Nam thanh niên chết bất thường, Bệnh viện Thống Nhất nhận trách nhiệm

author 06:56 25/02/2016

(VietQ.vn) - Giám đốc bệnh viện Thống Nhất đã lên tiếng nhận trách nhiệm, rút kinh nghiệm, kiểm điểm về mặt chuyên môn, y đức để có thể tránh tối đa những sai sót.

Trong những ngày vừa qua, trên các diễn đàn mạng xã hội đã xuất hiện chiến dịch “Công lý cho Toàn” để đi tìm sự thật về cái chết của chàng trai 28 tuổi Dương Châu Toàn. Người thân của Toàn đã cho rằng, chỉ vì một mũi tiêm oan nghiệt của bác sĩ Bệnh viện Thống Nhất (TP.HCM) mà đã cướp đi sinh mạng của chàng trai có nhiều hoài bão, ước mơ lớn.

Ngoài ra, người thân của bệnh nhân Dương Châu Toàn còn mong Bộ trưởng và Thanh tra Bộ Y tế sớm vào cuộc, làm rõ ràng nguyên nhân cái chết của Toàn cũng như trách nhiệm của các cá nhân có liên quan.

Trước những thông tin có liên quan này, GS.TS.BS Nguyễn Đức Công – Giám đốc Bệnh viện Thống Nhất đã công bố những thông tin chính thức có liên quan đến ca bệnh đặc biệt này.

Trước khi vào nhập viện ở Bệnh viện Thống Nhất, ngày 18/1, Toàn bị ngã xe máy, đập đầu gối trái xuống đất, dẫn đến đau vùng khớp. Kết quả chụp cộng hưởng đã xác định, bệnh nhân bị đứt dây chằng chéo trước, gãy mâm chày, phù nề mâm ngoài.

Bệnh nhân đã được hội chẩn, có chỉ định phẫu thuật tái tạo dây chằng chéo trước khớp gối trái, cắt lọc sụn chêm khớp gối trái. Chiều ngày 18/1, bệnh nhân được gây tê tủy sống, phẫu thuật, nhưng đến sáng sớm ngày 19/1, bệnh nhân Toàn bất ngờ bị lên cơn co giật, gồng cứng, mạch chập và huyết áp tụt.

Bệnh nhân này đã được hồi sức cấp cứu, ép tim ngoài lồng ngực, đặt nội khí quản, dùng các thuốc chống co giật, thuốc vận mạch nâng nhịp tim, huyết áp. Một thời gian sau, bệnh nhân có mạch và huyết áp trở lại thì bất ngờ hôn mê sâu.

         Dù đã tử vong hơn 10 ngày, nhưng cho đến nay, nguyên nhân cái chết của Toàn vẫn chưa được làm rõ.

Các bác sĩ đã chẩn đoán bệnh nhân bị ngưng tim, ngưng thở sau phẫu thuật tái tạo dây chằng chéo. Nguyên nhân tới nay vẫn chưa được xác định rõ, có thể do rối loạn nhịp tim, do bệnh lý tim mạch tiềm ẩn, chưa thể phát hiện được trên điện tim, siêu âm tim trước đó.

Tới ngày 26/1, bệnh nhân Toàn có biểu hiện bị suy thận, nên được chỉ định lọc máu. Do tình trạng bệnh lý ngày càng trở nặng, huyết áp giảm dần, tổn thương não không hồi phục, nên sau nhiều ngày điều trị, gia đình bệnh nhân đã xin được đưa về nhà, rồi bệnh nhân đã tử vong vào ngày 13/2 ở gia đình.

Ngày 18/2, PGS.TS Đỗ Kim Quế - Phó Giám đốc Bệnh viện Thống Nhất đã chủ trì buổi gặp gỡ gia đình bệnh nhân Toàn, chia buồn và giải đáp các thắc mắc có liên quan đến cái chết của bệnh nhân Toàn.

Dù đã nỗ lực hết sức, huy động tối đa các biện pháp nghiệp vụ cần thiết, song theo GS.TS.BS Nguyễn Đức Công, việc Toàn tử vong là trường hợp đáng tiếc. BS Công cho rằng, trong ngành y nói chung và Bệnh viện Thống Nhất nói riêng luôn xảy ra những trường hợp không mong muốn, giống như trường hợp của bệnh nhân Dương Châu Toàn.

Giám đốc Bệnh viện Thống Nhất đã lên tiếng nhận trách nhiệm, rút kinh nghiệm, kiểm điểm về mặt chuyên môn, y đức để có thể tránh tối đa những sai sót sau này và sẽ xem xét trách nhiệm cá nhân.

Hiện đã có gần 10.000 người tham gia ký tên trên trang web, lên tiếng đề nghị Bệnh viện Thống Nhất công bố nguyên nhân rõ ràng, đề nghị các cơ quan chức năng vào cuộc về cái chết của chàng trai tiếp viên hàng không Dương Châu Toàn hôm 13/2 vừa qua.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang