Năm 2014, cả nước có 106.840 lao động đi làm việc ở nước ngoài

author 14:00 16/01/2015

(VietQ.vn) - Theo số liệu mới nhất từ Cục Quản lý lao động ngoài nước (Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội)

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Theo đó, năm 2014 cả nước đã đưa được 106.840 lao động đi làm việc ở nước ngoài, tăng 18,7% so với kế hoạch đề ra (90.000 người). Đây là số lượng lao động đi làm việc ở nước ngoài cao nhất trong những năm gần đây.

xuất khẩu lao động năm 2014

Điều đáng mừng cho xuất khẩu lao động Việt Nam năm 2014 là thị trường Hàn Quốc đã được nối trở lại. Bên cạnh tin vui từ thị trường lao động Hàn Quốc, một số thị trường truyền thống như Nhật Bản, Đài Loan, Malaysia… cũng tiếp tục có nhu cầu cao trong việc tiếp nhận lao động nước ngoài, trong đó có lao động Việt Nam. Trong đó thị trường lao động Đài Loan vẫn được xác định là thị trường chủ lực của chúng ta trong năm nay.

Đánh giá về thị trường lao động Đài Loan, ông Phạm Đỗ Nhật Tân, Phó Chủ tịch Hiệp hội Xuất khẩu lao động Việt Nam nhận định: “Đài Loan vẫn là thị trường xuất khẩu lao động số một của Việt Nam khi luôn tiếp nhận trên 50% số người Việt ra nước ngoài làm việc. Ngoài ra, Malaysia và Trung Đông cũng là hai thị trường mà các doanh nghiệp kỳ vọng sẽ có mức tăng trưởng cao trong năm những năm tới, do đây vẫn là nhưng thị trường có nhu cầu tuyển dụng lớn”.

V. Cường

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang