Mua nhà, mua xe có thể sẽ không dùng tiền mặt

authorĐỗ Thu Thoan 06:36 08/01/2017

(VietQ.vn) - Việc giao dịch mua bán bất động sản và những tài sản giá trị lớn như ôtô, xe máy, tàu thuyền… sẽ thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt.

Theo thông tin đăng tải trên Vietnamnet cho biết, đó là một trong những nội dung, giải pháp được đề cập trong Đề án phát triển thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam giai đoạn 2016 - 2020 vừa được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, với mục tiêu đến năm 2020, tỷ trọng tiền mặt trên tổng phương tiện thanh toán ở mức thấp hơn 10%.

 Sắp tới việc mua nhà mua xe có thể không dùng tới tiền mặt - Ảnh minh họa

Theo Zing cho hay, đề án thúc đẩy thanh toán điện tử trong thương mại điện tử, thực hiện mục tiêu giai đoạn 2016-2020 là 100% các siêu thị, trung tâm mua sắm và cơ sở phân phối hiện đại có thiết bị chấp nhận thẻ và cho phép người tiêu dùng thanh toán không dùng tiền mặt, 70% các đơn vị cung cấp dịch vụ điện, nước, viễn thông và truyền thông chấp nhận thanh toán hóa đơn của các cá nhân, hộ gia đình qua các hình thức thanh toán không dùng tiền mặt, 50% cá nhân, hộ gia đình ở các thành phố lớn sử dụng phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt trong mua sắm, tiêu dùng.

Số người dân được tiếp cận các dịch vụ thanh toán sẽ tăng mạnh, nâng tỷ lệ người dân từ 15 tuổi trở lên có tài khoản tại ngân hàng lên mức ít nhất 70% vào cuối năm 2020.

 Tỷ lệ giao dịch không dùng tiền mặt dự kiến năm 2020 theo đề án mới đây của Chính phủ - Ảnh: Zing

Đề án đưa ra biện pháp khuyến khích về lợi ích kinh tế nhằm phát triển thanh toán điện tử như ban hành các cơ chế, khuyến khích thanh toán không dùng tiền mặt, ban đề án cũng rà soát, bổ sung, sửa đổi các văn bản quy định về việc mở và sử dụng tài khoản để thực hiện các giao dịch thanh toán, mua bán bất động sản và những tài sản có giá trị lớn như ôtô, xe máy, tàu thuyền... thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt, Vietnamnet thông tin thêm.

Trước đó, Vietnamplus cho biết đề án cũng đề cập việc phát triển thanh toán không dùng tiền mặt ở khu vực nông thôn, đẩy mạnh thanh toán điện tử khu vực dịch vụ hành chính công. Tăng tỷ lệ chi trả trợ cấp xã hội, lương hưu thông qua các phương tiện thanh toán điện tử, tài khoản thanh toán cho các đối tượng thụ hưởng, kết hợp với mở rộng các điểm tiếp cận tiền mặt (bưu điện, đại lý) và các hình thức thanh toán mới, hiện đại, tiện lợi, có chi phí hợp lý.

Đỗ Thu Thoan (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang