Mua ô tô giảm giá sốc, cẩn thận kẻo ‘rước họa vào thân’

authorHòa Lê 13:30 14/09/2017

(VietQ.vn) - Thời gian gần đây các hãng ô tô đua nhau giảm giá sốc, thanh lý hàng tồn kho. Song, nếu mua phải những chiếc ô tô tồn kho quá lâu liệu chất lượng có còn đảm bảo?

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Thời gian gần đây các hãng ô tô đua nhau tung ra những chương trình khuyến mãi khủng, đại hạ giá từ hàng chục cho tới cả trăm triệu đồng với các mẫu xe. Đây là một điều khá lạ và hiếm tại thị trường ô tô Việt từ trước tới nay.

Lý giải về nguyên nhân này, các chuyên gia cho biết do các đại lý đang phải chịu sức ép lớn về doanh số khi mà thị trường ô tô ngày càng ảm đạm. Theo kế hoạch ngày 1/1 2018, thuế nhập khẩu xe nguyên chiếc từ ASEAN về Việt Nam sẽ còn 0%, thay vì 30% như hiện nay. Xe sản xuất lắp ráp trong nước, nếu nhập khẩu bộ linh kiện từ khu vực Đông Nam Á về cũng được giảm thuế nhập khẩu từ mức 5-15% còn 0%.

Mua ô tô giảm giá sốc, cẩn thận ‘rước họa vào thân’!

 Thời gian gần đây các hãng ô tô đua nhau giảm giá sốc. Ảnh: Xe Giao Thông

Trong khi đó, giá xe hiện nay được tính dựa trên thuế nhập khẩu, thuế tiêu thụ đặc biệt chưa giảm. Vì vậy, để đón năm mới 2018, các doanh nghiệp sẽ phải “đẩy nhanh” những xe đã nhập khẩu và xuất lắp ráp trong nước còn lại. Do đó, giá xe ôtô còn giảm, nhất là với những mẫu xe lỗi mốt, có năm sản xuất từ 2016 trở về trước.

Đây là cơ hội giúp người tiêu dùng có cơ hội sở hữu những chiếc ô tô giá rẻ mà không cần chờ đợi tới năm 2018. Tuy nhiên, người tiêu dùng cũng cần phải hết sức cẩn thận và tinh ý khi chọn mua những chiếc xe này.

Tại sao người Việt thích mua xe của Toyota dù biết rõ nhược điểm của chúng(VietQ.vn) - Toyota là thương hiệu được nhiều người yêu thích nhất thị trường Việt; những chiếc ô tô của Toyota đều luôn lọt top ô tô bán chạy.

Bởi theo các kỹ sư ô tô, xe tồn kho lâu ngày nếu không được bảo quản theo đúng quy trình sẽ ảnh hưởng tới chất lượng nhất là đối với những chiếc xe đã đổ xăng, thay dầu máy, chạy thử. Những chiếc xe này nếu không khởi động và bảo quản chúng theo đúng quy trình sẽ gây ra nhiều tác hại như mòn động cơ, tắc nghẽn các mao mạch dẫn dầu bôi trơn, mài mòn hệ chuyển động.

Chưa kể nếu số lượng xe tồn kho nhiều những chiếc xe này sẽ phải để dưới trời mưa nắng, không có mái che và điều này sẽ làm giảm chất lượng đồ nội thất. Nếu để lâu, cao su, nhựa và các dung môi bên trong xe sẽ hóa hơi. Các bộ phận sử dụng dầu nhờn bôi trơn như núm điều khiển điều hòa, chân phanh, thiết bị điều khiển ghế,... hoạt động không trơn tru. Do dầu bôi trơn bị bay hơi và khô lại, dưới nhiệt độ cao, khiến các thiết bị này khó sử dụng hoặc bị kẹt.

Mua ô tô giảm giá sốc, cẩn thận ‘rước họa vào thân’!

 Xe tồn kho lâu ngày nếu không được bảo quản theo đúng quy trình sẽ ảnh hưởng tới chất lượng. Ảnh: Carmudi PK

Lốp xe cũng là bộ phận chịu ảnh hưởng nhiều nhất. Toàn bộ trọng lượng của chiếc xe dồn lên lốp khiến chúng nhanh chóng bị xẹp hơi và dễ xuống cấp. Mặt khác, nếu xe để lâu trong khoảng thời gian dài cộng với việc lốp xe không đủ áp suất sẽ khiến những vết dẹt hình thành trên thân lốp và gây mất an toàn khi di chuyển.

Ngoài ra, xe để lâu, hơi nước cũng ngưng tụ trên thành xy lanh, rồi lọt xuống carte chứa dầu nhớt, thúc đẩy quá trình ăn mòn động cơ và các bộ phận chuyển động, dẫn đến giảm tuổi thọ.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang