Máy bay chở khách Ai Cập mất tích: Cập nhật thông tin mới nhất

author 10:58 19/05/2016

(VietQ.vn) - Ai Cập đã nâng mức báo động ở sân bay thủ đô sau vụ máy bay mất tích bí ẩn khi chở theo 69 người trong hành trình từ thủ đô Paris (Pháp) về Cairo.

Theo những tin tức mới nhất trên báo Vietnam+, ngày 19/5, hãng hàng không Ai Cập EgyptAir thông báo một chiếc máy bay của hãng đang trên đường từ Paris, Pháp, tới Cairo, đã đột ngột mất tích. Theo EgyptAir, chiếc máy bay mất tích mang số hiệu 804. Đây là một máy bay Boeing 737-800, chở theo 69 người.

Chiếc máy bay mất tích bí ẩn khi đang bay từ Paris (Pháp) tới Cairo (Ai Cập)

Chiếc máy bay mất tích bí ẩn khi đang bay từ Paris (Pháp) tới Cairo (Ai Cập). Ảnh minh họa

Trong một bản thông báo vắn tắt của hãng hàng không Ai Cập, chuyến bay 804 rời sân bay quốc tế Charles de Gaulle vào khuya 18/5 (giờ địa phương). Đáng lẽ chuyến bay này phải đáp xuống sân bay quốc tế Cairo vào rạng sáng ngày 19/5. Tuy nhiên, đến nay vẫn không có tung tích gì của chiếc máy bay mất tích.

Hiện số phận chiếc máy bay này chưa được làm rõ. “Một nguồn tin tại EgyptAir nói rằng chuyến bay MS804, cất cánh từ Paris vào lúc 23h09 giờ địa phương và đi tới Cairo đã biến mất khỏi màn hình radar,” thông tin từ hãng hàng không này có nêu. “Trung tâm truyền thông của EgyptAir sẽ tiếp tục cập nhật thêm khi có thông tin”.

Liên quan đến vụ việc, tờ The Washington Times dẫn lại thông báo của kênh truyền hình Sky News Arabia cho biết, chuyến bay được ghi nhận lần cuối cùng đang bay trên bầu trời Hi Lạp, cách thủ đô Athens 40 phút bay. Trong khi đó, The Guardian cho biết, chuyến bay 804 mất liên lạc vào lúc 2:45 sáng (giờ Cairo). Máy bay khi đó đang ở độ cao hơn 11.200 mét, và cách không phận Ai Cập khoảng 10 phút bay.

Máy bay mất tích bí ẩn khi chở theo 69 hành khách và thành viên phi hành đoàn

Máy bay mất tích bí ẩn khi chở theo 69 hành khách và thành viên phi hành đoàn. Ảnh BNO News

"Các quan chức Ai Cập đã nâng mức báo động tại sân bay Cairo", Sky News Arabia cho biết.  Cả hai nước Pháp và Ai Cập trong thời gian vừa qua đều bị tổ chức khủng bố  Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đe dọa và tấn công vào các mạng lưới giao thông. Khủng bố IS cũng đã lên tiếng nhận trách nhiệm bắn hạ một máy bay từ Ai Cập đến Nga.

Được biết, chiếc máy bay mất tích là mẫu máy bay vận tải hành khách Airbus A320-232, được bàn giao cho hãng EgyptAir từ năm 2003, theo The Guardian. Bản thông báo của EgyptAir cho biết, trên máy bay có ít nhất 59 hành khách cùng 10 thành viên phi hành đoàn, báo Pháp Luật TPHCM cho hay.

Angela Phương Trinh bất ngờ trở thành ‘hiện tượng’ trên thảm đỏ LHP Cannes(VietQ.vn) - Hình ảnh của Angela Phương Trinh mới đây đã xuất hiện trên màn hình chính của LHP Cannes, cũng như trên các website uy tín hàng đầu thế giới.

Thanh Huyền (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang