Những nghi vấn về nguyên nhân vụ rơi máy bay quân sự ở Syria

author 16:57 19/01/2015

(VietQ.vn) - Thông tin về 35 binh sĩ Syria thiệt mạng sau vụ máy bay rơi gần một căn cứ không quân ở tỉnh Idlib (tây bắc Syria) ở phía tây bắc Syria vào đêm 18/1 đang dấy lên nhiều nghi vấn, hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân chính xác gây ra vụ tai nạn.

Tân Hoa xã dẫn nguồn tin Cơ quan theo dõi nhân quyền Syria ngày 18-1 cho biết vụ máy bay quân sự rơii xảy ra gần thị trấn Khashir, căn cứ không quân Abu al-Duhur là  do va chạm đường dây điện trong sương mù dày đặc ở tỉnh Idlib. Tuy nhiên, lực lượng tổ chức al-Nusra Front tuyên bố trên Twitter rằng, họ đã bắn hạ chiếc máy bay chở lương thực và đạn dược này của quân đội Syria. 

Theo Tân Hoa xã, chiếc máy bay gặp nạn là máy bay chở hàng cỡ trung nhưng không cho biết thêm thông tin. Hãng thông tấn nhà nước Syria SANA xác nhận vụ tai nạn, nói máy bay bị rơi lúc đang hạ cánh do thời tiết xấu, không ai trên máy bay sống sót.

Nhà dân bị hư hại sau một vụ máy bay quân sự rơi ở Syria

Nhà dân bị hư hại sau một vụ máy bay quân sự rơi ở Syria. Ảnh minh họa

Đồng thời, nhóm phiến quân Al-Nusra Front có liên quan đến tổ chức khủng bố Al-Qaeda ở Syria tuyên bố trên Twitter rằng họ đã bắn hạ chiếc máy bay này. Nhóm này còn công khai hình ảnh về các nạn nhân và các mảnh vỡ được cho là phần còn lại của chiếc máy bay. 

Đài quan sát Nhân quyền Syria cho biết chiếc máy bay khi gặp nạn đang chở quân lính, đạn dược và các thiết bị quân sự. Nguồn tin này cho hay các lực lượng chính quyền Syria đã xảy ra đụng độ nặng với các máy bay chiến đấu của lực lượng Al-Nusra nhằm nỗ lực tiếp cận và thu gom thi thể các nạn nhân trong vụ tai nạn thảm khốc.

Được biết, từ khi cuộc nội chiến Syria bùng phát từ năm 2011, một số máy bay và trực thăng của không quân Syria bị các lực lượng khủng bố bắn hạ. Tháng trước, một phi công của không quân Jordan, đang tham chiến chống Nhà nước Hồi giáo (IS), cũng bị các chiến binh IS bắt giữ sau khi chiếc máy bay do viên phi công này điều khiển rơi gần tỉnh Raqqa, khu vực IS kiểm soát ở Đông Bắc Syria.

Trang Mạc (tổng hợp)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang