái xe điều khiển bảng trung tâm bằng ánh mắt và chuyển động tay. Công nghệ này giúp tối giản những thao tác vật lý, mang đến sự đơn giản nhưng hiệu quả cao và thoải mái tối đa.

Siêu mô tô BMW HP4 Race với giá gần 2,8 tỷ tại Malaysia hấp dẫn cỡ nào?(VietQ.vn) - BMW HP4 Race là dòng mô tô phân khối lớn siêu nhẹ, sở hữu công nghệ tiên tiến nhất hiện nay được chế tạo thủ công tại Đức với số lượng xuất xưởng đúng 750 chiếc trên toàn thế giới và mới đây, nó đã được ra mắt tại Đông Nam Á.

Ngoài ra, theo báo VOV, công nghệ tương lai ProPILOT lái tự động chính là điểm nổi bật nhất trên mẫu concept IMx. Khi kích hoạt chế độ ProPILOT, vô-lăng tự động thu lại vào bảng điều khiển, lùi lại toàn bộ hàng ghế tạo thêm không gian cho người lái. Và ngay khi trở lại chế độ lái thường (Manual), hệ thống sẽ trả lại vô lăng và ghế ngồi về vị trí ban đầu, người lái tiếp tục chủ động điều khiển chiếc xe.

Nissan trang bị cho IMx Concept hai động cơ điện công suất cao phía trước và phía sau, tạo ra tổng công suất 320 kW, mô men xoắn cực đại 700Nm. Thêm vào đó, nhờ được trang bị pin dung lượng cao được thiết kế lại nhằm tối ưu hiệu quả tích điện, mẫu xe IMx chạy hết quãng đường hơn 600 km sau chỉ một lần sạc.

Đỗ Thu thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang