Một tháng, phát hiện hơn 1.500 con heo dương tính với chất cấm

author 06:12 15/02/2016

(VietQ.vn) - Chỉ trong vòng 1 tháng ra quân, Thanh tra Chi Cục thú y TP.HCM đã phát hiện 32 lô với hơn 1.500 con heo dương tính với chất cấm trong chăn nuôi.

Chiều ngày 14/2, ông Khương Trần Phúc Nguyên – Trưởng phòng thanh tra chuyên ngành, Chi Cục thú y TP.HCM đã cho biết thông tin nói trên.

Theo đó, thực hiện kế hoạch thanh tra chuyên ngành trước trong và sau tết Nguyên Đán, thanh tra thú y TP.HCM đã tiến hành xét nghiệm 276 lô heo tại 5 lò mổ nằm trên địa bàn TP.HCM. Kết quả cho thấy, có 32 lô heo với tổng cộng hơn 1.500 con heo dương tính với các chất cấm như chất tăng trưởng, tạo nạc.

        Trong vòng 1 tháng, TP.HCM phát hiện hơn 1.500 con heo dương tính với chất cấm - ảnh minh họa.

Trong số các lò mổ có heo dương tính với chất cấm, có 3 lò mổ có heo bị dương tính cao nhất là An Hạ, Phước Kiểng và Nam Phong. Hàm lượng tồn dư chất cấm trong heo vượt đến hơn 700 lần so với mức được cho phép.

Số lượng heo dương tính với chất cấm về TP.HCM chủ yếu có nguồn gốc xuất phát từ Đồng Nai (12 lô – 600 con), Bình Thuận, Bà Rịa Vũng Tàu, Long An và Tiền Giang.

Lần phát hiện gần đây nhất là vào ngày 11/2 (mùng 4 tết Nguyên Đán), ngành thú y đã phát hiện 3 lô heo với 120 con dương tính với chất cấm, tại lò giết mổ Tân Thạnh Đông, An Hạ thuộc huyện Củ Chi.

Cho tới nay, sau một thời gian tạm giữ, ngành thú y đã giải phóng gần hết số heo này, vì đã hết tồn dư với chất cấm, chỉ còn lại 6 lô heo với 355 con.

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang