Cơ quan chức năng lên tiếng về việc mua hàng trên Lazada nhưng không đúng như quảng cáo

author 15:58 06/05/2020

(VietQ.vn) - Nhiều người tiêu dùng khiếu nại việc mua hàng trên sàn thương mại điện tử Lazada nhưng khi nhận hàng không đúng như nội dung quảng cáo.

Theo báo cáo của Cục Cạnh tranh và bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương), các khiếu nại của người tiêu dùng khi mua hàng qua sàn Lazada là một trong những vấn đề đáng chú ý về lĩnh vực thương mại điện tử trong năm 2019.

Cụ thể, người tiêu dùng khiếu nại việc mua hàng trên sàn thương mại điện tử Lazada nhưng khi nhận hàng không đúng như nội dung quảng cáo.

 Người tiêu dùng khiếu nại việc mua hàng trên sàn thương mại điện tử Lazada nhưng khi nhận hàng không đúng như nội dung quảng cáo.

Khi liên hệ, người tiêu dùng được Lazada giải thích giao dịch này nằm ngoài hệ thống của sàn nên không được hưởng chính sách trả hàng, hoàn tiền. Người tiêu dùng rất bức xúc do trước đó đã có người liên hệ nói đúng tên, địa chỉ, số điện thoại, sản phẩm để thông báo giao hàng.

"Vụ việc có dấu hiệu lừa đảo từ nhà bán hàng trên sàn thương mại điện tử Lazada. Sau khi tiếp nhận đơn hàng, nhà bán hàng sẽ tự ý hủy đơn hàng, sau đó tự liên hệ với người tiêu dùng để giao một sản phẩm khác", báo cáo của Cục Cạnh tranh và Bảo vệ Người tiêu dùng nêu.

Phía Lazada thông tin trong những trường hợp trên, mã đơn hàng giao đến người tiêu dùng không giống với mã đơn hàng trên Lazada. Đơn vị vận chuyển cũng không phải đơn vị vận chuyển liên kết của Lazada.

Cục Cạnh tranh và Bảo vệ Người tiêu dùng bày tỏ quan ngại những vụ việc như trên có dấu hiệu lừa đảo từ nhà bán hàng trên sàn thương mại điện tử. Trong khi đó, doanh nghiệp không kiểm soát được việc nhà bán hàng hủy đơn và tự liên hệ với người tiêu dùng để giao sản phẩm khác.

Cơ quan này cho biết đã làm việc với Lazada để giải quyết các trường hợp khiếu nại. Theo đó, Lazada đã tiến hành xử lý nhà bán hàng vi phạm và bồi thường cho một số trường hợp khiếu nại đạt điều kiện được trả hàng, hoàn tiền.

Sau những vụ việc trên, Cục khuyến nghị người tiêu dùng chỉ nhận hàng khi trạng thái đơn hàng trên trang web là “đang giao hàng”, không nhận hàng khi trạng thái đơn hàng là “đã hủy”, “đang lấy hàng”.

Bên cạnh đó, khách hàng cần kiểm tra, xác nhận mã đơn hàng trên gói hàng phải khớp với mã đơn hàng trên trang web/email đặt hàng; đơn vị vận chuyển có đúng là đơn vị được sàn thương mại điện tử liên kết hay không; hình ảnh vận đơn trên kiện hàng có đúng mẫu do sàn thương mại điện tử phát hành hay không.

Công ty Phúc Sinh Đường bày bán công khai sản phẩm đông nam dược có dấu hiệu vi phạm(VietQ.vn) - Lực lượng quản lý thị trường TP Hà Nội vừa phát hiện một cơ sở kinh doanh trên mạng chuyên bán thực phẩm bảo vệ sức khỏe có dấu hiệu vi phạm.

Ngoài ra, người tiêu dùng cần lưu ý xem xét kỹ nhà bán hàng trước khi đặt mua thông qua các thông tin như phản hồi của người mua trước; cửa hàng tư vấn tận tình, không hối thúc; giá cả không quá thấp so với thị trường.

Thu Hà

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang