Mỹ sẽ triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa ở Thái Bình Dương

author 06:40 30/05/2014

(VietQ.vn) - Mỹ sẽ triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa ở khu vực Thái Bình Dương, một sĩ quan của Lầu Năm Góc cho hay.

Đô đốc James Winnefeld Jr cho biết, hồi năm ngoái, Mỹ đã triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa tại đảo Guam, hòn đảo thuộc miền tây Thái Bình Dương và có khả năng chính quyền Washington sẽ có một hành động tương tự như vậy trong tương lai.

Mỹ triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa

Đô đốc James Winnefeld Jr

Ông cho biết thêm, động thái này của Mỹ nhằm chuẩn bị đối phó với bất kỳ mối đe dọa nào có thể từ phía Triều Tiên hay khi phải đối mặt với việc thu hẹp ngân sách, Mỹ sẽ ngày càng phụ thuộc vào các nước đồng minh của mình trong khu vực.

Mỹ triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa

Mỹ sẽ triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa tại Thái Bình Dương

Ông nói “Hệ thống phòng thủ tên lửa của Mỹ sẽ được triển khai ở nhiều nơi khác nhau nếu cần thiết. Với việc không thể tiên đoán điều gì xảy ra từ phía Triều Tiên, để đối phó với các mối đe dọa, những hành động khiêu khích từ Triều Tiên, chúng tôi cần triển khai hệ thống chống tên lửa ở nhiều nơi khác trong khu vực Thái Bình Dương”.

Trong khi đó, Trung Quốc đã lên tiếng phản đối việc Mỹ triển khai hệ thống tên lửa tại Thái Bình Dương, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc, Tần Cường nói “Chúng tôi cho rằng việc triển khai hệ thống chống tên lửa tại khu vực này sẽ không giúp được gì trong việc duy trì ổn định khu vực. Chúng tôi hy vọng rằng Hoa Kỳ sẽ xem xét lại các mối quan tâm chính đáng từ các quốc gia có liên quan trong khu vực”.

Vân Anh


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang