Trang chủ

Trang chủ

Mua hàng Sendo khách hàng "ngậm quả đắng"

author 13:21 11/06/2013

(VietQ.vn) – Hàng giới thiệu bán của Sendo có màu hồng đậm, kiểu dáng đẹp nhưng khi khách hàng nhận lại hóa ra màu hồng nhạt, kiểu dáng xấu hơn rất nhiều.

Đặt một đằng nhận sản phẩm một nẻo

Chị Thu Trang, một khách hàng của Sendo tại Hà Nội cho biết, ngày 5/6, chị có đặt khoảng 3 sản phẩm thời trang của Sendo tại tên miền Sendo.vn. Khi nhận được hàng, chị mới tá hỏa vì 3 sản phẩm này “khác xa” so với hình quảng cáo trên trang web. 

Giá trị của mỗi món hàng chỉ khoảng 200.000 đồng nên chị rất ngại phải đổi trả lại hàng.  Nhưng tin tưởng vào cam kết “hoàn tiền” của Sendo, chị vẫn gọi điện đến Tổng đài chăm sóc khách hàng của Sendo để khiếu nại về sản phẩm “Jumsuit cổ đổ” trị giá 218.000 đồng của cửa hàng Suca shop. 
 
Theo phản ánh của chị, hình sản phẩm trên trang web có màu hồng đậm cánh sen, kiểu dáng đẹp, trong khi sản phẩm chị nhận được lại có màu hồng nhạt, kiểu dáng xấu hơn rất nhiều.
Chiếc áo chị Trang mua ở trên web Sendo.vn và chiếc áo thực tế mà Sendo gửi cho khách hàng
 
Nhân viên tổng đài Sendo giải thích màu sắc khác nhau, từ hồng cánh sen sang màu hồng nhạt có thể là do… chụp ảnh. Nếu muốn đổi sản phẩm, khách hàng phải liên hệ trực tiếp với số điện thoại của Suca shop. Chị Trang lại phải gọi điện đến cửa hàng Suca Shop, nhân viên bán hàng tại đây lại khẳng định, đây chỉ là sản phẩm do Shop nhập về và rao bán trên Sendo, còn màu sắc “khác trên ảnh” là do nhà sản xuất quyết định.
 
Shop này cũng yêu cầu chị có thể chọn lại món hàng khác ngang bằng giá vì shop rất “ngại” hoàn tiền sản phẩm. Bực mình vì cách giao dịch của shop, chị lại tiếp tục gọi điện đến Tổng đài Sendo, nhân viên hứa sẽ “hoàn tiền 100%” giá trị món hàng nhưng khách phải chịu chi phí vận chuyển lại hàng về shop. 
 
Theo giải thích “qui trình hoàn tiền” của Sendo thì nhân viên sẽ đến nhận lại món hàng và chuyển về cho Suca shop, sau đó tiền sẽ được trả lại vào tài khoản Senpay trên trang web  http://senpay.vn của Công ty Cổ phần Dịch vụ Trực tuyến FPT. Nhưng “thượng đế” này vẫn phải đợi… dài cổ đến 5 ngày sau mới thấy phía Sendo liên hệ lại. 
 
Khách hàng chờ...dài cổ
 
"Nhân viên Tổng đài chăm sóc Sendo lại cho biết, hiện Sendo chỉ có dịch vụ chuyển hàng từ miền Nam đến miền Bắc do đó “thượng đế” phải “tự túc” ra bưu điện để chuyển lại hàng về shop. Sau khi kiểm tra, Suca shop sẽ nhận được hàng, Sendo sẽ chuyển lại tiền cho khách hàng vào tài khoản Senpay. Muốn rút tiền thì khách hàng sẽ đăng nhập vào http://senpay.vn để tiến hàng rút tiền thông qua một ngân hàng nào đó" chị Trang nói về hình thức chuyển tiền của Sendo.
 
“Nếu biết qui trình “hoàn tiền” của Sendo lại “nhiêu khê” thế này có lẽ tôi đành giữ lại món hàng không ưng ý cho xong. Đằng này vừa phải đợi trả hàng, vừa phải ra bưu điện chuyển phát nhanh mất thêm chi phí lại còn vẫn tiếp tục đợi Sendo chuyển lại tiền vào “ngân hàng ảo” rồi đến Ngân hàng ngoài để rút lại tiền”, chị Trang than thở. 
 
Điều chị Trang băn khoăn nhất vẫn là trong trường hợp phía Suca Shop đã nhận được hàng nhưng lại không thông báo với Sendo hoặc thông báo là hàng thất lạc do quá trình vận chuyển thì chị vừa mất tiền, vừa mất sản phẩm lại chẳng biết kêu ai? 
 
Theo phản ánh của khách hàng, Phóng viên Chất lượng Việt Nam đã “mục sở thị” các mặt hàng thời trang trên Sendo. Theo đó các loại sản phẩm trên đấy khá “bắt mắt”, lại có mức giá “mềm” nhưng các shop bán hàng trên trang Sendo lại chủ yếu đăng ảnh sản phẩm là ảnh chụp quần áo thời trang được các “sao”, hot girl mặc như Ngọc Trinh, Đăng Thư, Hồ Ngọc Hà, Tăng Thanh Hà … 
 
Do đó, quần áo thời trang của “sao” là hàng chính hãng, hàng “xịn” nên khá “long lanh” thì các shop trên lại nhập hàng may gia công tại Việt Nam hoặc hàng nhái của Trung Quốc “bắt chước” kiểu dáng. Vấn đề hàng thật “khác xa” so với hàng “ảo” trên Sendo, hoặc sai về màu sắc là điều hoàn toàn dễ hiểu. Hàng lại được đóng gói và được nhân viên chuyển tận nhà cho khách hàng. Sau khi thanh toán tiền, khách hàng mới mở bao bì ra và xem, mặc thử sản phẩm. 
 
Tại trang facebook của Sendo (www.facebook.com/muasamsendo), PV cũng tìm thấy khá nhiều phản hồi của các khách hàng nữ về việc mua phải “hàng không như quảng cáo”, hàng kém chất lượng. Nhưng đa phần các “thượng đế” đều chọn giải pháp “ngậm quả đắng” vì giá trị món hàng không lớn và “ngại” qui trình “hoàn tiền” rắc rối của Sendo.  (Còn nữa)
 
Khánh Ngọc
 
Thích và chia sẻ bài viết:

bình luận (5)

Bình luận

Lê Minh Ngọc

Đừng bao giờ mua hàng trên sendo. Mất tiền mua cục tức vào người. Hàng thì làm giẻ lau cũng ko đc vì toàn chất vải lởm.

Nguyễn Kim Oanh

Mình cũng là nạn nhân đây, có hình ảnh chiếc áo mình rất thích trên trang sendo và mình đã tiến hành đặt hàng 2 cái liền, Shop Thiên đường mua sắm lúc lấy mới thấy không phải mẫu, giá trị thực chỉ bằng 1/5 giá trị tiền đã trả, liên hệ lại với Shop thì bảo đúng là gửi nhầm và hứa sẽ gửi ra luôn nhưng hóa ra mình bị lừa. Shop ấy không còn trên sendo nhưng do bên sendo không chuyên nghiệp, không uy tín nên hình ảnh và thông tin của Shop Thiên đường mua sắm vẫn còn trên trang sendo. Khi gọi về tổng đài phản ánh thì nhận lại được thêm sự bức xúc và phẫn nộ. Hãy tẩy chay hàng hóa của sendo.vn.

Anh cute

tôi cũng mua hàng trực tiếp của sucashop.vn.Hình ảnh quảng cáo thì rõ là lung linh nhưng lúc nhận được hàng thì thất vọng vô cùng: đường chỉ may thì nhăn nhúm, màu sắc không được sắc nét như trong hình, vạt áo thì cái cao cái thấp.Chẳng hiểu nhân viên khi nhận hàng có kiểm tra không hay là lừa được ai thì lừa vậy.Gọi điện đến tổng đài thì trả lời vòng vo, nhân viên thì không nhiệt tình từ lúc xác nhận đơn hàng đến lúc khách hàng khiếu nại.Mình yêu cầu đổi hàng thì nhận được là hàng trong kho hết, phải đổi sang hàng ngang tiền , còn nếu muốn lấy lại tiền thì ôi thôi, nghe xong hướng dẫn đã thấy nản rồi.Vì giá trị hàng thấp nên mình đành coi như đi làm từ thiện vậy.Nhìn sản phẩm chẳng buồn mặc thử nữa.Bị 1 lần cạch đến già.Giờ mình chuyển sang zanado mua hàng cực chuẩn như hình, mỗi tội là người mình nhỏ nên sản phẩm dành cho ng bé thì ít người cân đối thì dễ mua đồ trên đó hơn.

Ty Ty

Mua đồ online chả bao giờ đúng ý vì hình quá đẹp so với sp thật. Sendo bây giờ chán giải quyết khiếu nại rồi, giở chiêu trò "Mở shop hoa sen" để tạo lòng tin KH, nhưng KH vẫn bị bẫy lừa. Ví dụ: cái áo có hoa chùm 5 loại kết đẹp nhưng sp thật chỉ có 3 loại ghép mà là 3 loại hoa xuất nhất trong 5 hoa hình mẫu. Xét về thẩm mỹ thì ko đẹp nhưng đó ko đủ căn cứ để sendo giải quyết trả hàng cho khách đâu. Nó lừa là lừa được à. Kiểu mẫu, chất liệu, kích thước còn kiện được chứ màu nhạt thếch, ít họa tiết nhìn sến thấy rõ đố bạn kiện được.

Xem thêm

tin liên quan

video hot

Về đầu trang