Mỹ thu hồi hơn 400.000 xe Chevrolet Cruze kém chất lượng

author 16:04 26/06/2012

(VietQ.vn) - Cơ quan an toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA) cho biết, General Moto (GM) sẽ mở hai đợt triệu hồi 475.179 chiếc Chevrolet Cruze tại Mỹ và Canada đều do nguy cơ cháy.

Chevrolet Cruze có nguy cơ cháy cao do lỗi kỹ thuật

NHTSA cho biết, GM sẽ mở hai đợt triệu hồi 475.179 chiếc Chevrolet Cruze tại Mỹ và Canada đều do nguy cơ cháy. Đợt 1 là do trục trặc ở tấm chắn bên dưới động cơ, có thể dẫn tới nguy cơ cháy khoang động cơ. Đợt 2 là do bình nhiên liệu có thể bị bung trong trường hợp xe va chạm, dẫn tới nguy cơ cháy. “Dầu tràn hoặc rò rỉ (ví dụ như sau khi thay dầu) có thể tích tụ ở tấm chắn bên dưới động cơ, vị trí gần động cơ nóng hoặc bề mặt hệ thống xả. Kết quả là dầu và tấm chắn động cơ có thể bốc hỏa,” NHTSA cho biết.

GM cho biết, hiện tập đoàn chưa nhận được báo cáo tai nạn, chấn thương hay tử vong nào liên quan tới các lỗi nói trên. Tập đoàn đã ghi nhận khoảng 30 vụ cháy liên quan tới hai lý do triệu hồi xe Cruze nói trên, hầu hết các trường hợp là do quy trình thay dầu và phụ tùng xe không đúng tiêu chuẩn.

Về đợt triệu hồi thứ hai đối với xe Cruze, NHTSA cho biết, mối hàn ở thanh giằng thứ cấp của bình nhiên liệu có thể bị khuyết, nên trong trường hợp xe va chạm, bình nhiên liệu có thể bung ra, dẫn tới nguy cơ rò rỉ nhiên liệu, nhiên liệu rò rỉ gần nguồn phát tia lửa có thể gây cháy.

Trước đó, chiến dịch triệu hồi 10.342 xe Chevrolet Captiva tại Việt Nam vừa được thông báo trên website của Cục Đăng kiểm Việt Nam. Lỗi xe được xác định là ở cụm van điều khiển phanh ABS.

Theo thông tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, GM Việt Nam đã báo cáo về chiến dịch triệu hồi xe Chevrolet Captiva từ ngày 15/5. Số xe liên quan lên tới 10.342 chiếc, được sản xuất từ tháng 01/12/2006 đến 30/10/2011. Tất cả xe trong diện thu hồi đều có nguy cơ bị lỗi ở cụm van điều khiển phanh ABS và cần về xưởng kiểm tra gấp.

Vũ Lê

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang