Mạng lưới Khởi nghiệp Việt Nam: Hướng tới sự kết nối toàn cầu

author 20:00 02/03/2017

(VietQ.vn) - Các thành viên của Mạng lưới sẽ được tham gia vào các sự kiện của Mạng lưới khởi nghiệp toàn cầu- được kết nối với các Hiệp hội, thành viên của Mạng lưới toàn cầu

Sự kiện: Khởi nghiệp

Mới đây, tại Hà Nội, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) đã tổ chức lễ ra mắt Mạng lưới Khởi nghiệp Việt Nam - GEN Vietnam.

Phát biểu tại lễ ra mắt, bà Phạm Thị Thu Hằng - Tổng Thư ký VCCI cho biết, những người bắt đầu khởi nghiệp luôn cần vốn, kinh nghiệm, các kiến thức, thị trường… mà một tổ chức khó có thể đáp ứng toàn diện. Do đó, họ cần có nhiều tổ chức cùng thực hiện, chính vì vậy cần có sự kết nối toàn cầu để có thêm nhiều kinh nghiệm, sáng kiến hơn. 

Mạng lưới Khởi nghiệp Việt Nam: Hướng tới sự kết nối toàn cầu. Ảnh minh hoạ

GEN Vietnam được thành lập trên cơ sở để kết nối với toàn cầu nhằm chia sẻ các thông tin, công cụ hỗ trợ khởi nghiệp. Sau khi thành lập, Ban điều hành của mạng lưới sẽ xây dựng các chương trình hành động và mỗi một tổ chức cá nhân có thể đưa ra những sáng kiến của mình từ đó để hỗ trợ các doanh nghiệp khởi nghiệp phát triển. Do đó, các thành viên của Mạng lưới sẽ được tham gia vào các sự kiện của Mạng lưới khởi nghiệp toàn cầu- được kết nối với các Hiệp hội, thành viên của Mạng lưới trên toàn cầu. 

"Các thành viên tham gia mạng lưới được chia sẻ các thông tin hỗ trợ khởi nghiệp, hỗ trợ doanh nghiệp mà tổ chức mình triển khai; được tham gia các sự kiện của GEN toàn cầu, kết nối với các hiệp hội, thành viên của GEN. Đặc biệt, họ còn được mời tham gia các sự kiện chính do các thành viên tổ chức như Diễn đàn Khởi nghiệp APEC 2017" - Phó Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Doanh nghiệp Nhỏ và vừa, VCCI Lê Thị Thu Thủy cho biết.

Cũng tại lễ ra mắt, đại diện VCCI cho biết, trong năm 2017 sẽ diễn ra “Diễn đàn khởi nghiệp APEC” kết nối 21 nền kinh tế  APEC, tại TP.HCM. Đây là điều kiện tốt để các doanh nghiệp khởi nghiệp nước ta kết nối, học hỏi kinh nghiệm để phát triển trong thời gian tới.

Hiện VCCI đã trở thành đối tác thứ 131 của Mạng lưới Khởi nghiệp GEN toàn cầu. Các hoạt động chính của GEN gồm các sự kiện, công cụ hỗ trợ khởi nghiệp đa dạng, phong phú được triển khai tại các nước thành viên và trên phạm vi toàn cầu: tuần lễ khởi nghiệp toàn cầu, Hội nghị thượng đinh Khởi nghiệp toàn cầu, Cúp Khởi nghiệp sáng tạo; Cuộc thi tìm nhà đầu tư; Quốc gia khởi nghiệp; mạng lưới nghiên cứu khởi nghiệp toàn cầu …

Lê Huy

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang