Nạn nhân khủng bố ở Paris đến từ 9 quốc gia, 1 kẻ khủng bố là người Pháp

author 07:57 15/11/2015

(VietQ.vn) - 24 giờ sau các vụ khủng bố trên đất Pháp, mới chỉ có vài nạn nhân được xác định danh tính. Quy mô của bi kịch cùng với việc nhiều người làm mất giấy tờ, ví tiền… trong lúc hỗn loạn khiến các nhà điều tra gặp khó khăn trong việc nhận diện.

Theo tin tức từ báo Tuổi Trẻ, 24 giờ sau các vụ khủng bố trên đất Pháp, mới chỉ có vài nạn nhân được xác định danh tính. Quy mô của bi kịch cùng với việc nhiều người làm mất giấy tờ, ví tiền… trong lúc hỗn loạn khiến các nhà điều tra gặp khó khăn trong việc nhận diện.

Nhà chức trách Pháp cập nhật số nạn nhân chết trong các vụ tấn công tại Paris là 129 người. Họ đến từ ít nhất 9 quốc gia. Chính quyền Anh xác nhận nhiều công dân của họ tại Paris đã an toàn, nhưng vẫn có lo ngại “một số nhỏ công dân Anh” bị dính vào các vụ tấn công.

Thủ tướng Thụy Điển Stefan Lofven xác nhận một công dân nước này đã bị giết. Bỉ và Romania cùng mất hai công dân. Đài CNN dẫn lời ba quan chức nói có một phụ nữ Mỹ thiệt mạng. Bộ Ngoại giao Mỹ thông báo có một số công dân Mỹ bị thương nhưng không nêu rõ chi tiết.

24 giờ sau các vụ khủng bố trên đất Pháp, mới chỉ có vài nạn nhân được xác định danh tính. 24 giờ sau các vụ khủng bố trên đất Pháp, mới chỉ có vài nạn nhân được xác định danh tính

Trong khi đó, hãng tin AP dẫn lời hai cảnh sát Pháp cho biết cảnh sát đã phát hiện một hộ chiếu Syria gần thi thể của một trong số những kẻ đánh bom bên ngoài sân vận động quốc gia Pháp tại Paris.

Hiện vẫn chưa rõ hộ chiếu này là thật hay giả, nhưng các nhà phân tích cho Reuters biết bất kỳ ai cũng có thể có được hộ chiếu Syria giả mạo tại đất nước đang chìm trong nội chiến này, báo Thanh Niên đưa tin. 
Kênh truyền hình Pháp BFMTV ngày 14.11 đưa tin cảnh sát đã nhận diện một trong số những kẻ đánh bom liều chết thông qua dấu vân tay. Kẻ đánh bom liều chết này là một người Pháp và cơ quan an ninh Pháp nắm rõ thông tin về đối tượng này, nhưng cảnh sát Pháp vẫn chưa thể công bố danh tính. Hiện vẫn chưa rõ hai kẻ đánh bom liều chết mà AP và BFMTV đề cập đến là cùng một người hay là hai người khác nhau.
Còn theo tờ Telegraph (Anh), một phóng viên báo Liberation (Pháp) cho hay những kẻ tấn công Paris có hộ chiếu Syria và Ai Cập trong người. Và một trong số những kẻ tấn công là người Pháp được biết đến với tên gọi “Fiche S”, nằm trong danh sách theo dõi của lực lượng an ninh Pháp, theo phóng viên Liberation.
Thu Huyền (T/h)
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang