Mẹo hay trị mụn trứng cá trên mặt với 7 đồ dùng tại nhà

author 06:47 07/11/2014

(VietQ.vn) – Mụn trứng cá trên mặt luôn làm các bạn gái mất tự tin. 7 liệu pháp trị mụn tại nhà bằng phương pháp thiên nhiên vừa dễ làm vừa tiết kiệm sau đây sẽ giúp chị em có được khuôn mặt tươi tắn, mềm mại và sáng bóng.

Sự kiện: Chữa bệnh từ thiên nhiên

Mụn luôn là kẻ thù số một của làn da, khiến khuôn mặt các chị em trở nên khô ráp, sần sùi, đau ngứa. Không những thế, khi mụn bắt đầu sưng tấy đỏ, đặc biệt là mụn trứng cá bọc, trông bạn gái sẽ kém xinh hơn hẳn. Hãy cùng tham khảo 7 công thức trị mụn tại nhà bằng phương pháp thiên nhiên sau:

Thổi bay mụn trứng cá với thuốc giảm đau Aspirin

 

Thổi bay mụn trứng cá với thuốc giảm đau Aspirin

 

Thuốc giảm đau Aspirin có chứa axit acetylsalicylic, một chất thường được sử dụng để điều trị mụn trứng cá rất hiệu quả, làm xẹp mụn và trị mẩn đỏ. Ngoài trị mụn trứng cá, Aspirin cũng giúp điều trị các bệnh về da, làm tróc tế bào da chết, thu nhỏ lỗ chân lông và giảm ngứa da.

Cách trị mụn trứng cá với aspirin rất đơn giản. Chỉ cần lấy 2 – 3 viên nén Aspirin (tùy kích cỡ), đổ lên đó một tí nước (1 thìa cafe) để làm mềm thuốc và nghiền dễ dàng hơn. Sau đó, đổ thêm một ít mật ong hoặc tinh dầu lô hội lên trên hỗn hợp đó và trộn đều rồi dùng tay bôi hỗn hợp lên mặt, nhớ tránh vùng mắt. Chờ trong vòng 15 phút để cho hỗn hợp hoàn toàn khô trên mặt và sau đó rửa sạch bằng nước lạnh.

Trị mụn trứng cá cực nhanh bằng muối biển

 

Trị mụn trứng cá cực nhanh bằng muối biển

 

Nước muối là mẹo trị mụn trứng cá cực đơn giảm. Nó giết chết vi khuẩn và làm mềm da khô nứt nẻ, đây là 2 nguyên nhân gây ra mụn trứng cá. Nước muối còn giúp cân bằng độ ẩm cho làn da và ngăn chặn việc làn da sản xuất ra quá nhiều dầu, điều này cũng sẽ giúp các bạn gái tránh được mụn trứng cá.

Để trị khỏi mụn trứng cá, chỉ cần cho khoảng 2 thìa cà phê muối tinh hoặc muối biển vào khoảng 2 lít nước ấm, khuấy đều cho đến khi muối tan rồi rửa mặt nhẹ nhàng khoảng 5 phút. Sau đó, rửa lại mặt với nước lạnh. Thực hiện tuần khoảng 3 lần sẽ giúp các chị em có làn da khỏe mạnh, sạch mụn. Chú ý tránh những vùng mắt, mũi và miệng. Ngoài ra, không nên rửa mặt bằng nước muối thay sữa rửa mặt hay pha nước muối quá mặn vì nước muối có thể làm khô da, điều này sẽ khiến tình trạng mụn nghiêm trọng hơn và làm tổn thương da mặt.

Giảm sưng tấy mụn với nước súc miệng nguyên bản

 

Giảm sưng tấy mụn với nước súc miệng nguyên bản

 

Nước súc miệng có tác dụng tiêu diệt vi khuẩn gây mụn trên da, chống viêm, giảm sưng tấy và đặc biệt là làm se miệng của mụn, giúp bạn nhanh chóng trị mụn. Tuy nhiên, các bạn gái chú ý nên sử dụng loại nước súc miệng nguyên bản, tức là không có hương quế, bạc hà hay vani bởi những nguyên liệu này có thể khiến việc trị mụn bị phản tác dụng.

Chỉ cần nhỏ một vài giọt nước súc miệng lên miếng bông tẩy trang, thoa lên phần mụn trên da, chờ khô rồi rửa sạch sau 10 phút, thực hiện đều đặn 1 – 2 lần/ngày sẽ giúp chị em cải thiện nhanh chóng làn da sần sùi vì mụn của mình.

Nước chanh – thần dược trị tận gốc mụn trứng cá

 

Nước chanh – thần dược trị tận gốc mụn trứng cá

 

Nước chanh chứa rất nhiều vitamin C có tác dụng làm se da giúp khô mụn. Nhờ đặc tính sát trùng tự nhiên, nước chanh còn giúp loại bỏ nguy cơ nhiễm trùng khi mụn bị vỡ. Trong khi đó, các axit của chanh sẽ “điều trị” các loại vi khuẩn gây ra mụn trứng cá, giúp làm sáng các vùng da tối màu.

Cách trị mụn trứng cá với nước chanh rất đơn giản: Dùng tăm bông thấm nước cốt chanh loãng, bôi lên khu vực có mụn để qua đêm rồi rửa sạch lại vào buổi sáng hôm sau. Nếu sở hữu làn da nhạy cảm, dễ bị kích ứng, chỉ nên thoa nước chanh lên và để khô trong khoảng 10 – 20 phút. Các chị em cũng có thể pha nước cốt chanh với mật ong, sữa chua, sữa tươi không đường hoặc lòng trắng trứng gà để thoa lên phần mụn.

Hiệu quả bất ngờ với công dụng trị mụn trứng cá từ nước đá

 

Hiệu quả bất ngờ với công dụng trị mụn trứng cá từ nước đá

 

Không chứa các vitamin và axit cần thiết như nước chanh song những viên đá lại có tác dụng giảm sưng tấy vô cùng hiệu quả. Tuy nhiên, nước đá chỉ là giải pháp tạm thời nhưng lại có hiệu quả tức thời. Do đó, ngay khi mụn mới hình thành trên da, nếu phát hiện kịp thời và đắp mặt nạ đá lên vùng da đó, mụn sẽ sớm bị ngăn chặn. Trong trường hợp khi mụn trứng cá đã trở nên sưng phồng, các chị em không nên đặt trực tiếp viên đá lên mụn, hãy dùng một miếng gạc hoặc vải mỏng và sạch bọc những viên đá nhỏ lại cho tới khi gạc và vải bắt đầu ướt, nhẹ nhàng chườm lên phần da bị mụn. Chúng sẽ ngay lập tức giảm sưng tấy và xẹp dần xuống.

Thuốc nhỏ mắt – giải pháp trị mụn trứng cá nhanh chóng

 

Thuốc nhỏ mắt – giải pháp trị mụn trứng cá nhanh chóng

 

Thuốc nhỏ mắt ngoài tác dụng giúp cho đôi mắt hết ngứa, đỏ thì nó còn được xem là cách điều trị nhanh chóng giúp trị mụn hiệu quả: giảm đỏ, làm xẹp mụn. Mặc dù hữu hiệu trong một vài giờ nhưng đây sẽ là cách tuyệt vời giúp các chị em tươi tắn, tự tin hơn trước buổi hẹn hò hoặc phỏng vấn.

Với cách trị mụn với thuốc nhỏ mắt, đầu tiên phải rửa mặt thật sạch bằng loại xà phòng có tính kiềm ít. Sau đó, thấm khô da mặt bằng khăn bông đảm bảo vệ sinh. Sau khi rửa mặt, lau khô rồi chấm vào nốt mụn lớp thuốc nhỏ mắt mỏng. Với những nốt mụn bọc to, sau 2 – 3 ngày thoa bạn sẽ thấy chúng xẹp lại. Các nốt mụn sưng tấy, chúng có thể dễ dàng làm lành vết thương. Các mụn bọc nhân bên trong, tuýp thuốc này có thể làm mềm nhanh chóng và mụn vỡ ra nhanh, rồi liền sẹo.

Gừng giúp chữa vết thâm mụn hiệu quả

 

Gừng giúp chữa vết thâm mụn hiệu quả

 

Gừng không chỉ là một loại gia vị, một loại thuốc bổ dưỡng mà nó còn là một cách trị mụn hiệu quả. Gừng có thể ức chế sự tăng trưởng của các tế bào da bị lão hóa, làm suy yếu và ngăn chặn sự phát triển của mụn.

Cách trị mụn với gừng rất đơn giản như sau: Cắt gừng tươi thành lát mỏng rồi nhẹ nhàng miết lên vùng da bị mụn, sau đó đặt gừng lên chỗ bị mụn khoảng 5 phút. Lặp đi lặp lại 3 lần/ngày, chỉ sau hai tuần vết thâm mụn sẽ mờ dần và làn da cũng mềm mại, trắng sáng hơn.

Nếu biết cách sử dụng, aspirin, muối, nước chanh, nước đá, gừng, thậm chí là nước súc miệng, thuốc nhỏ mắt đều có thể giúp các chị em trị mụn trứng cá tận gốc. Các chị em có thể sở hữu khuôn mặt trắng sáng, mịn màng nếu kiên trì thực hiện một trong bảy liệu pháp trị mụn hiệu quả vừa sẵn có, an toàn vừa tiết kiệm trên.

Nguyễn Dung


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang