Metro Hoàng Mai “lật lọng” khách hàng

author 16:25 19/06/2013

(VietQ.vn) - Hóa đơn mua hàng ở Metro có 6 sản phẩm, trong đó có 3 sản phẩm đã hết hạn sử dụng hoặc thông tin về hạn sử dụng rất “mùa mờ”.

Hóa đơn bán hàng mang số 1428106 do Công ty TNHH Metro Cash & Carry Việt Nam xuất ra cho khách hàng lúc 16 giờ 12 phút ngày 18/6/2013 thể hiện: Khách hàng đã mua 6 sản phẩm gồm: 2 vỉ sữa chua Vinamilk, 1 hộp trứng vịt muối loại 10 quả do cơ sở Hùng Thúy địa chỉ số 37 Đường Thành – Hoàn Kiếm – Hà Nội đóng gói, sữa tắm nam romano cao cấp do Công ty TNHH Wipro Unza Việt Nam (số 7 đường số 4 KCN Việt Nam – Singapore, Thuận An, Bình Dương) sản xuất, dừa xiêm gọt vỏ không có nhãn mác và nguồn gốc xuất xứ và một hộp cóc ngâm chua ngọt của cơ sở Trường Giang (Ấp Tấn Phước, Tấn Mỹ, Chợ mới, An Giang) sản xuất.

Dù nhận được thông tin trực tiếp khách hàng phản ánh nhưng đại diện Metro Hoàng Mai vẫn không thể hiện trách nhiệm, không đổi hàng hoặc trả tiền lại cho khách. Ảnh: N. Nam
Dù nhận được thông tin trực tiếp khách hàng phản ánh nhưng ông Nguyễn Anh Phương - Giám đốc Metro Hoàng Mai (áo kẻ) vẫn không thể hiện trách nhiệm, không đổi hàng hoặc trả tiền lại cho khách. Ảnh: N. Nam

Trong những sản phẩm như vậy, hộp cóc ngâm chua ngọt do cơ sở Trường Giang ở Ấp Tấn Phước, Tấn Mỹ, Chợ mới, An Giang sản xuất đã hết hạn sử dụng từ ngày 13/6/2013. Sản phẩm sữa chua Proby của Vinamilk cũng đã hết hạn từ ngày 13/6/2013. Còn sản phẩm dừa xiêm gọt vỏ không có nhãn mác, thông tin về sản phẩm.

Sữa tắm nam romano cao cấp do Công ty TNHH Wipro Unza Việt Nam địa chỉ số 7 đường số 4 KCN Việt Nam – Singapore, Thuận An, Bình Dương sản xuất tặng kèm 10 gói dầu gội đầu romano hạn dùng đề 3 năm kể từ ngày sản xuất, tuy nhiên, ngày sản xuất từ bao giờ lại không rõ ràng.

Phản ánh thông tin trên với ông Nguyễn Anh Phương – Giám đốc Trung tâm Metro Hoàng Mai cho rằng, với những trường hợp người tiêu dùng mua phải sản phẩm kém chất lượng hoặc hết hạn sử dụng, có thể liên hệ với Metro Hoàng Mai để tiếp nhận thông tin và được chăm sóc khách hàng hợp lý.

Nhân viên Metro Hoàng Mai kiểm tra số hàng khách đã mua. Ảnh: N. Nam
Nhân viên Metro Hoàng Mai kiểm tra số hàng khách đã mua. Ảnh: N. Nam

Tuy nhiên, đến sáng nay ngày 19/6/2013, khi PV Chất lượng Việt Nam và người tiêu dùng cùng đến Metro Hoàng Mai để phản ánh vấn đề người tiêu dùng nêu, ông Phương cũng đã xem sản phẩm, hóa đơn mua hàng tuy nhiên ông này lại không thể hiện trách nhiệm của nhà phân phối khi người tiêu dùng đã phản ánh trực tiếp với Metro về vấn đề của sản phẩm.

Trong khi đó, khi PV liên lạc với với ông Phương phản ánh sự việc, ông này nói rằng, nếu người tiêu dùng mua phải sản phẩm kém chất lượng, không đảm bảo an toàn Metro sẽ thực hiện trả lại tiền hoặc đổi hàng cho khách.

Về phía các doanh nghiệp cung cấp hàng cho Metro, ông Phạm Văn Thơ – chủ cơ sở Trường Giang ở Ấp Tấn Phước, Tấn Mỹ, Chợ mới, An Giang, đơn vị sản xuất sản phẩm cóc ngâm chua ngọt cho rằng, trên nhãn sản phẩm đã ghi đầy đủ thời hạn dùng sản phẩm. Trên phía nắp của sản phẩm cũng có màng nilon co nhiệt, bảo vệ nắp và không làm thoát nước ngâm cóc ra ngoài. Nếu sản phẩm đã hết hạn dùng, người tiêu dùng liên hệ với Metro để đổi hàng. Việc để hàng hết hạn dùng mà vẫn bán cho người dùng trách nhiệm thuộc về Metro Hoàng Mai.

Khu vực bán hàng đông lạnh của Metro Hoàng Mai có nhiều sản phẩm kém chất lượng. Ảnh: N. Nam
Khu vực bán hàng đông lạnh của Metro Hoàng Mai có nhiều sản phẩm kém chất lượng. Ảnh: N. Nam

Liên quan đến sản phẩm trứng vịt muối loại 10 quả do cơ sở Hùng Thúy địa chỉ số 37 Đường Thành – Hoàn Kiếm – Hà Nội đóng gói, bà Thúy – đại diện cơ sở cho rằng, nhãn mác ghi như vậy là do lỗi của đơn vị in ấn. Không phải tới bây giờ mới nhận được phản ánh của báo giới mà trước đó cũng đã có ý kiến của cơ quan chức năng về việc ghi nhãn như vậy. Từ 1/6/2013, cơ sở Hùng Thúy đã thay đổi lại nhãn mác mới, phù hợp với quy định của pháp luật.

Trước đó, theo phản ánh của người tiêu dùng về việc Metro Hoàng Mai bán hàng kém chất lượng, PV Chất lượng Việt Nam đã tìm hiểu và phản ánh trong các bài “Metro Hà Nội bán bánh bao mốc đen”, Vô trách nhiệm như Metro Hà Nội”.  (Còn nữa)

 

Nguyễn Nam 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang