Mỹ phẩm kem Body Doctor Beauty tự nhân danh ‘tế bào gốc’ làm loạn thị trường

author 13:52 08/05/2021

(VietQ.vn) - Bộ mỹ phẩm thương hiệu “kem Body tế bào gốc Doctor Beauty” tự ý thay tên, đổi họ, gắn mác “tế bào gốc” nhưng bán giá cực bèo để lừa dối khách hàng.

 Bộ sản phẩm này thực chất có tên gọi theo đăng ký là Whitening Body Lotion

Tự đổi tên, xưng danh mỹ phẩm tế bào gốc

Hiện nay, trên thị trường xuất hiện bộ sản phẩm mỹ phẩm “kem Body tế bào gốc Doctor Beauty” đang được quảng cáo khắp các trang mạng xã hội. Cụ thể, tại trang web: https://www.bodytebaogocvn.com/; bộ sản phẩm này gồm: Kem Body Saffron; kem Body Hoa hồng; kem Body tảo được giới thiệu là sử dụng công thức nuôi dưỡng da bằng tế tào gốc, kích trắng da gấp 5 lần… tựu chung lại bộ sản phẩm trên đều khẳng định giúp da trắng hồng 100%, đẩy bay thâm nám, tàn nhang, tế bào gốc tái tạo cho làn da tươi trẻ. Ví dụ, sản phẩm kem Body Saffron giới thiệu là giảm và ngăn ngừa thâm nám, còn kem Body tảo chuyên dùng “kích” cho da chai lỳ, sạm nám…

 Những lời quảng cáo thiếu căn cứ như này liệu có đáng tin cậy?

Được quảng cáo với nhiều công dụng tuyệt hảo nhưng bộ 3 sản phẩm trên lại được bán với mức giá vô cùng rẻ, chưa đến 300 nghìn đồng, cao nhất là gần 500 nghìn đồng. Thậm chí, tại một số sàn thương mại điện tử, sau khi khấu trừ, bộ 3 sản phẩm này được rao bán chưa đến 200 nghìn đồng, cam kết chính hãng và “phá” giá thị trường.

Để trực tiếp trải nghiệm, trong vai người đi tìm mua mỹ phẩm “tế bào gốc”, PV liên hệ với một người được cho là đang phân phối mỹ phẩm tế bào gốc của Công ty TNHH Mỹ phẩm Beauty Doctor. Theo quảng cáo của người này thì dòng sản phẩm cam kết trắng bật tông sau 3 đến 5 ngày sử dụng. Một combo kem gồm 3 hộp màu Trắng, Xanh, Vàng có trọng lượng 120gr/1 hộp được bán với giá 197 nghìn đồng và mua càng nhiều giá càng rẻ.

 Bộ sản phẩm gắn mác "tế bào gốc" bán với giá 197 nghìn đồng?

Không chỉ thế, theo quảng cáo của người này, sản phẩm cam kết không tẩy da hay dùng hoá chất độc hại để đầu độc da và đặc biệt để tạo niềm tin cho khách hàng người này tiếp tục tư vấn khách đặt hàng online dùng thử trước khi nhận nếu phát hiện chất cấm sẽ đền gấp 50 lần?

Tuy nhiên, dù được quảng cáo rầm rộ trên mạng xã với những lời có cánh và đủ cam kết nhưng bằng mắt thường không khó để nhận ra trên bao bì sản phẩm này mập mờ tem mác chứng nhận nguồn gốc, xuất xứ, chất lượng. Theo tìm hiểu của PV, bộ 3 sản phẩm trên được công bố dưới dạng mỹ phẩm có tên gọi Whitening Body Lotion. Tuy nhiên, trong các quảng cáo sản phẩm này được thay tên đổi họ là Body tế bào gốc. Điều này chứng tỏ đơn vị kinh doanh sản phẩm đang có dấu hiệu cố tình gắn mác tế bào gốc để lừa dối người tiêu dùng?

Mỹ phẩm tế bào gốc 99% là lừa đảo?

Theo các chuyên gia y tế, để lừa người tiêu dùng mua sản phẩm, nhiều đơn vị đã nhân danh sản phẩm của mình là tế bào gốc. Và việc làm đẹp từ tế bào gốc hiện tại vẫn đang vấp phải nhiều luồng ý kiến trái chiều, chưa nói đến rủi ro lây lan bệnh truyền nhiễm. Do đó, những sản phẩm quảng cáo là tế bào gốc thì có đến 99% là lừa đảo. 

Cục Quản lý Dược - Bộ Y tế khẳng định, các thành phần có nguồn gốc từ con người (bao gồm cả tế bào gốc) không được phép sử dụng trong mỹ phẩm, ứng dụng làm đẹp.

 Người tiêu dùng hãy cảnh giác với những loại kem "tế bào gốc" như thế này!

Cục Quản lý Dược cũng không cấp phép lưu hành cho bất cứ mỹ phẩm tế bào gốc nào do quy định thành phần, sản phẩm có nguồn gốc từ hệ, cơ quan của con người không được phép sử dụng trong mỹ phẩm. Đối với sản phẩm có thành phần là tế bào gốc có nguồn gốc từ thực vật, tính năng của sản phẩm cũng như nội dung quảng cáo phải phù hợp và không được phép vượt quá nội dung nghiên cứu tính năng, công dụng vốn có.

An Nguyên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang