Mỹ phẩm Kanebo hầu tòa vì kem trắng da gây đốm

author 14:07 04/04/2014

(VietQ.vn) - Kanebo phải đối mặt với vụ scandal khi 14 người đệ đơn kiện hãng mỹ phẩm này vì loạt kem dưỡng trắng da để lại đốm trắng không đều trên da.

domtrangdaMỹ phẩm Kanebo gây đốm trắng trên da 

Ngày 3/4 vừa qua, tờ nhật báo Nhật Bản đưa tin , Kanebo vừa phải đối mặt với vụ scandal gây xôn xao dư luận khi có 14 người đệ đơn kiện hãng mỹ phẩm này tại Nhật Bản vì loạt kem dưỡng trắng da mà họ sử dụng do hãng sản xuất để lại đốm trắng không đều trên da.

Hiện Kanebo đang phải đối mặt với những chỉ trích của dư luận, của các đối thủ cạnh tranh và người tiêu dùng. Vụ kiện được Tòa án quận Shizuoka xử lý ngay khi các nguyên đơn liên tiếp có những biểu hiện chán nản, đau khổ vì làn da xuất hiện những đốm lạ và vì quá thất vọng với một hãng mỹ phẩm nổi tiếng như Kanebo. Họ cho hay, trên mặt, cổ và tay xuất hiện những vết đốm, nám sau khi sử dụng sản phẩm có chứa hoạt chất làm trắng da là “Rhododenol” của Kanebo.

Nhóm 14 người đệ đơn kiện phần lớn là những người đàn ông, phụ nữ trung niên, tuổi từ 30 đến 70. Vụ kiện được tiến hành xét xử sau khi một phụ nữ sống tại Tokyo đệ đơn kiện và đòi hãng Kanebo đền bù khoản thiệt hại lên tới 40 triệu Yên cho bà, vì những biểu hiện loang lổ, dị ứng trên da sau khi bà sử dụng sản phẩm kem trắng da của hãng này.

Danh tiếng cũng như uy tín của hãng  tiếp tục bị tổn hại khi hơn 15.000 khách hàng khiếu nại, khiến cho hãng phải thu hồi hàng triệu sản phẩm không chỉ ở thị trường châu Á mà còn cả ở Anh. Hãng còn thực hiện các chuyến thăm hỏi khách hàng, tư vấn y tế và hỗ trợ phục hồi da.

MasumiNatsusaka

Đích thân Chủ tịch công ty Kanebo Masumi Natsusaka đưa ra lời xin lỗi khách hàng

Đích thân chủ tịch công ty Kanebo Masumi Natsusaka đã họp báo và đưa ra lời xin lỗi đối với các nạn nhân và khách hàng.  Chủ tịch Masumi Natsusaka cam kết sẽ chịu hoàn toàn trách nhiệm về sự cố này, bao gồm cả việc thanh toán viện phí và bồi hoàn thỏa đáng cho các khách hàng bị ảnh hưởng.

Ông Masumi Natsusaka tuyên bố sẽ giảm lương của các giám đốc điều hành trong một khoảng thời gian để sau này làm việc có trách nhiệm hơn. Ông cũng hứa rằng sẽ tiếp tục mở cuộc điều tra để đảm bảo chắc chắn vụ việc như thế này không xảy ra một lần nữa, để không làm tổn hại đến uy tín và danh tiếng của một hãng mỹ phẩm có mặt trên 50 quốc gia trên thế giới về lâu dài.

Kanebo là một hãng mỹ phẩm có bề dày lịch sử, được thành lập từ năm 1887 tại Kanegafuchi, thủ phủ Tokyo, và hiện đang là hãng mỹ phẩm cao cấp được ưa chuộng tại Nhật và thế giới.

Thu Trang

 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang