Máy bay Malaysia mất tích bí ẩn: Le lói hy vọng tìm thấy mảnh vỡ đầu tiên

author 12:30 06/05/2016

(VietQ.vn) - Lực lượng tìm kiếm cho biết đã phát hiện mảnh vỡ nghi của máy bay Malaysia mất tích bí ẩn vào chiều 5/5 khi chở một quan chức cấp cao của nước này.

 

Theo những tin tức mới cập nhật về vụ máy bay Malaysia mất tích bí ẩn vào chiều 5/5, trang tin Strait Times dẫn lời Thủ tướng Malaysia Najib Razak hôm nay 6/5 tại một cuộc họp báo cho biết, nhóm tìm kiếm cứu hộ đã phát hiện mảnh vỡ nghi của trực thăng chở một số quan chức Malaysia mất tích chiều qua tại Sarawak, báo Dân Trí đưa tin.

Mảnh vỡ nghi của máy bay Malaysia mất tích bí ẩn vào chiều 5/5

Mảnh vỡ nghi của máy bay Malaysia mất tích bí ẩn vào chiều 5/5. Ảnh CNA

Cụ thể, quan chức thuộc Cơ quan hàng không dân dụng Malaysia cho biết, các mảnh vỡ nghi của máy bay Malaysia mất tích được tìm thấy gồm một thiết bị nổi, một phần thân trực thăng, một mảnh cánh quạt, một cánh cửa và một ghế ngồi. Những mảnh vỡ này được tìm thấy lúc 9h50 sáng nay, gần con sông Batang Lupar.

“Đội tìm kiếm cứu hộ sẽ tiếp tục công tác tìm kiếm máy bay mất tích cho tới khi tìm thấy phần thân chính của trực thăng”, Thủ tướng Malaysia Najib nói trong cuộc họp báo diễn ra ở sân bay Kuching.

Trước đó hãng tin Channel News Asia dẫn nguồn tin cảnh sát địa phương cho biết, chiếc trực thăng Eurocopter AS350 cất cánh lúc 4h12 chiều qua 5/5 và mất liên lạc với mặt đất lúc 4h32 chiều cùng ngày khi đang trên đường từ Betong đến Kuching Sarawak. Thông thường, chỉ mất khoảng 35 phút đến 45 phút để di chuyển giữa 2 địa điểm này.

Hiện công tác tìm kiếm máy bay mất tích vẫn đang được khẩn trương tiến hành

Hiện công tác tìm kiếm máy bay mất tích vẫn đang được khẩn trương tiến hành. Ảnh CNA

Trên trực thăng có Thứ trưởng Bộ Kế hoạch công nghiệp và hàng tiêu dùng Malaysia Noriah Kasnon cùng với chồng là ông Asmuni Abdullah, nghị sỹ kiêm thành viên Hội đồng quản trị Công ty dầu cọ Malaysia Wan Mohammad Khair-il Anuar Wan Ahmad, Tổng thư ký Bộ Kế hoạch công nghiệp và hàng tiêu dùng Malaysia Sundaran Annamalai, một vệ sỹ của có tên Ahmad Sobri và phi công Rudolf Rex Ragas.

Báo Người Lao Động dẫn lời ông Azharuddin Abdul Rahman, giám đốc Cơ quan hàng không dân dụng Malaysia hôm 5/5 cho biết hoạt động tìm kiếm và cứu hộ chiếc máy bay mất tích bí ẩn đang được xúc tiến. Khi biết chuyện, Thủ tướng Malaysia Najib Razak đã bày tỏ lo ngại về máy bay mất tích trên trang mạng Twitter.

Trả lời câu hỏi về khả năng sống sót của những người trên máy bay, ông Najib nói: “Tại thời điểm này chúng tôi không thể kết luận rằng chúng ta đã mất họ”. Ông cho biết thêm tất cả các cơ quan cứu hộ cứu nạn đã được huy động để thực hiện sứ mệnh tìm kiếm và cứu hộ cấp độ cao nhất trong các khu vực có liên quan.

Thứ trưởng Công nghiệp Đồn điền và Hàng hóa Malaysia, Noriah Kasnon, người được cho là có mặt trên chiếc máy bay mất tích bí ẩn

Thứ trưởng Công nghiệp Đồn điền và Hàng hóa Malaysia, Noriah Kasnon, người được cho là có mặt trên chiếc máy bay mất tích bí ẩn. Ảnh The Straits Times

Vụ máy bay mất tích xảy ra trong bối cảnh giới chức Malaysia đang chuẩn bị cho chiến dịch bầu cử cấp bang. Các nhà lãnh đạo của đảng cầm quyền Malaysia do Thủ tướng Malaysia Najib Razak đứng đầu và lực lượng đối lập tại nước này đều đang tích cực vận động tranh cử tại Sarawak với hy vọng giành thêm sự ủng hộ. Cuộc bầu cử bang lần này được cho là có vai trò quan trọng, định hướng cho cuộc Tổng tuyển cử Malaysia dự kiến diễn ra vào năm 2018.

>> Hệ thống siêu tên lửa S-500: ‘Ngón tay thần chết’ mang uy lực 1 chấp 10

Tuyết Trinh (T/h)

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang