Mỹ: Truy bắt hung thủ giết 9 người trong vụ xả súng vào nhà thờ

author 17:17 18/06/2015

(VietQ.vn) - Một vụ xả súng kinh hoàng đã xảy ra tại nhà thờ lâu đời và nổi tiếng nhất nước Mỹ của người Mỹ gốc Phi, khiến ít nhất 9 người thiệt mạng. Cảnh sát Mỹ hiện vẫn đang truy bắt hung thủ.

Báo VnExpress đưa tin theo Reuters, vụ xả súng xảy ra vào khoảng 21h ngày 17/6 (giờ địa phương) tại Nhà thờ Emanuel AME. Cảnh sát vẫn đang truy lùng nghi phạm, được cho là một thanh niên da trắng, khoảng 21 tuổi, mặc áo màu xanh lá cây, có thể có mũ trùm đầu phía sau, quần jean xanh da trời.

Hiện trường vụ xả súng là một trong những nhà thờ lâu đời và nổi tiếng nhất nước Mỹ của cộng đồng người Mỹ gốc Phi. Được biết đến với tên gọi “Đức mẹ Emanuel”, nhà thờ này được xây dựng từ năm 1816 và nằm trong danh sách các di tích lịch sử quốc gia. Tại thời điểm xảy ra xả súng, trong nhà thờ đang có một cuộc họp.

Hiện trường xảy ra vụ xả súng khiến 9 người thiệt mạng

Hiện trường xảy ra vụ xả súng khiến 9 người thiệt mạng. Ảnh NY Daily News

Giới chức địa phương cho hay, tổng cộng 9 người đã thiệt mạng, trong đó có mục sư Clementa C. Pinckney, người từng là thành viên cơ quan lập pháp bang Nam Carolina cho tới năm 2000, tờ Dân Trí đưa tin theo kênh NBC. 8 nạn nhân tử vong ngay tại chỗ, nạn nhân thứ 9 không qua khỏi khi được đưa tới bệnh viện.

Trong cuộc họp báo vừa diễn ra, cảnh sát trưởng thành phố Charleston, ông Gregory Mullen phát biểu: “Đây là một bi kịch mà không một cộng đồng cư dân nào nên gặp phải”, ông khẳng định thêm: "Tôi rất nghi ngờ đây là một vụ trả thù" và sẽ điều tra theo hướng này.

Kênh truyền hình địa phương WCSC cho biết Cơ quan Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) đã tới hiện trường, tuy nhiên FBI chưa có bình luận nào. Hiện cảnh sát đã phong tỏa hiện trường và sơ tán khoảng 40 người rời khỏi hiện trường. 

Đinh Ly (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang