Giật mình khi mua phải thuốc lá Marlboro trắng toàn đầu lọc

author 06:35 23/01/2016

(VietQ.vn) - Khi mở bao thuốc lá Marlboro trắng ra, anh Hợp phát hiện bên trong gói thuốc này chỉ toàn là đầu lọc nên hoài nghi về chất lượng sản phẩm.

Giật mình vì thuốc lá Marlboro trắng toàn đầu lọc!

Anh Bùi Văn Hợp (Hà Nội) phản ánh đến Chất lượng Việt Nam, vừa qua, anh có đến một quán cà phê ở quận Cầu Giấy (Hà Nội) và gọi 1 bao thuốc lá Marlboro trắng của Công ty TNHH Vinataba – Philip Morris Việt Nam. Tại đây, nhân viên quán cà phê có mang cho anh một gói thuốc Marlboro trắng để hút.

Khi mở bao thuốc này ra, anh Hợp phát hiện bên trong gói thuốc lá Marlboro này chỉ là đầu lọc. Tưởng nhân viên mang nhầm thuốc lá cho mình, anh Hợp gọi nhân viên đến kiểm tra. Sau đó, nhân viên lại mang ra cho anh một bao thuốc Marlboro khác tại chính cây thuốc mà nhân viên vừa bóc đưa cho khách. Anh Hợp bóc tiếp bao thuốc này thì bên trong cũng chỉ toàn là đầu lọc có kích cỡ dài tương đương như điếu thuốc bình thường.

Số thuốc lá Marlboro trắng được khách hàng phản ánh có lẫn 2 bao chỉ toàn đầu lọc

Chủ quán cà phê cho biết, 2 bao thuốc toàn đầu lọc trên được lấy ra từ 1 cây thuốc nguyên gồm tổng cộng 10 bao. Sau khi kiểm tra, cả nhân viên quán và khách hàng đều phát hiện 2 gói thuốc toàn đầu lọc được kẹp ở giữa 8 bao thuốc còn lại.

Nghi ngờ đây là 2 bao thuốc Marlboro bị làm giả, anh Hợp đề nghị nhân viên quán cà phê phối hợp để làm rõ sự việc kỳ lạ trên.

“Khi nhân viên đưa cho tôi 2 bao thuốc toàn đầu lọc, lại được lấy ra từ một cây thuốc nguyên nên tôi không biết những bao thuốc còn lại kia thật giả thế nào. Sau khi hỏi nhân viên, tôi ra đại lý phân phối thuốc Marlboro ở phường Mai Dịch (quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội) thì được chủ đại lý xác nhận là chuyên cung cấp loại cho quán cà phê.

Chủ đại lý ở phường Mai Dịch này cũng thừa nhận một vài lần trước đã phát hiện ra những bao thuốc toàn đầu lọc được kẹp giữa bao thuốc khác trong cây thuốc Marlboro còn nguyên. Là người thường xuyên sử dụng thuốc Marlboro trắng, nhưng trước những gì chứng kiến, tôi không còn đủ tin tưởng để sử dụng loại thuốc này nữa”, anh Hợp cho hay.

Quan sát bằng mắt thường, hình dáng các bao thuốc Marlboro này tương đối giống nhau. Riêng ở 2 bao thuốc Marlboro toàn đầu lọc không có tem chống hàng giả, không có ngày sản xuất và số lô sản phẩm ghi trên vỏ bao thuốc. Còn 8 bao thuốc lá Marlboro trắng ở cùng cây thuốc này dưới đáy có ghi: NSX: 120615/VT01516309.

Số thuốc lá Marlboro trắng được khách hàng phản ánh toàn đầu lọcHai bao thuốc lá Marlboro được lấy ra cùng 1 cây thuốc còn nguyên và được xác định đều do hãng sản xuất

Cũng theo bạn đọc này, xét về mặt giá trị tiền bạc, những bao thuốc trên không đáng giá bao nhiêu nhưng người tiêu dùng khi mua phải sản phẩm thuốc Marlboro trắng mà toàn đầu lọc như trên sẽ có cảm giác bị lừa, mất niềm tin vào một thương hiệu có tiếng như Marlboro.

Lý giải của nhà sản xuất

Trước phản ánh của khách hàng, chúng tôi đã liên hệ với đại diện Công ty TNHH Vinataba – Philip Morris để làm rõ những “bất thường” về sản phẩm thuốc Marlboro toàn đầu lọc nói trên.

Bà Phạm Minh Nguyệt (Trưởng phòng Đối ngoại – Chi nhánh Công ty TNHH Vinataba – Philip Morris tại Hà Nội) xác nhận, những bao thuốc lá Marlboro mà khách hàng Bùi Văn Hợp phản ảnh đúng là sản phẩm của công ty.

Trước câu hỏi, vì sao 2 bao thuốc toàn đầu lọc lại được cài vào giữa một cây thuốc nguyên để bán cho khách hàng, bà Nguyệt cho rằng: “Marlboro là một thương hiệu lớn về sản phẩm thuốc lá được bán ở thị trường Việt Nam. Sản phẩm Marlboro trắng là một trong nhiều sản phẩm mà chúng tôi đang phân phối ra thị trường.

Có thể khẳng định, với dây chuyền hiện đại tại nhà máy không có chuyện xuất hiện 2 bao thuốc Marlboro trắng toàn đầu lọc trong một cây thuốc nguyên như vậy. Sự việc trên có thể do bàn tay của con người can thiệp rồi đại lý đã bán cho khách hàng mà không hề hay biết”.

Theo giải thích của bà Phạm Minh Nguyệt, 2 bao thuốc lá Marlboro toàn đầu lọc là hàng mẫu của công ty. Các sản phẩm này chỉ với mục đích trưng bày cho các đại lý nhỏ, bán lẻ và đã được Marlboro khuyến cáo ở dưới đáy bao thuốc là không bán cho khách hàng. Ở bao thuốc toàn đầu lọc mà anh Hợp mua phải, dưới đáy bao thuốc có dấu vết sticker cảnh báo đã bị bóc đi.

Bà Nguyệt cho biết phía công ty cũng đang làm rõ thêm các thông tin liên quan đến sự việc này.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Hải Sơn


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang