Manchester City sang Việt Nam: Lập kỷ lục về... giá vé

author 09:51 01/07/2015

1,8 triệu đồng là “giá gốc” cho một chiếc vé VIP xem trận Manchester City gặp đội tuyển Việt Nam tại sân Mỹ Đình vào ngày 27.7 tới. Giá này đã cao hơn khá nhiều so với mức vé BTC đưa ra khi Arsenal đến Việt Nam cách đây 2 năm. Như vậy đây là một kỷ lục mới.

BTC trận đấu Manchester City cho biết, vé sẽ được bán qua đường công văn, bán trực tiếp tại các quầy vé, thông qua các đại lý tại SVĐQG Mỹ Đình

Tăng chóng mặt

Cách đây 7 năm, khi Olympic Brazil sang Việt Nam với những danh thủ như Ronaldinho thì mức vé BTC đưa ra là khá khiêm tốn: 700.000 đồng/vé loại tốt nhất; vé thấp nhất chỉ 300.000 đồng. Lý giải cho việc giá vé không quá cao, BTC đã cho biết vì Olympic Brazil chỉ “tiện đường ghé Việt Nam” trước khi dự Olympic Bắc Kinh 2008 nên họ chỉ lấy 500.000USD phí ra sân.

Đến năm 2013, khi Arsenal sang Việt Nam, giá vé đã được “đội” lên mức 1,5 triệu đồng. Lý do cũng bởi chi phí cho Arsenal sang Việt Nam quá tốn kém, dao động vào khoảng 2,5 triệu USD. Tuy giá vé khá cao, sân Mỹ Đình gần kín 4 vạn chỗ nhưng cuối cùng khi tổng kết, BTC thông báo là lỗ 14 tỉ đồng.

Năm nay, Manchester City được mời sang Việt Nam, mặc dù với NHM Việt Nam thì Man “xanh” chưa thể “hot” bằng Arsenal hay Manchester United nhưng chi phí ra sân cũng không thấp, dao động khoảng 2 triệu USD. Đặc biệt một số chi phí khác cũng không giảm như tiền thuê khách sạn 5 sao cho phái đoàn gồm 60 người của Man City, tiền sân bãi là 800 triệu đồng, tiền thuê lực lượng bảo vệ lên tới 1.200 người theo yêu cầu của phía Man City.

Hôm qua, dưới sự chủ trì của PCT VFF Trần Quốc Tuấn, Tổng Thư ký VFF Lê Hoài Anh và Phó TGĐ Ngân hàng SHB Ninh Thị Lan Phương đã có cuộc họp triển khai công tác chuẩn bị tổ chức trận đấu giao hữu quốc tế giữa ĐT Việt Nam và CLB Manchester City, dự kiến diễn ra tại SVĐQG Mỹ Đình vào ngày 27.7 tới.

Tại cuộc họp, các vấn đề liên quan đến công tác chuẩn bị và tổ chức trận đấu đều được rà soát kỹ lưỡng và đưa ra thảo luận và thống nhất, đồng thời phân công trách nhiệm cụ thể cho từng đầu mối phụ trách các mảng công tác, từ chuyên môn cho đến an ninh, truyền thông, hậu cần, phát hành vé, tiếp thị tài trợ…, để có sự phối hợp chặt chẽ, đảm bảo trận đấu diễn ra thành công, phục vụ tốt nhất nhu cầu thưởng thức của người hâm mộ.

Cuộc họp cũng đã thống nhất cơ bản về mệnh giá vé theo dõi trận đấu giao hữu quốc tế giữa ĐT Việt Nam và CLB Manchester City. Theo đó, mức giá vé dự kiến là 600.000đ, 1 triệu, 1,5 triệu và 1.8 triệu đồng/vé.

Liệu có sốt?

Mức vé này được cho là khá cao trong bối cảnh “bão hòa bóng đá hiện nay”. Thế nhưng theo dự đoán, khả năng sốt vé là hoàn toàn có thể xảy ra.

Khi Olympic Brazil sang Việt Nam, NHM đã phải xếp hàng cả đêm dưới mưa để mua vé giá gốc trong khi đó giá vé chợ đen bị đẩy lên gấp 10 lần, tức là phải mất 7 triệu để sở hữu một tấm vé chỗ ngồi đẹp.

Khi Arsenal sang Việt Nam, tình trạng khan vé vẫn tiếp diễn và phần với NHM cũng phải mua vé chợ đen với giá tăng gấp nhiều lần. Thậm chí còn xuất hiện vé giả.

Hôm qua, BTC trận đấu Manchester City cho biết, vé sẽ được bán qua đường công văn, bán trực tiếp tại các quầy vé, thông qua các đại lý tại SVĐQG Mỹ Đình, bán qua Tổng đài 1080 Hà Nội. Kế hoạch bán vé cụ thể và chi tiết sẽ được BTC thông báo trong thời gian tới.

Theo kế hoạch, ngày 25.7, CLB Manchester City sẽ có mặt tại Việt Nam. Ngoài trận đấu giao hữu với ĐT Việt Nam, trong 3 ngày ở Hà Nội, các thành viên đội bóng áo xanh của thành Machester sẽ tham gia các hoạt động giao lưu cộng đồng.

Được biết, trong ngày hôm nay, CLB Manchester City sẽ gửi VFF và SHB bản dự thảo lần cuối của hợp đồng tổ chức trận đấu giao hữu. Trên cơ sở đó, các bên sẽ cùng nhau thống nhất nội dung và chính thức tiến hành ký kết.

Các thông tin liên quan đến trận đấu sẽ được công bố tại cuộc họp báo, dự kiến sẽ được tổ chức trong tuần đầu tháng 7.

Theo Lao động


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang