Chứng kiến cảnh này ở Ấn Độ, ai còn dám kêu mùa hè Việt Nam nắng nóng

author 20:08 20/05/2016

(VietQ.vn) - Một thành phố ở phía Bắc Ấn Độ đã ghi nhận nhiệt độ lên tới 51 độ C, mức nhiệt cao nhất từ trước tới nay trong mùa nắng nóng ở nước này.

Sự kiện: Dự báo thời tiết

Theo những tin tức mới nhất trên báo Nhân Dân, giới chức Ấn Độ cho biết vào ngày 19/5, nhiệt độ tại TP Phalodi của bang Rajasthan đã lên tới 51 độ C, mức nhiệt cao nhất từng được ghi nhận trong đợt nắng nóng kỷ lục ở nươc này. Trước đó, mức nhiệt kỷ lục của Ấn Độ là 50,6 độ C (ghi nhận tại TP Alwar, bang Rajasthan, trong năm 1956).

Một học sinh Ấn Độ đội chai nước lên đầu để xoa dịu cái nắng nóng kỷ lục

Một học sinh Ấn Độ đội chai nước lên đầu để xoa dịu cái nắng nóng kỷ lục. Ảnh AP

Hiện giới chức Ấn Độ đã ban bố cảnh báo nắng nóng khắc nghiệt trong hai ngày tới tại phần lớn các bang miền Bắc và miền Tây nước này. Theo dự báo thời tiết, nhiệt độ tại đây có thể sẽ chạm mức 47 độ C hoặc cao hơn. Trong những tuần gần đây, nắng nóng kéo dài đã tràn vào nhiều khu vực miền Bắc Ấn Độ, nâng nhiệt độ tại đây lên tới 40 độ C.

Được biết, nhiệt độ ở Ấn Độ trong tháng 5 và 6 hàng năm thường xấp xỉ hơn 40 độ nhưng vượt hơn 50 độ là điều rất bất thường. Ấn Độ đã tuyên bố tình trạng nắng nóng khi nhiệt độ lên đến 45 độ, cao hơn 5 độ so với trung bình các năm trước. Cơ quan khí tượng cũng đã ra cảnh báo nắng nóng nguy hiểm trên diện rộng khắp miền Bắc Ấn Độ trong suốt cuối tuần này.

Người nông dân bên cánh đồng khô cằn, đất nứt nẻ vì cái nắng nóng 2016 tại Ấn Độ

Người nông dân bên cánh đồng khô cằn, đất nứt nẻ vì cái nắng nóng 2016 tại Ấn Độ. Ảnh EPA

Đợt nắng nóng trong năm nay đã khiến hàng trăm người thiệt mạng ở Ấn Độ, phần nhiều là những công nhân làm việc ngoài trời, và nhiều khu vực đã ra lệnh cấm nấu nướng vào ban ngày để hạn chế nguy cơ hỏa hoạn. Năm ngoài, số nạn nhân chết vì nắng nóng lên đến hơn 2.000 người, báo Tuổi Trẻ đưa tin.

Mùa mưa dự kiến sẽ bắt đầu ở phía Nam Ấn Độ từ 7-6, trễ hơn một tuần so với dự báo, và sẽ giúp xoa dịu phần nào thời tiết khô hạn. Tuy nhiên những cơn mưa sẽ mất nhiều tuần trước khi đến được khu vực phía Bắc đang chìm trong nắng nóng ở Ấn Độ.

Năm ngoái, ở Ấn Độ có hơn 2.000 người chết vì nắng nóng

Năm ngoái, ở Ấn Độ có hơn 2.000 người chết vì nắng nóng. Ảnh minh họa

Hiện Ấn Độ và nhiều quốc gia khác trong khu vực Nam Á và Đông Nam Á đang trải qua những ngày nắng nóng kỷ lục khi mới đầu hè, nhiệt độ tại nhiều nơi đã vượt qua ngưỡng 40 độ C. Năm nay, tình trạng nắng nóng tới sớm và được dự đoán sẽ kéo dài do ảnh hưởng của kiểu hình thời tiết El Nino.

Lộ kế hoạch kén rể hoành tráng cho em gái người quyền lực nhất Triều Tiên(VietQ.vn) - Đời sống tình cảm và chuyện hôn nhân của cô Kim Yo Jong - em gái Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un đang là chủ đề tiêu tốn giấy mực của báo chí.

Tuyết Trinh (T/h)

 

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang