Anh: Tăng cường đầu tư vào kỹ năng và công nghệ nhằm tăng năng suất

author 11:15 08/06/2015

(VietQ.vn) - Cơ quan đại diện cho các nhà sản xuất Anh nhận thấy những dấu hiệu đáng khích lệ trong việc các doanh nghiệp đang nỗ lực đầu tư nhằm nâng cao năng suất của ngành.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Theo tổ chức các nhà sản xuất Anh EEF, việc tiếp tục đầu tư vào kỹ năng và công nghệ đang đặt nền tảng tích cực về tương lai cho ngành sản xuất.  EEF cho biết thêm, 1/3 doanh nghiệp trong tổng 750 doanh nghiệp tham gia cuộc khảo sát tin rằng nước Anh sẽ là nơi có nhiều sự cạnh tranh để đầu tư hơn so với 2 năm trước.

Tổ chức cũng đã "ca ngợi” các chính sách hỗ trợ công nghiệp của các liên minh trước đây và kêu gọi chính phủ duy trì việc cải thiện các kỹ năng, khoa học và đổi mới nhằm nâng cao năng suất.

Lee Hopley, nhà kinh tế trưởng tại EEF cho biết: "Các cam kết liên tục của các nhà sản xuất tại nước Anh nhằm đầu tư vào công nghệ, kỹ năng và sự đổi mới đem lại những tín hiệu tích cực cho sự tăng trưởng của ngành sản xuất trong tương lại cũng như triển vọng về năng suất của ngành.”

Tuy nhiên, những nỗ lực để xây dựng nền tảng chính sách chắc chắn của nước Anh vẫn cần khuyến khích các nỗ lực đầu tư vào các ngành có năng suất cao và phát triển mạnh như ngành sản xuất nếu muốn nền kinh tế trở về trạng thái tăng trưởng bền vững và cân bằng như trước.

Ngành sản xuất nước Anh chú trọng đầu tư vào công nghệ và kỹ năng nhằm nâng cao năng suất

Ngành sản xuất nước Anh chú trọng đầu tư vào công nghệ và kỹ năng nhằm nâng cao năng suất

Ian Isaac, người đứng đầu công ty Lombard Asset Finance đồng thời là người tham gia cuộc khảo sát cho biết: “Ngành sản xuất vẫn tiếp tục đóng vai trò dẫn đường cho nền kinh tế nước Anh và thừa nhận rằng việc cải thiện năng suất là chìa khóa giúp tăng trưởng kinh tế bền vững và liên tục.

Khảo sát cũng cho thấy rằng hơn 95% các công ty có kế hoạch đầu tư nâng cao năng suất của doanh nghiệp trong 2 năm tới. Chiến lược này được lặp lại bởi nghiên cứu của Lombard trong đó cho thấy việc nâng cao hiệu quả thúc đẩy năng suất là yếu tố quan trọng trong kế hoạch đầu tư kinh doanh của các nhà sản xuất.”   

Gần ¾ các công ty đang có kế hoạch đầu tư vào lực lượng lao động, kỹ năng quản lý và 1/3 công ty có kế hoạch đầu tư nhằm nâng cao sự đổi mới. Đầu tư vào nhà máy và máy móc tiếp tục là mục tiêu quan trọng trong việc cải thiện năng suất trong ngành với khoảng 80% các nhà sản xuất sẽ đầu tư vào khía cạnh này nhằm nâng cao năng suất của doanh nghiệp.

Loan Nguyễn

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang