Máy bay chở 92 người rơi xuống Biển Đen: Không một ai sống sót?

authorMạnh Long 16:03 25/12/2016

(VietQ.vn) - Sáng sớm ngày 25/12, máy bay quân sự Tu-154 của Nga chở 92 người đã rơi xuống Biển Đen, không lâu sau khi cất cánh từ Sochi để tới Syria.

Báo Dân trí dẫn nguồn RT, các mảnh vỡ của máy bay nằm rải rác trên bờ biển, dọc một khu vực 1,5km, và ở độ sâu 50-100m. Lực lượng cứu hộ đã phát hiện vài thi thể tại hiện trường.

Bộ Quốc phòng Nga cho hay, một xuồng cứu hộ đã phát hiện và trục vớt thi thể nạn nhân đầu tiên tại khu vực cách bờ biển khoảng 6km.

Bộ Quốc phòng Nga đã đính chính số hành khách trên khoang là 84 người, tăng 1 người so với con số trước đó. Như vậy, chiếc máy bay xấu số chở tổng cộng 92 người.

Máy bay chở 92 người rơi xuống Biển Đen: ''Không một ai sống sót''

Một chiếc Tu-154 của Nga. Ảnh: Vietnamnet

Đoàn nhà báo thứ 3 có mặt trên máy bay đã được xác định là từ kênh truyền hình NTV của Nga, gồm một phóng viên, 1 nhà quay phim và một kỹ thuật viên âm thanh. Trước đó, 2 nhóm nhà báo của kênh truyền hình Zvezda và Channel One đã được xác nhận có mặt trên máy bay.

Theo Sputnik, máy bay mất tích khỏi màn hình radar 20 phút sau khi cất cánh từ Sochi và gặp nạn khi đang trên đường tới căn cứ không quân Hmeimim tại Syria.

Các máy chở các quân nhân, nhà báo và các thành viên của đoàn ca nhạc quân đội Alexandrov Ensemble, đoàn nghệ thuật chính thức của các lực lượng vũ trang Nga.

Chiếc Tu-154 tới Sochi từ sân bay Chkalovsky tại vùng Moscow để tiếp nhiên liệu.

Ủy ban Điều tra Nga đã mở một cuộc điều tra hình sự liên quan tới vụ tai nạn Tu-154, theo điều 351, "Không tuân thủ các quy định về chuẩn bị và an toàn bay", TASS đưa tin, dẫn lời đại diện Ủy ban Điều tra Svetlana Petrenko, theo báo Dân trí.

Ủy ban hiện đang thu thập các tài liệu liên quan tới chuyến bay và thẩm vấn những người có liên quan về công tác chuẩn bị bay. Cho tới nay, không người sống sót nào được tìm thấy trên biển, các dịch vụ cứu hộ địa phương cho biết với Interfax.

"Không may, trong hơn một giờ tìm kiếm và cứu hộ, không bè cứu sinh khẩn cấp nào được tìm thấy", Interfax dẫn một nguồn tin cho biết, theo báo Dân trí.

Các đồ đạc cá nhân của hành khách cũng được tìm thấy ngoài khơi Sochi, một nguồn tin cơ quan khẩn cấp địa phương cho biết với TASS.

'Bắt nóng' ông trùm phân phối ma túy khét tiếng Hà Tĩnh(VietQ.vn) - Một tên trùm phân phối ma túy khét tiếng tại đất Hà Tĩnh vừa bị lực lượng chức năng bắt giữ.

Thông tin đăng tải trên báo Vietnamnet dẫn nguồn hãng thông tấn Interfax, chiếc máy bay đã gặp nạn khi đang nâng độ cao. Tuy nhiên, phi hành đoàn không hề phát đi bất cứ tín hiệu nào cho thấy máy bay có vấn đề. Chiếc máy bay mất tích thuộc dòng Tupolev Tu-154, phương tiện phổ biến trong hệ thống vận chuyển bằng đường không của Nga và nhiều nước châu Âu.

Tu-154 được NATO định danh là Careless. Dòng Tu-154 thực hiện chuyến bay đầu tiên ngày 4/10/1968 và bắt đầu đưa vào khai thác thương mại từ tháng 2/1972. Loại phi cơ này trải qua một quá trình “hiện đại hóa” vào năm 1986 với động cơ và các thiết bị mới, nhằm cải thiện lượng tiêu hao nhiên liệu và hệ thống điều khiển.

Tu-154 được thiết kế chuyên dành cho những chuyến bay tầm trung. Cùng với loại Tu-134, chúng đã trở thành “xương sống” trong ngành hành không dân dụng Nga và một số nước khác.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu đang điều phối các nỗ lực tìm kiếm. Người phát ngôn Điện Kremlin Dmirtry Peskov cho biết, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã được thông báo về vụ việc này.

Dữ kiện ban đầu cho thấy, máy bay đang trên đường tới căn cứ không quân Hmeimim ở Syria. Theo một nguồn tin, nếu máy bay gặp nạn có thể là do lỗi kỹ thuật hoặc lỗi phi công.

Một nguồn thạo tin khác cho hay, chiếc máy bay biến mất trên màn hình radar khi vẫn đang trên không phận Nga qua vùng Biển Đen, không lâu sau khi cất cánh.

"Chiếc máy bay biến mất khoảng 20 phút sau khi cất cánh", báo Vietnamnet dẫn nguồn RIA, đồng thời cho biết máy bay cất cánh lúc 5h20 sáng (giờ địa phương) và không liên lạc với kiểm soát không lưu từ 5h40.

Cơ quan Vận tải Hàng không Liên bang nói với RIA rằng, đây không phải là máy bay dân sự. Theo các nguồn tin được hãng LifeNews của Nga dẫn lời, chiếc máy bay này đang trên đường tới tỉnh Latakia, Syria.

Mạnh Long (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang