Máy bay vùi xác trong sông băng, không ai sống sót

author 16:05 21/11/2015

(VietQ.vn) - Hôm nay 21/11, một máy bay chở khách bị rơi tại khu du lịch sông băng nổi tiếng Fox Glacier của New Zealand. Cảnh sát xác nhận không ai trên máy bay rơi sống sót.

Sự kiện:

Theo những tin tức mới nhất, vụ tai nạn máy bay rơi thảm khốc vừa xảy ra vào sáng nay ngày 21/11 tại khu du lịch sông băng nổi tiếng Fox Glacier của New Zealand. Cảnh sát xác nhận toàn bộ 7 người trên trực thăng tử nạn, tuy nhiên hiện các đội cứu hộ chưa thể thu nhặt thi thể họ do thời tiết đang rất xấu.

Xác chiếc máy bay rơi bị mắc kẹt trong một thung lũng sâu khoảng 750m

Xác chiếc máy bay rơi bị mắc kẹt trong một thung lũng sâu khoảng 750m. Ảnh AIRFAX NZ

Báo Tuổi Trẻ dẫn lời thanh tra John Canning cho biết, xác máy bay bị mắc kẹt trong khe thung lũng ở độ sâu khoảng 750m. Các mảnh vỡ từ chiếc máy bay gặp nạn được nhìn thấy nằm rải rác trên một phạm vi hàng trăm mét tính từ hiện trường. Cảnh sát New Zealand cho hay, "có khả năng mất một ngày" họ mới thu nhặt được các thi thể và tiến hành công tác khám nghiệm hiện trường.

Hiện chưa rõ nguyên nhân dẫn đến sự cố máy bay kinh hoàng này, nhưng các nguồn tin cho biết thời tiết xấu ở khu vực xảy ra tai nạn có thể là "thủ phạm". Ngoài ra, giới chức cũng chưa có thông tin về quốc tịch của những người thiệt mạng.

Sau khi được tin báo về vụ tai nạn máy bay rơi, Trung tâm Điều phối cứu hộ New Zealand đã điều 4 máy bay trực thăng cứu hộ đến hiện trường, tuy nhiên họ gặp nhiều khó khăn do thời tiết xấu. Theo AFP, điều kiện thời tiết xung quanh con sông băng được mô tả là "khủng khiếp". Hiện đang mưa rất to và tầm nhìn khá kém.

Khu vực nơi máy bay gặp nạn có địa hình phức tạp và thời tiết xấu, khiến công tác cứu hộ gặp nhiều khó khăn

Khu vực nơi máy bay gặp nạn có địa hình phức tạp và thời tiết xấu, khiến công tác cứu hộ gặp nhiều khó khăn. Ảnh Stuff.co.nz‎

"Hôm nay không phải là một ngày tốt để các chiếc trực thăng có thể bay. Mọi thứ đều gây bất lợi cho nhiệm vụ cứu hộ. Mọi người như thể sắp bị đóng băng ở đó. Tình hình lại càng thêm khó khăn khi có nhiều mây dày đặc trên bầu trời tại khu vực" - Tony Kokshoorn, thị trưởng quận Grey, nói với Herald New Zealand.

Ông John Canning cho biết: “Chúng tôi sẽ không mạo hiểm với mạng sống của bất kỳ người nào nữa, chúng tôi đã mất 7 người”. Hiện, Ủy ban Điều tra Tai nạn Giao thông của New Zealand đã mở cuộc điều tra về vụ tai nạn hàng không mới này, theo Sydney Morning Herald. Hiện lực lượng chức năng đang cố gắng xác định danh tính và liên hệ với người nhà nạn nhân.

Tin ban đầu cho hay chiếc trực thăng gặp nạn là của công ty du lịch Alpine Adventures, chuyên cung cấp các chuyến bay ngắm cảnh từ trên không bằng máy bay trực thăng. Trước đó, vào năm 2010, một máy bay đến Fox Glacier đã rơi khi đang cất cánh từ một thị trấn gần đó. Toàn bộ 9 người trên máy bay thiệt mạng, trong đó có 4 du khách nước ngoài.

Phía cảnh sát cho biết toàn bộ 7 người có mặt trên chiếc máy bay rơi đều đã tử nạn

Phía cảnh sát cho biết toàn bộ 7 người có mặt trên chiếc máy bay rơi đều đã tử nạn. Ảnh Stuff.co.nz‎

Sông băng Fox Glacier dài 13km, được xếp vào danh sách những sông băng dễ đến nhất thế giới. Đây là một điểm thu hút hàng nghìn du khách mỗi năm, theo thông tin trên báo Công Lý.

Nguyễn Yên (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang