Mua kem dưỡng da cần lưu ý điều gì?

author 13:10 02/05/2013

(VietQ.vn) - Trên thị trường xuất hiện hàng trăm loại kem dưỡng da với nhiều nhãn hiệu khác nhau. Trong đó, sản phẩm nào cũng được tung hô là “hiệu quả nhanh nhất”, “an toàn nhất”… Vậy làm cách nào để chị em tìm được loại kem phù hợp với da mặt của mình ?

Chọn loại phù hợp với da mặt

Mỗi loại kem dưỡng da lại được chiết xuất từ các thành phần nhiều công thức khác nhau, nhiều nguyên liệu và phương pháp khác nhau. Do đó, điều đầu tiên cần lưu ý khi lựa chọn loại kem phù hợp là phải xem da mình thuộc loại nào.
 
Đối với các chị em sở hữu làn da thường, ít mụn, mềm và mỏng, với những lỗ chân lông nhỏ thì có thể chọn bất cứ loại kem cho da mặt nào để cung cấp sự bảo vệ tối đa cho da. Để đảm bảo một khuôn mặt sạch sẽ và không tì vết, hãy thực hiện theo lịch trình chăm sóc da hàng ngày, bao gồm việc làm sạch và giữ ẩm tốt.
 
Nếu có làn da dễ đổ dầu, lỗ chân lông to và nhiều mụn đầu đen thì cần chú ý đến các loại kem có dạng nước làm sạch da mặt, kiềm dầu, se lỗ chân lông. Theo lời khuyên của các chuyên gia Da liễu, những người sở hữu làn da khôn có xu hướng dễ chịu những nếp nhăn và đường kẻ trũng xuống xung quanh mắt và vùng miệng. 
 
Nếu chị em có làn da khô này, sau khi rửa mặt, da càng trở nên khô và có cảm giác chúng co lại. Khi chọn loại kem cho da mặt này, hãy chọn loại có thể giữ ẩm và nuôi dưỡng da chống lại những điều kiện của da khô. Da hỗn hợp có đặc điểm đó là có dầu ở vùng chữ T trên mặt, như trán, mũi, cằm và sự khô ráo ở phần còn lại của khuôn mặt. 
 
 
Nếu sở hữu làn da kết hợp thì nên chú ý đặc biệt tới chăm sóc mặt bởi vì những vùng da dầu và da khô nên được chăm sóc một cách biệt lập. Những loại sản phẩm chất lỏng nên được sử dụng ở những khu vực chỉ có da dầu, và sử dụng loại kem dưỡng ẩm ở những vùng da khô.
 
Da nhạy cảm dễ nhận thấy thông qua những phản ứng của da, dễ dị ứng và mỏng với những mao dẫn mở rộng. Vì vậy, da nhạy cảm đòi hỏi những sản phẩm chăm sóc da dựa trên những nguyên liệu tự nhiên và những công thức ít gây dị ứng. 
 
Chú ý chất lượng hàng chính hãng
 
Trước khi mua kem nên thử sản phẩm ra cổ tay và để trong 10 phút, bước đơn giản này sẽ giúp chị em cảm nhận được hương thơm kem dưỡng da và còn phòng tránh hiểm họa dị ứng mỹ phẩm cực kì hữu hiệu. Một số hãng mỹ phẩm hiện nay cũng rất "hào phóng" khi tung ra những gói nhỏ mẫu thử sản phẩm. Đặc biệt là khi sở hữu làn da quá nhạy cảm và mỏng manh thì cần dùng thử sản phẩm. 
 
Các thông tin trên bao bì kem dưỡng da cũng sẽ cung cấp thành phần hóa chất trong mỹ phẩm. Do đó, phái đẹp hãy ưu tiên những thành phần tự nhiên hay nước tẩy trang với nồng độ glycolic thấp (độ pH cao và ít cá khả năng gây bỏng hay kích thích da) để bảo vệ da an toàn.
 
Những công ty lớn thường có hẳn một bộ phận nghiên cứu tối tân để phát triển công nghệ an toàn cho sản phẩm của mình. Trong khi đó, với một số hãng không tên tuổi, song hành với nguồn gốc không mấy rõ ràng thì tỉ lệ thành phần, nồng độ có trong mỹ phẩm cũng luôn là "ẩn số", thậm chí với cả những thành phần chủ đạo như axit amin. 
 
 
Do đó, nên lựa chọn các sản phẩm chính hãng, không cần phải quá đắt tiền nhưng những sản phẩm chính hãng bày bán tại các showroom, trung tâm thương mại lớn sẽ có chất lượng đảm bảo hơn so với hàng nhái hoặc hàng trôi nổi ngoài thị trường. 
 
Việc đóng bao bì sản phẩm cũng có tác dụng bảo vệ các thành phần bên trong sản phẩm tránh bị ánh sáng, không khí làm oxi hóa, có thể biến đổi thành phần mỹ phẩm. Vì vậy, hãy kiểm tra thật kĩ vỏ bao thật kĩ càng, bất kì mỗi lỗi bao bì nào dù nhỏ nhất cũng có thể ảnh hưởng đến "nhan sắc" của người sử dụng. Xem xét kĩ bao bì sản phẩm cũng giúp chị em phân biệt hàng chính hãng và hàng nhái. Bởi các sản phẩm chính hãng có qui trình đóng gói bao bì khá cẩn thận, đường nét in trên vỏ hộp và hộp sắc nét hơn. 
 
Việc đỏi hỏi làn da đạt hiệu quả, căng mịn, trắng sáng như mơ trong một thời gian ngắn dùng sản phẩm là điều... không tưởng. Do đó, khi dùng cần phải tiến hành theo đúng qui trình và đảm bảo dùng liên tục trong ít nhất 8 tuần mới bắt đầu thấy được công dụng của nó. Thậm chí với 1 số người, con số đó còn kéo dài hơn bởi sự khác nhau về sinh lí hay quá trình trao đổi chất của mỗi người. Vì vậy, phái đẹp hãy chọn 1 sản phẩm chăm sóc da thật ưng ý, chăm chỉ sử dụng mỗi ngày và đợi 8 tuần để có 1 làn da như ý muốn.
 
Thanh Phong
 
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang