Thẩm tra viên vào tù vì 'nghề tay trái' môi giới hối lộ

author 10:32 25/04/2015

(VietQ.vn) - Ăn tiền môi giới hối lộ, lo lót thi hành án, một thẩm tra viên Đà Nẵng bị bắt quả tang, chấp hành viên bị điều tra xử lý vì hành vi khuyến khích, nhận tiền hối lộ.

Theo tin tức trên báo Tuổi trẻ, tại phiên xử sơ thẩm ngày 24/4, TAND TP Đà Nẵng đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thị Thanh Hương (SN 1973, trú quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) 3 năm tù về tội làm môi giới hối lộ. Được biết, Hương vốn là thẩm tra viên Chi cục Thi hành án dân sự quận Thanh Khê (TP Đà Nẵng).

Tháng 1/2014, Hương được Chi cục Thi hành án dân sự quận Thanh Khê phân công tiếp nhận đơn yêu cầu ra quyết định thi hành án trong vụ ly hôn của bà Ngô Thị Ngọc Diệp. Bà Diệp yêu cầu thi hành án để đòi lại số tiền hơn 400 triệu đồng sau bản án ly hôn. Trong quá trình tiếp nhận đơn, bà Diệp đã nhờ Hương giúp cho việc thi hành án được nhanh và hứa sẽ đưa tiền. Hương đã mang việc này nói lại với Nga,  chấp hành viên thụ lý tổ chức thi hành án.

Môi giới hối lộ, thẩm tra viên chịu án tù 3 năm

Môi giới hối lộ, thẩm tra viên chịu án tù 3 năm. Ảnh Tuổi trẻ

Đến chiều 24-2, Hương gọi điện bảo bà Diệp chuẩn bị 30 triệu đồng để đưa lại cho bà Nga nhằm lo lót việc thi hành án và hẹn gặp tại một quán cà phê trên đường Thái Thị Bôi, quận Thanh Khê. Tại đây, bà Diệp nói chỉ chuẩn bị được 29 triệu đồng và Hương đồng ý nhận. Khi Hương nhận tiền và cất vào túi xách thì bị Cơ quan điều tra của VKSND Tối cao bắt quả tang, theo Người lao động.

Đối với việc bà Diệp “đưa hối lộ” bị Cơ quan điều tra của Viện kiểm sát nhân dân tối cao bắt quả tang, hành vi này của bà Diệp có dấu hiệu của tội “đưa tối lộ” nhưng theo quan điểm của Viện kiểm sát, do bà Diệp đã chủ động tố giác, khai báo trước khi bị phát giác, tích cực phối hợp với Cơ quan điều tra làm rõ vụ án nên không cần thiết phải truy cứu trách nhiệm hình sự. Bà Nga, là chấp hành viên thuộc Chi cục thi hành án dân sự quận Thanh Khê được lãnh đạo chi cục phân công trực tiếp thụ lý giải quyết việc thi hành án của bà Diệp, theo lời khai của bà Hương thì bà Nga là người bảo bà liên hệ với bà Diệp nhận tiền rồi chuyển cho bà Nga nên bị bắt quả tang, theo báo Dân trí.

Ngoài ra, bà Diệp còn khai trước đó bà Nga đã 2 lần đòi và bà đã đưa tổng cộng 20 triệu đồng vào ngày 22/1/2014 và ngày 20/2/2014. Tại cơ quan điều tra, Hương cũng khai việc liên hệ và nhận tiền hối lộ từ bà Diệp là do bà Nga sai bảo. Tuy nhiên, do chưa có chứng cứ xác minh nên cơ quan điều tra đã tách hành vi nhận hối lộ của Nga ra để tiếp tục điều tra, xử lý. 

Phương Khanh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang